"SEO" ตัวช่วยในการสร้างแบรนด์ จริงหรือ?

ถ้าหากพูดถึง SEO แล้วละก็เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนจะต้องนึกถึงเครื่องมือที่มีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์อย่างแน่นอน ! แต่เชื่อหรือไม่ว่านอกจากการใช้บริการ SEO แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับสร้างแบรนด์ทางโลกออนไลน์อยู่นะ นั่นก็คือ SEM งานนี้ใครที่ต้องการคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราขอบอกเลยว่าหาคำตอบมาไว้ให้ที่ด้านล่างนี้แล้วเรียบร้อย


ทำความรู้จัก SEO หนึ่งในตัวช่วยการสร้างแบรนด์

เชื่อว่าหลาย ๆ คงจะคุ้นเคยกับ SEO มากกว่า SEM กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้คลุกคลีกับการตลาดออนไลน์อาจจะติดภาพในหัวว่าเป็นการสร้างเงินออนไลน์จาก Google Adsense แต่ความเป็นจริงแล้วทั้งการใช้บริการ SEO และ SEM คือกระบวนการทางการตลาดออนไลน์ที่ใช้สำหรับโปรโมทเว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณอันดับแรก

โดย SEO หรือคำว่า Search Engine Optimization คือ กระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์และปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์เพื่อให้ติดหน้าแรกบน Google ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บไซต์ให้มีความง่ายต่อการใช้งาน การเขียนคอนเทนท์ที่มีคุณภาพเพื่อไต่อันดับของเว็บไซต์ให้ไปอยู่ที่หน้าแรกของ Google เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดในโลกออนไลน์นั่นเอง นี่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่องค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งยอมลงทุนเงินมากมายเพื่อใช้บริการ SEO

ประโยชน์ในการทำ SEO

●        ความคุ้มค่าที่มากกว่าเมื่อเทียบการตลาดแบบอื่น

เมื่อลองนึกไปถึงราคาค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายให้กับการทำ SEO แล้ว เราขอบอกเลยว่ามันคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับการเสียเงินไปให้กับการตลาดแบบอื่น ๆ อาทิ โทรทัศน์, วิทยุ และ หนังสือพิมพ์ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า SEO นั้นมีการทำงานตลอด 24 ชม ไม่แบ่งเป็นช่วงเวลาเหมือนช่องทางอื่น ๆ ที่พิเศษกว่านั้นก็คือคุณสามารถใช้ประโยชน์จาก SEO เพิ่มเติมด้วยการเพิ่มช่องทางทางการตลาดไปยังต่างประเทศ

●        ประหยัดรายจ่ายได้มากกว่า

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันการตลาดรูปแบบอื่น ๆ นั้นเป็นอะไรที่จำเป็นต้องใช้เงินสูงมาก และผลลัพธ์ที่ได้หลังจากเสียเงินไปก็ไม่ยั่งยืน ต่างจากการทำการตลาดออนไลน์ด้วยบริการ SEO ที่นอกจากจะมีราคาที่ประหยัดมากกว่าแล้ว ยังมีผลลัพธ์ที่ค่อนข้างมั่นคงในระยะยาว

●        ผู้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

เนื่องจากบริการ SEO ที่มีคุณภาพจะมีโอกาสทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกจัดอันดับให้อยู่ในหน้าแรกของ Google แล้ว ผลลัพธ์จากการปรับเว็บไซต์ให้ถูกหลัก SEO บนแพลตฟอร์มของ Google นี้เองจะส่งผลดีทางอ้อมให้กับเว็บไซต์ของคุณเพิ่มอีก นั่นก็คือจะมีคนเห็นเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้นจากการเห็นเว็บไซต์ที่หน้าแรกของ Google

●        มีความน่าเชื่อถือ

สำหรับเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นผลพลอยได้พื้นฐานจากการใช้บริการ SEO เลยก็ว่าได้ ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า SEO นั้นทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นหน้าหนึ่งของ Google การที่เว็บไซต์ถูกจัดให้อยู่หน้าแรก ๆ นั้นย่อมสร้างความมั่นใจได้ระดับหนึ่งเลยว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีความน่าเชื่อถือ

●        เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

สำหรับเหตุผลข้อนี้เราขอบอกเลยว่าเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนสนใจใช้บริการ SEO เลยก็ว่าได้ อย่างที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า SEO นั้นมีหน้าที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับแก้เว็บไซต์ให้มีความน่าเชื่อถือในสายตาของ Google และปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เมื่อมีคนรู้จักเพิ่มขึ้นผลที่ตามมาก็คือเว็บไซต์ของคุณมีศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้ช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น มีช่องทางการค้าขายเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

และนี่ก็คือประโยชน์ของการใช้บริการ SEO งานนี้ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่า SEO นั้นมีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์จริงหรือไม่ หลังจากที่อ่านบทความนี้จนจบ เราเชื่อเหลือเกินว่าคุณคงจะได้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้กันมากขึ้นนะ อย่างที่เราได้บอกไปในประโยชน์ของ SEO เสมอ

นั่นก็คือการทำ SEO นั้นนอกจากจะช่วยให้ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้อยู่ในหน้าค้นหาแรก ๆ ของ Google แล้ว มันยังมีส่วนช่วยในการสร้างความน่าเชื่อถือ, เพิ่มศักยภาพในการขาย และทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ของคุณเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย นี่จึงกล่าวได้อย่างชัดเจนว่าการทำ SEO นี่ล่ะคือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีความคิดที่จะสร้างแบรนด์และขยายตลาดธุรกิจของตนเองให้เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

Comments

Share Tweet Line