Star Scoop

รักแท้ที่ไม่หวังแค่เอา! เอ็มมี่ ควง เต๋า ประกาศฤกษ์แต่งต้นปีหน้า มีลูกพร้อมหน้าพร้อมตา

1 Mins read

โดนเซอร์ไพรส์น้ำตาแตกไปแล้ว สำหรับสาวแซ่บอย่าง “เอ็มมี่ อมลวรรณ” หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งถูกสามีคุกเข่าขอแต่งงาน ถือว่าเป็นการเปิดตัวสามีออกสื่อเป็นครั้งแรกอีกด้วย ล่าสุด เอ็มมี่ และแฟนหนุ่ม คุณเต๋า ควงกันไปร่วมทริปสุดพิเศษ ที่ทะเลอันดามัน พากันล่องเรีอ Seastar Andaman เที่ยวไปตามหมู่เกาะสิมิลัน และ หมูเกาะสุรินทร์ ด้วยวิวสุดโรแมนติกของน้ำทะเล ท้องฟ้า และ หมู่เกาะต่างๆ ทำให้ทั้งคู่สวีทสุดขีด เลยอดไม่ได้ที่จะขอเปิดใจถึงความรักครั้งนี้ ที่ซุ่มคบกันมาถึง 4 ปี มีลูกด้วยกันอีกหนึ่งคน แต่เพราะอะไรที่ไม่เปิดตัว ทั้งคู่เปิดใจให้ฟังว่า

ความสัมพันธ์เกิดขึ้นได้ยังไง ?

เอ็มมี่ : เจอกันในลิฟท์ เมื่อสี่ปีที่แล้ว
เต๋า : พอดีผมกลับจากทำงาน แล้วเค้าก็เดินมาถามคมีคีย์การ์ดมั้ย เค้าอยู่ชั้น7 ผมอยู่ชั้น 13 ผมก็ลงมาส่งเค้า ห่วงเค้าจะลืมคีย์การ์ดอีก

ทำไมต้องห่วงเค้า ?
เต๋า : เป็นคนห่วงทุกคน ห่วงเพื่อนอยู่แล้ว ก็กลัวเค้าจะลืมคีย์การ์ดอีก

เริ่มปิ๊งเค้าตอนไหน ?
เต๋า : เริ่มจากความห่วงใย และ ก็เริ่มคุยกันมาตลอด ก็ชอบซื้อของอร่อยๆ มาฝากเค้า เพราะเราเป็นคนไปทำงานหลายๆที่
พอคุย พอรู้ว่าเค้าเป็นเอ็มมี่ ก็จะเห็นว่ามีแต่คนทำร้ายเค้า ทำไม่ดีกับเค้า ก็จะยิ่งเป็นห่วง

แล้วตอนไหนที่รู้สึกว่าความสัมพันธ์มันมากกว่าเพื่อนบ้าน ?

เต๋า : เค้าชอบชวนผมทำบุญ ทำงานจิตอาสา และความรู้สึกมันก็มากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าเพื่อน
เอ็มมี่ : คือตอนนั้นเค้าอยากดูดวง หนูก็เลยขึ้นไปดูดวงให้เค้าบนห้อง ดูดวงเลขเจ็ดหลัก ก็ดูว่าเค้ามีเด็กตามนะ ชื่อว่า อะตอม เหมือนกุมารเลย เค้าก็ตกใจว่ารู้ได้ยังไง เพราะถ้าจะตั้งชื่อลูกเค้าจะตั้งชื่อว่า อะตอม แล้วก็ทักเค้าว่าเด็กอยากได้ชุดทหาร ตำรวจ เค้าอยากให้ซื้อให้ เค้าก็บอกว่า เค้าอยากให้ลูกเป็นตำรวจทหาร เราไม่เคยคุยเรื่องส่วนตัวกันมาก่อน
ก็แนะนำให้เค้าทำพิธีสิ เค้าราศีสิงห์ ก็ทักเค้าว่าระวังจะมีลูกโดยไม่ตั้งใจ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเป็นเรา

วันที่ขอแต่งงาน คิดไหมว่าเค้าคือ เอ็มมี่ จะไม่แต่งกับเรา ?

เต๋า : คิดครับพี่ ด้วยความที่ผมเป็นคนธรรมดา ไม่หล่อ ไม่รวย และเค้าก็มีชื่อเสียงระดับนึง ผมก็คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับเค้า ไม่คู่ควรกับเค้า

ภาพลักษณ์เค้าอาจจะมีข่าวเยอะ กลัวมั้ย ?

เต๋า : พอรู้จักตัวตนจริงๆ เค้ามีพลังบวกมาก คิดดี ทำดีหมดทุกอย่าง เข้าวัดทำบุญ
เอ็มมี่ : เค้าหายไปหลายครั้ง ทุกครั้งที่เจอกัน ก็ถามเค้าว่าทำไมชอบฟังเพลงอกหัก ทำไมชีวิตเธอมันลบจัง เค้าก็บอกว่าเค้าเป็นคนธรรมดา พูดแบบนี้ตลอด
แต่ช่วงนั้น เอ็มมี่ ชีวิตขาลงมาก ใส่ข้อเท้าEM คดีเยอะ มีหนี้ ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน (ร้องไห้) ใครที่มาจีบเรา เราก็คิดแค่ว่า ไม่มีใครจะจริงจังกับ เอ็มมี่หรอก ใส่ข้อเท้าEM ใครจะมาจริงจังด้วย มีคดีขนาดนี้ใครจะมาจริงจังกับกูว่ะ แต่เค้าไม่หายไปไหน เค้ายังอยู่ เค้าดีกับ เอ็มมี่ มาก รู้ว่าเรามีลูกแล้วแต่เค้าก็ไม่ไป แต่เค้าบอกว่าเค้าห่วงใยเรา และ เค้าก็โกรธแทนด้วย

มั่นใจได้ยังไงว่าเค้าไม่ได้หวังแค่ร่างกายเรา ?

เอ็มมี่ : เราลองใจเค้าหลายครั้ง พูดตรงๆ ก็อ่อยเค้าหลายครั้ง เคยให้เค้าเข้ามาหาที่คอนโด เราอยากกินนั่นนี่ เค้าก็มา ซื้อเสร็จเค้าก็ไป ฟังเพลงเสร็จก็กลับ
เค้าไม่มีอะไรที่เหมือนอยากจะได้เราเลย เค้าสุภาพมาก บางทีเราเป็นคนทะลึ่ง แซวเรื่องขนาดใหญ่ป่ะ เค้าก็ทำท่าอายๆ เขินๆ แล้วก็วิ่งกลับห้องไปเลย
จนมีวันเค้าดาวน์ เรารู้สึกว่าทำไมเราต้องอยู่คนเดียว ก็เลยทักไปหาเค้าบอกเธอเราหิว ซื้อ KFC มาให้กินหน่อย

เต๋า : ผมอ่ะ ไม่ได้คิดอะไร เลยไม่ได้มา คิดว่าเค้าไม่ชอบเรา ก็ปล่อยให้เค้ารอจนตัดสินใจมาหาตอน 8 โมง
เอ็มมี่ : เรารอนะ แต่สรุป KFC ก็ไม่มี

แล้วตัดสินใจคบกับตอนไหน ?

เอ็มมี่ : ตอนที่เค้ามาจีบเรา เราก็รู้ว่าเค้ามีผู้หญิงอยู่หกคน แล้วเราก็บอกเค้าว่าไปจบกับทุกคนให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาจีบเรา แล้วเค้าก็หายไปอาทิตย์นึง แล้วก็กลับมาบอกว่าไปจบหมดแล้วนะ เราก็โอเค แต่ในวันที่เราตัดสินใจจะอยู่ด้วยกันจริงๆ ก็มีผู้หญิงโทรมาหาบอกว่า หนูก็เป็นเมีย พี่เต๋า นะคะ พยายามพูดให้เราโกรธ เราก็ให้เค้าคุยกัน และเค้าก็มาขอโทษเรา

ตอนขอแต่งงานคิดมั้ยว่าจะมีวันนี้ ?

เอ็มมี่ : (ร้องไห้) เราก็ตกใจ เพราะชีวิตเราจะคิดว่าจะมีใครขอแต่งงาน ชีวิตที่ผ่านมาเจอแต่ผู้ชายไม่ดี มีแต่คนห่วยๆ คบมาหมดทุกระดับ เวลามีเรื่องอะไร ไม่เคยมีใครมาปกป้อง เอ็มมี่ ได้เหมือนเค้า เชื่อมั้ยว่า ถ้ามีใครสักคนเอาปืนมาจ่อ เอ็มมี่ เค้าเป็นคนเดียวที่กล้าเอาตัวรับลูกปืนแทน เอ็มมี่ ได้ เค้าทำทุกอย่างให้ เอ็มมี่ ได้
เอ็มมี่ ไม่ได้ต้องการเงินหรืออะไรเลย แค่ต้องการใครสักคนที่เข้าใจ เอ็มมี ในทุกเรื่อง ตอนที่เค้าขอแต่งงาน เค้าก็พูดแค่ว่า มันถึงเวลาแล้ว ที่พ่อจะขอแม่แต่งงาน ลูกๆก็โตแล้ว

เต๋า : ใช่ครับ ผมอยากให้ลูกอยู่ในงานแต่งของเรา อยากให้ลูกมีความสุข ในวันที่เรามีความสุขด้วย

เอ็มมี่ : อย่างลูกคนโต ก็โชคดีที่มี เต๋า คอยดูแล สอนทุกอย่างเค้าก็อยู่ในช่วงวัยรุ่น แล้วถามลูก ลูกก็โอเคด้วย ถ้าวันนี้ เอ็มมี่ ต้องแต่งงานกับใคร ลูกคนโตต้องโอเคด้วย
คนจะมองว่า เอ็มมี่ หลายผัว มีลูกมาหลายคน แต่จะแต่งงานจริงๆ แค่เค้าเดียว เอ็มมี่ กำลังจะบอกว่า มันไม่ผิดหรอกที่เราจะมีสักกี่ผัว คนที่เราแต่งงงานด้วย และ คนที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วย จะมีแค่คนเดียว การที่เราคบกับใครคนใดคนนึง เราไม่รู้เลยว่า อนาคตในภายภาคหน้าจะมีความสุขได้แบบนี้มั้ย แต่วันนี้ เอ็มมี มีความสุขกับคนนี้ เค้าปกป้อง เอ็มมี่ ในทุกอย่าง แค่นี้ก็พอแล้ว

S 23592970
S 23592971
S 23592973