Around Town

โฆษณา Facebook คืออะไร แล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ

1 Mins read

04 โฆษณาเฟสบุ๊ค 1

เป็นที่ทราบกันดีว่าในยุคปัจจุบัน ผู้คนบนโลกล้วนแล้วแต่ใช้งานสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีจำนวนบัญชี Facebook กว่า 50 ล้านบัญชี ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมหลาย ๆ แบรนด์จึงเลือกทำการตลาดบน Facebook เป็นส่วนใหญ่ แต่การทำคอนเทนต์เพื่อโฆษณาผู้บริโภคเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ การใช้โฆษณาเฟซบุ๊กก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าโฆษณาเฟซบุ๊กคืออะไร และดีอย่างไร มาลองทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้

โฆษณาเฟซบุ๊กคืออะไร

โฆษณาเฟซบุ๊ก คือการโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียFacebook ที่จะโฆษณาคอนเทนต์ต่าง ๆ ของคุณ ไปให้กับผู้ใช้งานบัญชี Facebook ได้เห็น ซึ่งสามารถเลือกสร้างแคมเปญต่าง ๆ ได้อย่างมากมายตามจุดประสงค์ที่ธุรกิจของคุณต้องการ เช่น การโฆษณา เพื่อให้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณ เช่น การคอมเมนต์ การกดไลก์ เป็นต้น

เมื่อเพจมีจำนวนคนกดไลค์มากขึ้นก็จะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ อีกทั้งเรายังสามารถดึงเอาคนที่มีส่วนร่วมเหล่านั้น มาเป็นลูกค้าของธุรกิจได้อีกด้วย หรือจะเป็นการโฆษณาเพื่อสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ เมื่อคนเห็นบ่อย ๆ ก็จะจดจำ และเมื่อต้องการซื้อสินค้าก็จะนึกถึงแบรนด์ของคุณเป็นอันดับแรก

ใช้โฆษณาเฟซบุ๊กแล้วดีอย่างไร

ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานบัญชี Facebook กว่า 50 ล้านบัญชี ซึ่งมีอายุ เพศ อาชีพ และความสนใจที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากคุณไม่ทำโฆษณาเฟซบุ๊ก คุณก็มีโอกาสที่จะสูญเสียกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก เพราะข้อดีของการใช้โฆษณาเฟซบุ๊กคือ คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ นั่นหมายถึงงบประมาณที่คุณได้ใช้ไปในการโฆษณาเฟซบุ๊กจะไม่ใช่เพียงการโฆษณาให้ใครก็ได้ แต่จะเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการตรงกับธุรกิจ สินค้า และบริการของคุณมากที่สุด เช่น หากธุรกิจของคุณเป็นแบรนด์ที่สร้างมาเพื่อคนสูงอายุ หรือเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนตั้งครรภ์ คุณก็สามารถกำหนดช่วงอายุของคนที่คุณต้องการให้เห็นโฆษณาได้ และยังกำหนดไปถึงความสนใจ อาชีพ หรือตำแหน่งที่อยู่ได้อีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าทำให้คุณสามารถได้ลูกค้าที่ตอบโจทย์ และสามารถปิดการขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งหมายถึงว่าก็จะเป็นการเพิ่มยอดขายและช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ในงบประมาณที่สามารถควบคุมได้

ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่าการใช้โฆษณาเฟซบุ๊กถือเป็นอีกหนึ่งทางลัดสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถประสบความสำเร็จได้ง่าย โดยมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ที่จะกลับมาซื้อสินค้าและบริการของคุณใหม่ในอนาคต สำหรับใครที่มีข้อสงสัยหรือต้องการปรึกษาเกี่ยวกับการใช้โฆษณาเฟซบุ๊กเพื่อให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้ สามารถเข้าไปได้ที่ Minimice บริษัทชั้นนำผู้รับทำการตลาด Facebook Ads ในประเทศไทย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่สร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วประเทศ