Around Town

รู้จักกับ กีฬาขี่ม้า ที่เป็นมากกว่าการออกกำลังกาย

1 Mins read

ขี่ม้าแถวเขาใหญ่

เมื่อพูดถึงการขี่ม้า เรามักจะนึกถึงกีฬาขี่ม้าที่คุ้นเคย และคิดว่าการขี่ม้านั้นเป็นเพียงกีฬาชนิดหนึ่งเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว การขี่ม้ายังเป็นทั้งการออกกำลังกายที่ดี และยังขี่เป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิงได้อีกด้วย การขี่ม้าที่ไม่ใช่การออกกำลังกายนั้นเป็นแบบไหน และหากอยากขี่ม้าแถวเขาใหญ่ควรไปที่ไหนดี? ถ้าอยากรู้แล้ว ตามมาดูกันเลย

กีฬาขี่ม้า ที่เป็นมากกว่าการออกกำลังกาย

การขี่ม้านั้น ไม่ใช่เพียงเพื่อการออกกำลังกายเท่านั้น เพราะเราสามารถขี่ม้าเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ได้อีกด้วย นั่นคือ การขี่ม้าเพื่อชมธรรมชาติ และการขี่ม้าเพื่อชมธรรมชาติคืออะไร? หากต้องการขี่ม้าแถวเขาใหญ่ด้วยทำเลธรรมชาติของสวนสวยใกล้เขาใหญ่นั้น ทำให้การขี่ม้าได้กลายเป็นกิจกรรมที่จะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากการขี่ม้าเพื่อการออกกำลังกาย เพราะเมื่อคุณนั่งอยู่บนหลังม้า คุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ไปพร้อม ๆ กับชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่สงบร่มรื่นและสวยงาม เป็นบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายอย่างมาก และนอกเหนือจากวิวสวยงามของธรรมชาติแล้ว การขี่ม้าแถวเขาใหญ่ยังทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปวินเทจ ที่เป็นสไตล์การตกแต่งอย่างสวยงามและมีคอนเซ็ปต์เก๋ ๆ ของรีสอร์ตอีกด้วย

อยากขี่ม้าแถวเขาใหญ่ ไปที่ไหนดี

ถ้านึกถึงการขี่ม้าแถวเขาใหญ่แล้วนั้น แนะนำแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ ที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงรีสอร์ตสวยท่ามกลางธรรมชาติเท่านั้น เพราะยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้ได้ทำ นอกเหนือจากกิจกรรมขี่ม้าชมทิวทัศน์อันสวยงามของหุบเขาแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้คุณได้สัมผัสอีกมากมาย อาทิ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน ตีกอล์ฟ ที่จะทำให้การมาพักผ่อนของคุณได้ผ่อนคลาย และมีความสนุกสนานมากกว่าที่ไหน ๆ พร้อมกับได้รับประสบการณ์เรียนขี่ม้ากับผู้เชี่ยวชาญกลับไปอีกด้วย

การขี่ม้าเป็นกิจกรรมที่ให้คุณมากกว่าการออกกำลังกาย ยิ่งหากคุณมีโอกาสลองขี่ม้าแถวเขาใหญ่ คุณจะได้รับชมวิวที่งดงาม ท่ามกลางธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยหุบเขา เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่สามารถเป็นกิจกรรมยามว่างแสนสนุกได้ ทั้งยังได้ประโยชน์จากการขี่ม้าที่ได้ออกกำลังกายไปด้วย และยังได้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติ ที่คุณจะได้สัมผัสมากขึ้นจากมุมมองบนหลังม้า ให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีและแตกต่างจากกิจกรรมอื่น ๆ ที่เคยได้สัมผัส แล้วคุณจะรู้ว่ากีฬาขี่ม้านั้น ให้คุณได้มากกว่าการออกกำลังกายจริง ๆ

สำหรับผู้ที่สนใจแต่ขี่ม้าไม่เป็น หรือยังไม่ค่อยคล่องก็ไม่ต้องเป็นกังวลเลย เพราะทาง แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ นั้นมีผู้เชี่ยวชาญและครูฝึกมากประสบการณ์คอยช่วยสอน พร้อมกับม้าเชื่องพันธุ์ดี จึงรับรองได้ว่าการเรียนขี่ม้ากับทางรีสอร์ตนั้นปลอดภัย ให้คุณขี่ม้าชมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่แน่นอน