Star Interview

การุณยฆาต ซิงเกิ้ลใหม่จาก EMPTYGLASS MEANS NOTHING ได้ บอย LOMOSONIC เขียนเนื้อเพลง

1 Mins read

Emptyglass Means Nothing (เอ็มตี้กลาสมีนส์น็อตติง) วงร็อก/เมทัลคอร์ จาก Vom Records เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “การุณยฆาต [MERCY]” ซึ่งถือว่าเป็นเพลงช้าเพลงแรกของวงที่ใช้เนื้อร้องเป็นภาษาไทย 99% แต่ยังคงไว้ด้วยดนตรีอันหนักแน่น ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์กับทิศทางใหม่ของวงกันไม่น้อยเลยทีเดียว เพลงนี้ยังคงได้ พงษ์พันธ์ พลสิทธิ์ หรือ “โอ๊ค Big Ass” มารับหน้าที่โปรดิวซ์เซอร์ให้เช่นเดิม หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในซิงเกิ้ล “Story Untold” และ “Inferno” (Collab กับวง Ugoslabier) รวมไปถึงได้ Shane Edwards มือมาสเตอร์ริ่งขาวออสเตรเลีย ผู้เคยร่วมงานกับ Big Ass, Tilly Birds และ Bomb At Track มาสร้างสรรค์ซาวด์ให้ลงตัว
เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังเสริมความแข็งแกร่งให้กับเนื้อเพลงด้วยการดึง “บอย Lomosonic” มาจรดปลายปากกาลงมือเขียนด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้เรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมายิ่งเข้มข้นขึ้นไปอีกเท่าตัว โดยทางเดียร์ นักร้องนำได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงการถูกทำร้ายความรู้สึกจากความรักครับ มันเจ็บจนเกินความรู้สึกจะรับไหว จนต้องเอ่ยปากขอร้องเพื่อจบเรื่องราว จะได้ไม่ต้องทรมานอีกต่อไปครับ”
นอกจากนั้นแล้วใน MV ยังได้ นิธิศ วารายานนท์ หรือ “โบ๊ท The Yers” มารับหน้าที่แสดงนำและถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างเข้าถึงความรู้สึก โดยสามารถรับชม MV ได้ทาง Youtube : Vomrecords

และสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวและฟังเพลงของวง Empty Glass Means Nothing ได้ทาง Facebook : Empty Glass Means Nothing และ Vom Records รวมไปถึงทุกช่องทางสตรีมมิ่งด้วยเช่นกัน

S 3727505

การุณยฆาต (MERCY) – Empty Glass Means Nothing [OFFICIAL MV]
รับชมได้แล้วที่ YOUTUBE

สำหรับสมาชิกของวงประกอบไปด้วย
สุวพันธุ์ อ้นขวัญเมือง(เดียร์) – ร้องนำ
พงศกร รัตนะบ้านกรวย (โอ๊ต) – กีตาร์
ธีรยุทธ เข็มสุข (ยอด) – เบส
ยุทธภูมิ ขาพรมราช (เอก) – กลอง