หัวใจสำคัญของการทำ SEO

หัวใจสำคัญของการทำ SEO

กรุงเทพมหานคร (Bangkok) เป็นเมืองที่มีบทบาทมากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เป็นเมืองหลวงและนครที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา การคมนาคมขนส่ง การเงินการธนาคาร การพาณิชย์ การสื่อสาร และความเจริญของประเทศ นั้นหมายถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีต่างๆ ด้วยเช่นกัน ด้วยยุคปัจจุบันนี้ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ยุคที่เทคโนโลยีมีฐานข้อมูลจำนวนมากโลดแล่นอยู่บนโลกดิจิทัล และทุกองค์กรล้วนต้องการบุคคลที่เชี่ยวชาญในสายงานทางด้านซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานด้านเทคนิคเฉพาะทาง และมีทักษะการบริหารจัดการข้อมูลในอินเทอร์เน็ตอันมหาศาล ตลอดจนดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบการทำงานทั้งหมด ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงกลายเป็นส่วนรวมของความเจริญ ความก้าวหน้า รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ 


แล้ว SEO คืออะไร?

"SEO" หรือ "Search Engine Optimization" คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ โดยครอบคลุมถึงการปรับปรุงเนื้อหา (Content) รวมถึงการเพิ่ม Backlink มายังเว็บไซต์ โดยจำเป็นต้องเป็นลิงก์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอยู่ในอันดับต้นๆ บน Search Result Page (หน้าแสดงผลการค้นหา) เมื่อค้นหา Keyword (คำค้นหา) ที่ต้องการผ่านเสิร์ชเอนจินต่างๆ อาทิ Google, Yahoo!, Bing เป็นต้น โดยเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ในระยะยาว

SEO จำเป็นหรือไม่? 

เมื่อเมืองที่มีขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อมากอย่างกรุงเทพมหานคร (Bangkok) มาผนวกกับ SEO จึงทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ก่อร่างสร้างธุรกิจหลายๆ อย่างและเป็นหนทางที่นำให้ธุรกิจนั้นประสบความสําเร็จได้ไม่อยากจากการใช้ SEO

เพราะการทำ SEO นั้นต้องอาศัย Traffic ในปริมาณที่สูงแล้วกรุงเทพมหานครก็ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ SEO Bangkok นั้นเป็น SEO ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูง การทำ SEO ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (SEO Bangkok) นั้น ต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้องๆ เพื่อเป็นการสร้างหรือกระตุ้น traffic ต่างๆ อาทิ การใส่คำนำ หรือคำค้นหา เพื่อให้เว็บไซต์ของเรานั้นขึ้นไปอยู่ในลำดับต้นๆ ได้ เช่น ถ้าหากคุณต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SEO ในกรุงเทพ คุณก็สามารถใช้คำค้นหาเหล่านี้ได้ อาทิ SEO Bangkok หรือ SEO in Bangkok เพราะหัวใจที่สำคัญที่สุดของ SEO นั้นคือ Content หรือเนื้อหาของบทความ ซึ่งคำค้นหาหรือ Keyword ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุน Content เหล่านั้น 

และเนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีคนอยู่หนาแน่น ทั้งยังเป็นแหล่งรวมความเจริญ และธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ต่างๆ ดังนั้น กรุงเทพจึงเป็นพื้นที่การตลาดที่น่าศึกษาและลงทุน และเราสามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์การทำ SEO เพื่อหาช่องทางในการเพิ่ม Organic Traffic ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อ SEO ถ้ามีคนเข้าเว็บไซต์จำนวนมาก อยู่ในเว็บไซต์นานๆ และคลิกไปดูต่อยังหน้าอื่นๆ ก็แสดงว่าเว็บไซต์นั้นมีความน่าสนใจหรือมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน 

อีกเรื่องที่สำคัญในการทำ SEO ในกรุงเทพมหานครคือเรื่องของ Social Online คือ การเข้าชมเว็บไซต์ผ่านแพลตฟอร์ม Social Media ต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram, Twitter การเพิ่มยอด Traffic นี้ทำได้จากการสร้างคอนเทนต์บน Social Media Platform และส่งลิงก์มายังเว็บไซต์ของเรา เมื่อคนที่ใช้ Social Media เห็นว่ามีคอนเทนต์น่าสนใจก็จะกดเข้ามาดู ถ้าหากเป็นบัญชี Social Media ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสสร้าง Traffic ส่งเข้ามายังเว็บไซตได้มาก ถือเป็นช่องทางที่สามารถใช้งานได้ฟรี เพียงแต่ต้องอาศัยการทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจและต้องโพสต์สม่ำเสมอ เพื่อให้คนสนใจติดตาม

อย่างไรก็ตาม การทำ SEO นั้นไม่ใช่ทำเสร็จแล้วปล่อยไปเลย เพราะกูเกิลเปลี่ยนอัลกอริทึมเป็นประจำทุกปี และยังไม่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ตลอดปีที่อาจจะส่งผลต่อการทำ SEO ได้ ดังนั้น คุณจำเป็นต้องเข้ามาดูการจัดลำดับของ Keyword ที่คุณได้ทำการกำหนดเข้าไป รวมถึงอันดับ (Ranking) ของหน้าเว็บไซต์ว่าตอนนี้มี Keyword คำไหนบ้างที่ติดหน้าแรก แล้วค่อยมาโฟกัสที่คำอื่นๆ ที่ยังไต่ลำดับขึ้นไปเรื่อยๆ โดยการทำ Outreach Content ส่งออกไปตามเว็บไซต์ต่างๆ แค่เว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาที่ชวนอ่าน ชวนแชร์ ไม่ใส่ Keyword จนกลายเป็นสแปมก็ถือว่าตอบโจทย์แล้ว 

แต่หากจะให้บอกว่าเนื้อหา (Content) ประเภทไหนดีที่สุด คำตอบคือ บทความประเภท Evergreen Content เพราะเนื้อหาที่ถูกคนคลิกเข้ามาอ่านอยู่เสมอๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน จะเป็นส่วนช่วยชั้นดีให้ SEO ของคุณทรงประสิทธิภาพสูงที่สุด หรือถ้าเป็นคอนเทนต์ที่ให้ข้อมูลเชิงความรู้ ที่ตอบรับกับสิ่งที่ผู้อ่านกำลังตั้งคำถามหรือมองหาได้คอนเทนต์ประเภทนี้ก็จะช่วยให้ Ranking หรืออันดับเว็บไซต์ของคุณดีขึ้นเช่นกัน

และหากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามหรือติดต่อกับ Minimice Group เอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์โดยทีมงานมืออาชีพ ได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทาง

เว็บไซต์ www.minimicegroup.com/  เฟซบุ๊ก www.facebook.com/minimicegroup/  ไลน์ @minimicegroup อีเมล [email protected]  หรือโทร. 02-258-5515, 065-426-6499

Comments

Share Tweet Line