Around Town

Google Advertising เลือกแคมเปญที่ใช่ เพิ่มกำไรธุรกิจ

1 Mins read

ทำธุรกิจก็ต้องมีกำไร เลือกแคมเปญอย่างไรให้ได้กำไรเพิ่ม การทำ Google Advertising ที่มีความซับซ้อน และสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้ ที่หลายคนผิดพลาดซ้ำ ๆ จากการทำการตลาดผ่านโลกออนไลน์ ทำอย่างไรให้ปัง ที่จะเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไรให้ได้อย่างรวดเร็ว

การทำการตลาดออนไลน์มีหลายช่องทาง ซึ่ง Google Advertising เป็นอีกช่องทางหนึ่งเสมือนเป็นเส้นทางสายหลัก ที่ผู้มุ่งหวังคิดอะไรไม่ออก ก็เข้ามา Google Search เพื่อค้นหาสินค้าและบริการที่สนใจ มากกว่าการออกไปเดินหาสินค้า เพราะว่าเป็นช่องทางที่ง่ายและสะดวกกว่า ดังนั้น การทำ Google Advertising หรือการทำโฆษณาบน Google Search จึงเป็นช่องทางที่หน้าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะถ้าสินค้าหรือบริการของคุณ มาอยู่ในหน้าแรกหรืออันดับต้น ๆ เสมือนได้ทำเลทองในพื้นที่ที่มีผู้คนผ่านเข้าออกมากมายในแต่ละวัน หลังจากนั้นสินค้าและบริการไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็จะขายดิบขายดีเลยทีเดียว ด้วย Google Search ให้บริการมาอย่างยาวนาน Google Advertising จึงเป็นเสมือนเส้นทางสายหลัก ที่สามารถเชื่อมโยงเส้นทางทุกสายเข้าได้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ บล็อก ยูทูป เฟสบุ๊ค บล็อกดิท และอีกหลายแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ก็สามารถถูกค้นพบได้ด้วย Google

การทำ Google Advertising หรือการโฆษณาผ่าน Google จึงนับว่าเป็นโอกาสที่จะถูกค้นพบจากผู้ที่กำลังมีความต้องการ หรือกำลังสนใจสินค้าและบริการในช่วงเวลานั้น จึงเป็นโอกาสทองที่จะสร้างยอดขายได้ง่ายและรวดเร็วด้วย และการเลือกแคมเปญให้เหมาะกับสินค้าและบริการ มีอยู่หลายแคมเปญด้วยกัน

แคมเปญโฆษณา Google เลือกที่ใช่มีกำไรแน่นอน

1. ยอดขาย เป็นการโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางแอพพลิเคชั่นในมือถือ หรือ Online Shop

2. โอกาสในการขาย เพิ่มจำนวนลูกค้าและโอกาสในการขายโดยการกระตุ้นให้ดำเนินการ หรือมีส่วนร่วมอย่างใดอย่างหนึ่งกับโฆษณา

3. การเข้าชมเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ จากกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

4. การพิจารณาผลิตภัณฑ์และแบรนด์ เพื่อเพิ่มการพบเห็นสินค้า และแบรนด์ เพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

5. การรับรู้ถึงแบรนด์และการเข้าถึง เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงและมองเห็น แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

6. การโปรโมตแอป เพิ่มการค้นพบแอปและดาวน์โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น

7. การเข้าชมร้านค้าและโปรโมชั่นในพื้นที่ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงร้านอาหาร หรือร้านค้าในพื้นที่

8. สร้างแคมเปญโดยไม่มีคำแนะนำของเป้าหมาย สร้างได้อิสระโดยที่เลือกได้เองตามความเหมาะสมกับสินค้าและบริการ

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถเลือกตำแหน่งการจัดวาง ที่จะให้โชว์โฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายได้หลายตำแหน่งด้วยกัน อยู่ที่ผู้ทำการลงโฆษณาจะเลือกตามความเหมาะสม

จะเห็นได้ว่าการทำ Google Advertising เป็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการขาย จากธุรกิจได้ในทุก ๆ ประเภท เพียงแต่จะต้องเลือกช่องการในการทำตลาด ให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการนั้น ๆ เพื่อที่จะสามารถแสดงสินค้าหรือบริการ ให้แก่ผู้มุ่งหวังที่กำลังสนใจได้ทันท่วงที

ตัวอย่างเช่น ผู้ประกอบการร้านอาหารคนหนึ่ง ตั้งใจที่จะทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายร้านของตัวเอง โดยที่ร้านอาหารของเขา เป็นร้านในพื้นที่เท่านั้น แต่เมื่อเลือกแคมเปญโฆษณา เขาได้เลือกสร้างการรับรู้และการเข้าถึงเพราะหวังว่า ถ้ามีคนรู้ว่ามีร้านเขาอยู่ผู้คนจะต้องมาแน่ ๆ แน่นอนว่าผู้คนในพื้นที่นั้นจะรับรู้มากยิ่งขึ้น แต่อาจจะยังไม่มียอดขายได้เท่าที่ควรนัก เพราะคนที่กำลังค้นหาร้านอาหารหรือต้องการใช้บริการในตอนนั้น ไม่ถูกค้นพบ การเลือกเคมเปญผิดจึงอาจจะไม่มีผลลัพธ์ได้ในทันที

เพราะฉะนั้น Google Advertising จึงเป็นทางเลือกหลักของผู้ประกอบการหลาย ๆ คน แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจในการเลือกแคมเปญจริง ๆ อาจจะต้องเสียเวลา เสียเงิน ลองผิดลองถูกอีกนาน แต่ในระหว่างเดียวกันมีผู้ประกอบการอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เลือกใช้บริการจาก Agency ในการทำโฆษณา เพราะให้ผู้เชี่ยวชาญทำให้ ยังไงก็ไปได้เร็วกว่า แล้วคุณล่ะเลือกใช้วิธีไหนในการทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการของคุณ