Around Town

ทำไมโซเชียลมีเดียถึงตอบโจทย์การทำธุรกิจออนไลน์ได้ดี

1 Mins read

1 7

ปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันกับการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์เกือบจะแยกขาดออกจากกันไม่ได้ ผู้คนต่างใช้เวลาบนโลกออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ดูละคร อ่านข่าว ซื้อของ สื่อสารกับผู้คน ตลอดจนการติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ธุรกิจต่าง ๆ จึงหันมาทำการตลาดออนไลน์กับมากขึ้น ส่งผลให้บริการรับทำ Social Media เป็นที่ต้องการสูงมากขึ้น เพื่อรองรับการความต้องการของธุรกิจที่อยากให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เป็นหนึ่งในเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ๆ วันนี้เราจะมาดูเหตุผลสำคัญ ๆ ว่าทำไมโซเชียลมีเดียถึงตอบโจทย์การทำธุรกิจออนไลน์ได้ดี

  1. เข้าถึงการรับรู้ได้เป็นจำนวนมาก

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สินค้า ธุรกิจเปิดใหม่ หรือองค์กรที่ต้องการทำประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง การใช้โซเชียลมีเดียถือเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยง่าย เพราะแต่ละแพลตฟอร์มล้วนได้รับความนิยม มียอดจำนวนผู้ใช้งานสูงมาก เมื่อเข้าถึงได้มาก การสร้างการรับรู้และจดจำก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเช่นเดียวกัน แต่ต้องไม่ลืมว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่จะนำเสนอ ต้องมีคุณภาพ มีความรู้และเป็นประโยชน์ด้วย

2. กระตุ้นการมีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี

การสื่อสารที่ดีต้องมีการตอบสนองที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วย จุดเด่นของการทำธุรกิจบนโซเชียลมีเดีย นอกจากจะนำเสนอโพสต์ คอนเทนต์ รูปภาพ หรือเรื่องราวต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถสื่อสารกันได้โดยสะดวก หากมีความสงสัย มีคำถามเพิ่มเติม หรือมีความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ก็สามารถสนทนาโต้ตอบชี้แจงได้ทันที ทำให้เกิดการสนทนา2ทาง สร้างการมีส่วนร่วมได้ในวงกว้างและทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์

3. สร้างฐานข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย ต่อยอดธุรกิจได้รวดเร็ว

เมื่อเกิดการมีส่วนร่วมในวงกว้างจนเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ในระดับหนึ่งแล้ว การสร้างฐานข้อมูลกลุ่มลูกค้า หรือผู้ที่สนใจก็ทำได้ไม่ยาก หากต้องการโปรโมท ทำโฆษณา ทำแบบสอบถาม หรือแคมเปญใหม่ ๆบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ก็สามารถต่อยอดทำการตลาดได้ง่าย ๆ จากฐานข้อมูลเดิม เพื่อขยายไปเพิ่มฐานข้อมูล และกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้รวดเร็วขึ้น

4. ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

อีกหนึ่งข้อดีของโซเชียลมีเดีย คือสามารถกำหนดลักษณะความต้องการในการทำธุรกิจได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมต่อแบรนด์ธุรกิจได้อย่างลงตัวอีกทั้งสามารถวางแผนงบประมาณในการทำการตลาดออนไลน์ ควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดได้อย่างรอบคอบตั้งงบประมาณสำหรับแคมเปญได้ตั้งแต่เริ่มต้น รวมทั้งยังวิเคราะห์สถิติข้อมูลด้านต่างๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามที่ต้องการมากที่สุด

โซเชียลมีเดียเป็นเหมือนสื่อกลางในการทำการตลาดรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้แบรนด์ธุรกิจออนไลน์เติบโต และประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็วถ้าหากสามารถวางกลยุทธ์ หรือสร้างแคมเปญได้ถูกวิธี ก็จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากกว่าการทำการตลาดรูปแบบเดิม ๆ ถ้าหากกำลังมองหาผู้ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำSocial Media ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ