Around Town

ไม่เจ็บแถมจบ แก้สารพันปัญหาของดวงตาให้ตรงจุดด้วยฟิลเลอร์ตา เพื่อปลุกความสดใส ฟื้นความสดชื่น ให้กับคุณ

1 Mins read

สาว ๆ หลายคนคงต้องเผชิญกับสารพันปัญหาของดวงตา ทั้งใต้ตาคล้ำ ดูหย่อนคล้อยไร้ชีวิตชีวา ตาลึก ชั้นตาไม่เท่ากัน ลองสารพัดสกินแคร์กู้ผิว อายครีมกู้โทรม หวังว่าจะช่วยได้แต่ก็แห้ว  ไม่เห็นผล ก็เลยอาจจะเริ่มหันมาหาตัวช่วยที่ดูจะได้ผลมากกว่าเดิม อย่างการทำหัตถกรรมที่มีให้เลือกมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่ผลวิธีการที่ได้ผลจริง และไม่ต้องใช้เวลานานอย่างฟิลเลอร์ตานั้นเอง กระนั้นสาว ๆ ก็คงต้องมีคำถามคาใจมากมายว่าถ้าต้องทำฟิลเลอร์นั้นจริง ๆ จะเป็นอันตรายมากไหม ในบทความวันนี้เราจะพาสาว ๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้าฟิลเลอร์ตาเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้น

ฟิลเลอร์ตา

Filler คืออะไร และทำมาจากอะไร?

Filler คือสารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปเติมเต็มบริเวณต่าง ๆ ที่มีร่องลึกให้ตื้นขึ้น โดยเฉพาะร่องแก้ม เบ้าตา ใต้ตา หรือ จะเพิ่มเติมในส่วนที่เราอยากให้มีมากยิ่งขึ้นด้วยก็ได้ เช่น บริเวณจมูกหรือคาง

โดยอันที่จริงแล้วตัว Filler มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้บริโภคทั้ง Filler ถาวร กึ่งถาวร และแบบชั่วคราว โดยตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งปกติแล้วนั้น HA เป็นสารที่สามารถพบได้ในร่างกายของเราอยู่แล้ว เป็นสารประกอบเชิงซ้อน ที่มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผิวของเราชุ่มชื่นและดูอิ่มฟูมีน้ำมีนวล ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนกับร่างกาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปสารตัวนี้ก็มักจะผลิตน้อยลงเช่นกัน โดยระยะเวลาที่สาร HA ที่ฉีดเข้าไป และจะอยู่ในร่างกายของได้นานเท่าไหร่ก่อนจะดูดซึมไปหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดของ HA ที่เราเลือกใช้อีกเช่นกัน โดยข้อดีของตัว HA คือ สามารถใช้น้ำยาเข้าไปสลายได้ หรือรอให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและสลายได้เองตามธรรมชาติ ฉะนั้นหากผู้ที่ฉีดรู้สึกไม่ชอบกับผลลัพธ์ที่ได้ก็สามารถแก้ไขได้อย่างไม่ต้องกังวล นอกจากนี้ Filler Hyaluronic ส่วนใหญ่จะผสมกับ Lidocaine หรือยาชาซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ไม่รู้สึกเจ็บขณะทำหัตถกรรม แต่อีกข้อที่ควรรู้คือ เพราะสารนี้สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติเราจึงอาจจะต้องกลับมาเติมซ้ำบ่อยกว่าฟิลเลอร์แบบอื่น ๆ นั้นเอง

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

ฟิลเลอร์ตา สามารถแก้ไขปัญหาตาอะไรได้บ้าง?

  • ปัญหาชั้นตา

ปัญหาชั้นตาที่ก็มีหลากหลายรูปแบบทั้งชั้นตา 3 ชั้นที่เกิดจากเนื้อไขมันบริเวณเปลือกตาน้อยกว่าส่วนอื่นจนทำให้ชั้นตาพับมากเกินไปจนเป็นรอยยับตาชั้นที่ 3 หรือปัญหาชั้นตาไม่ชัดซึ่งเกิดจากผังผิดบริเวณหนังตาไม่แข็งแรงพอที่จะยืดชั้นตาไว้ได้ ซึ่งทั้งปัญหาทั้งสองอย่างนั้นล้วนสามารถแก้ไขได้ด้วยการทำฟิลเลอร์ตานั้นเอง

  • ปัญหาตาลึก

ปัญหาตาลึกนี้สามารถแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกคือปัญหาตาที่ลึกเกินไปหลังจากการทำตา 2 ชั้น เพราะได้มีการตัดไขมันบางส่วนของเปลือกตาไปจนทำให้ตาดูลึก โดยจะเป็นสิ่งที่พบเจอได้บ่อย ๆ ในเคสของคนที่ทำตาไปแล้ว 1-2 ปี อีกกรณีหนึ่ง คือ เบ้าตาลึกจากอายุที่มากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้นความยืดหยุ่นของผิวก็จะน้อยลงผิวทำให้อุ้มน้ำได้น้อยขึ้น โครงสร้างของกระดูกก็จะหดตัวทำให้เบ้าตาลึกดูมีอายุ ซึ่งการแก้ไข คือ การเติมฟิลเลอร์ตาลงไปในบริเวณที่ขาดเพื่อให้ดูเติมเต็มแก้ไขให้ตาดูมีมิตินั้นเอง

  • ปัญหาใต้ตาหย่อนคล้อย ถุงใต้ตาคล้ำ และมีริ้วรอย

ปัญหายอดฮิตของสาว ๆ ทุกวัยตั้งแต่เด็ก ยันสาววัยกลางคน คือ ปัญหาใต้ตาคล้ำหย่อนคล้อย ทั้งจากปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายในอย่างภูมิแพ้ โดยมักจะเป็นปัญหากวนใจของหลาย ๆ คน ส่งผลหน้าตาอ่อนเพลีย ไร้ชีวิตชีวา ไม่ว่าจะใช้สกินแคร์เท่าไหร่ก็ตาม ถุงใต้ตา หรือรอยใต้ตาก็ยังชัดอยู่ดี โดยการแก้ปัญหา ก็คือการฉีดฟิลเลอร์ลงไปเติมร่องริ้วรอยที่ชัดให้ดูตื้นขึ้น ทำให้ดวงตาดูอิ่มฟูสดชื่นเหมือนได้รับการพักผ่อนมาอย่างเพียงพอเพียงชั่วพริบตา

หากถ้าสนใจฉีดฟิลเลอร์ตามียี่ห้ออะไรบ้างที่น่าเชื่อถือ?

คนไข้แต่ละคนนั้นต่างล้วนมีลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันไป รวมถึงมีปัญหารอบดวงตาที่ไม่เหมือนกัน ฉะนั้น Filler ที่ดีที่สุดของคนไข้แต่ละคนจึงไม่เหมือนกันเช่นกัน โดยวันนี้เรามี ฟิลเลอร์ตา 2 ยี่ห้อที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยมาให้ได้รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ หรือโดนหลอกย้อมแมว ซึ่งได้แก่ Restylane และ Juvederm

  • Restylane นั้นเป็นสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (ไฮยารูลอนิกแอซิด) ที่มีความปลอดภัย เพราะใกล้เคียงกับไฮยารูลอนิกแอซิดที่อยู่ในร่างกายของเราจึงไม่เกิดการต่อต้าน หรือเกิดอาการแพ้ระคายเคือง ผลิตในประเทศสวีเดน ภายใต้บริษัทยาชื่อดังอย่าง Galderma บริษัทยาเจ้าใหญ่ที่ผลิตยามาตรฐานมากมายอีกด้วย
  • Juvederm เป็นฟิลเลอร์ตาสัญชาติอเมริกา นำเข้าโดยบริษัท Allergan ที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูดีอยู่แล้วโดยฟิลเลอร์ตาของ Juvederm นี้ ก็ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากทั้ง US FDA และ Thai FDA โดยข้อดีของยี่ห้อนี้คือ ขึ้นรูปง่าย ดูเป็นธรรมชาติ มีอาการบวมน้อยหลังฉีด และอยู่ได้นานถึง 1-2 ปีเลยทีเดียว

ฟิลเลอร์ตาอันตรายไหม?

คำถามทิ้งทวนที่เชื่อว่ามาถึงตรงนี้แล้วสาว ๆ คงอดห่วงไม่ได้อยู่ดีว่าการฉีดฟิลเลอร์บริเวณที่บอบบางมาก ๆ อย่างดวงตาจะอันตรายไหมขอตอบว่าจริง ๆ แล้วการทำหัตถกรรมต่าง ๆ ล้วนเป็นอันตรายทั้งสิ้นหากไม่ได้ทำโดยแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญที่มีความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะดวงตาเป็นส่วนที่สำคัญมาก ๆ และ ละเอียดอ่อนกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จากยี่ห้อที่เชื่อถือได้ ฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดโดยเลือกคลินิก และแพทย์ที่น่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการให้บริการนั้นเอง

ที่ First Clinic เอง ก็เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านดวงตาอีกที่ ที่สามารถช่วยแก้ไขสารพันปัญหาเกี่ยวกับดวงตา ไม่ว่าจะเจอปัญหาตาแบบไหนก็ตามทั้ง เบ้าตาลึก ตาไม่เท่ากัน ชั้นตาไม่ชัด ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาหย่อนคล้อยก็สามารถแก้ได้ง่าย ๆ อย่างมืออาชีพที่ First Clinic ที่มีคุณหมอเฟิสท์ (นพ.ลัทธพล ม้าลายทอง) เป็นจักษุแพทย์ และอาจารย์สอน ที่มีประสบการณ์ด้านการฉีด และแก้ไขฟิลเลอร์มากกว่า 10 ปี นอกจากจะได้ตาดวงใหม่ ที่ดูเติมเต็ม สดใส แถมยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย เพราะคุณหมอเชี่ยวชาญเรื่องฟิลเลอร์บริเวณรอบดวงตามาก ๆ ค่ะ

.

หากใครสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.firstclinic.co.th Line Official: @firstclinic หรือโทรปรึกษาฟรีที่: 094-409-4449