Around Town

ก้าวสู่การเป็นเจ้าของเซิร์ฟเวอร์คุณภาพไปกับ Dell PowerEdge T140

1 Mins read

ในการทำธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางที่ต้องอาศัยอินเตอร์เน็ตและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ หากสามารถเลือกระบบเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับด้านการทำงานแบบครบวงจรจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและยังส่งผลต่อผลงานที่ออกมาดีกว่าที่คิดเอาไว้ด้วย หลาย ๆ ธุรกิจที่ต้องอาศัยการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์คุณภาพจึงพยายามมองหาตัวเลือกว่าจะใช้งานผลิตภัณฑ์ตัวไหนดีเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองและธุรกิจมากที่สุด Dell PowerEdge T140 ถือเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่ผ่านการการันตีโดยผู้เชี่ยวชาญมาอย่างมั่นใจว่า ช่วยให้ระบบของคุณไหลลื่น ไม่มีปัญหาการทำงานในเรื่องต่าง ๆ อย่างแน่นอน

รู้จักกับ Dell PowerEdge T140 เซิร์ฟเวอร์คุณภาพพร้อมใช้งาน

Dell PowerEdge T140 คือตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่นหนึ่งภายใต้แบรนด์ของ Dell แบรนด์ไอทีระดับโลกที่เชื่อว่าคนในวงการหรือแม้แต่คนทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับชื่อเสียงนี้เป็นอย่างดี เหมาะกับการนำมาใช้งานภายในองค์กรที่มีขนาดเล็กไปจนถึงกลางเพื่อเชื่อมต่อระบบภายในให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ อีกประเด็นสำคัญที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ตัวนี้ได้รับความนิยมมาก ๆ นั่นคือสนนราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ตัวสเปคเองแม้ไม่ได้โดดเด่นที่สุดแต่ก็เหมาะสมกับสิ่งที่ถูกนำมาใช้งาน พูดง่าย ๆ คือ ด้วยราคาเท่านี้กับสิ่งที่ได้รับถือว่าทรงประสิทธิภาพและตอบโจทย์การทำงานอย่างลงตัว

[catlist id=24 numberposts=5 excludeposts=this]

ธุรกิจประเภทไหนที่เหมาะกับการใช้งาน Dell PowerEdge T140

อย่างที่กล่าวไปว่า Dell PowerEdge T140 ตัวนี้ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถดำเนินงานต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว ราบรื่น ไม่มีปัญหาจากตัวระบบโดยตรง ส่งผลให้ธุรกิจหลาย ๆ ประเภทเหมาะกับการเลือกซื้อไปใช้งานอย่างมาก เพราะระบบการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ตัวนี้นับว่าครบครันไม่ว่าจะเป็นการส่งไฟล์ การสั่งพิมพ์, การส่งข้อความ เนื้อหาประกาศต่าง ๆ ภายในองค์กร, การนำไปใช้กับจุดขายสินค้าที่จะช่วยสร้างระบบการขายที่ชัดเจน ครอบคลุม ไม่เกิดความสับสน ระบุยอดขายและรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเลขได้ครบถ้วน รวมถึงไปยังสามารถใช้งานกับระบบบัญชีเพื่อให้เกิดความถูกต้อง แม่นยำ ไม่ส่งผลเสียต่อธุรกิจได้อีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้ภาพรวมของเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวจึงนับว่าโดนใจและน่านำไปใช้งานอย่างมากจริง ๆ

ความโดดเด่นที่หาตัวเปรียบได้ยากในรุ่นเดียวกัน

แม้ว่า Dell PowerEdge T140 จะไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์รุ่นที่มีราคาแพงสุด ประสิทธิภาพแรงมากที่สุด แต่ถ้าหากเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ในรุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงก็ต้องยอมรับว่าประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน โดยขอแยกย่อยให้เห็นระบบการทำงานที่มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น

–     มีระบบตัวประมวลผลที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 50% จากระบบปฏิบัติการ Intel Xeon E-2100 ส่งผลให้เกิดย่นระยะเวลาในการโอนถ่ายข้อมูลให้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 11% อีกทั้งยังมีระบบ PCle lanes 20 ด้วย

–              ปรับการตั้งค่าและรับข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากกว่าเดิมถึง 60% จากตัวชุด ProDeploy

–              มีระบบ ProSupport Plus และ Support Assist 4 ซึ่งช่วยในเรื่องการแก้ไขระบบต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 72%

นอกจากนี้ความพิเศษของเซิร์ฟเวอร์ตัวดังกล่าวยังโดดเด่นในเรื่องการเก็บรักษาข้อมูล และด้านความปลอดภัย โดยมีการใช้ซอฟต์แวร์ RAID ที่บันทักข้อมูลลงไปแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ธุรกิจมั่นใจว่ารายละเอียดต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เป็นความลับจะไม่มีทางรั่วไหลออกไปภายนอกหรือตกถึงมือคู่แข่งอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้ยังรวมไปถึงข้อมูลจากลูกค้าและข้อมูลด้านอื่น ๆ ที่มีความสำคัญอีกด้วย

อีกประเด็นด้านความปลอดภัยคือ มีระบบ System Erase ภายในที่จัดเก็บของตัวเครื่องซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการเก็บรักษาข้อมูลอย่างละเอียดเมื่อคุณจำเป็นต้องวางระบบใหม่หรือมีเหตุสำคัญต้องออกจากตัวเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราว

จากข้อมูลเบื้องต้นที่ได้แนะนำมานี้จึงต้องยอมรับว่าบรรดาธุรกิจขนาดเล็กและกลางที่จำเป็นต้องใช้ตัวระบบเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Dell PowerEdge T140 ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เชื่อว่าบรรดาผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจจะตัดสินใจลงทุนกับการเช่าหรือซื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ไม่ยาก

และถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเซิร์ฟเวอร์ดี ๆ เพื่อใช้ในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น Dell PowerEdge T140 หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ QUICKSERV คือผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้ทุกรูปแบบ พร้อมคำแนะนำต่าง ๆ จากประสบการณ์ที่คลุกคลีมาอย่างยาวนาน การันตีได้สินค้าคุณภาพกลับไปแน่นอน