Around Town

แนะนำ 4 เทคนิค ที่ทำให้การยิงแอดเองเป็นเรื่องง่าย ๆ

1 Mins read

google ads

การยิงแอดโฆษณาเป็นการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า หรือให้แบรนด์ธุรกิจ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งยังสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก โดยการยิงแอดในโซเชียลมีเดียนั้นมีหลายแพลตฟอร์ม แต่ส่วนใหญ่จะนิยมยิงแอดใน Facebook หรือ Google เพราะมีผู้นิยมใช้งานมากที่สุด เพื่อโอกาสในการที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 เทคนิค ที่ทำให้การยิงแอดเองเป็นเรื่องง่าย ๆ รับรองเลยว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างแน่นอน

1. ใช้ Keyword ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การกำหนด Keyword ให้ตรงกับคำค้นใน Google เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยให้เว็บไซต์ถูกค้นเจอ จากผู้คนจำนวนมากได้ง่าย ๆ และ Keyword ควรต้องอยู่ถูกที่ถูกเวลาด้วยเช่นกัน เช่น เป็น Keyword ที่กำลังได้รับความสนใจ Keyword ต้องแทรกอยู่ใน Title, Description, URL รวมถึงแทรกในคอนเทนต์ในสัดส่วนที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการกำหนด Negative Keyword ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรา จะช่วยให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้ตรงกับความต้องการจริง ๆ ก็จะช่วยให้การยิงแอดเอง เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มโอกาสในการคลิกเข้าชมรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายการยิงแอดให้ชัดเจน

หากกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดกว้างเกินไปจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างที่ควรจะเป็น หลายคนเข้าใจว่าการกำหนดเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงได้หลากหลายมากกว่า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง เพราะการทำแบบนั้นอาจทำให้ประสิทธิภาพในการยิงแอดโฆษณาลดลง ทั้งยังเสียเงินค่าโฆษณาไปอย่างเปล่าประโยชน์อีกด้วย โดยวิธีการยิงแอดที่ดีควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง ไม่ให้กว้างเกินไป เลือกเอาเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะสนใจโฆษณา หรือสินค้าและบริการของเราจริง ๆ

3. เน้นทิศทาง วางโครงสร้างแคมเปญ

การยิงแอดแคมเปญโฆษณาด้วยการแยกกลุ่ม Keyword หรือประเภทบริการให้ชัดเจน จะช่วยให้โฆษณามีประสิทธิภาพ และสามารถวิเคราะห์ผลโฆษณาได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ควรวางเป้าหมายกำหนดทิศทาง Marketing Campaign ให้ชัดเจน เพื่อสร้างคอนเทนต์ให้เหมาะกับการยิงแอด เพื่อเข้าหาเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เช่น เป็นแคมเปญเพื่อสร้าง Brand Awareness ให้เกิดการรับรู้, สร้างเพื่อ Engagement ในการมีส่วนร่วม หรือสร้างปุ่ม Call to action เพื่อกระตุ้นยอดขาย การวางโครงสร้างที่ดีจะช่วยให้กำหนดงบประมาณใช้จ่ายในการลงโฆษณาได้ง่ายขึ้นด้วย

4. หน้า Landing Page มีความสำคัญ

Landing Page คือ หน้าของเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้คนคลิกเข้ามาเจอ ในสิ่งที่เราต้องการบอกมากที่สุด อาจจะคลิกเข้ามาแล้วเจอข้อมูลสำหรับสั่งซื้อสินค้า แนะนำเคมเปญ Graphic หรือ Content ที่อยากนำเสนอแบบเฉพาะเจาะจง แล้วทำไม Landing Page ถึงมีความสำคัญ ก็เพราะว่า Landing Page จะช่วยให้โฆษณาแสดงผลได้ดีขึ้น มองเห็นได้บ่อย แต่ Landing Page ที่ดี ก็ต้องมีสัดส่วนของเนื้อหา และรูปภาพที่พอเหมาะด้วยเช่นกัน รวมทั้งการแทรก Keyword เข้าไปในเนื้อหา ก็จะช่วยให้การยิงแอดมีคุณภาพมากขึ้น

การยิงแอดโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุดจะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์ธุรกิจ เพื่อสร้างยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น เพียงแต่ต้องศึกษาทำความเข้าใจการใช้เครื่องมือในการยิงแอดให้ชัดเจน และเกิดประสิทธิภาพ คุ้มกับงบโฆษณาที่ลงทุนไป ถ้าหากใครสนใจใช้บบริการ Google Ads Agency Bangkok ที่มีคุณภาพ สามารถเข้าไปติดตามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับช่องทางการสอบถามข้อมูล
Tel: 02-258-5515, 065426-6499
Line OA: 
@minimicegroup
Email:
[email protected]