Around Town

ทำเลบ้านแถวบางพลี มีข้อดีอย่างไร

1 Mins read

บางพลี เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และยังเป็นอำเภอที่มีพื้นที่กว้างเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดด้วย ถ้าจะถามว่าทำเลบ้านแถวนี้จะมีข้อดี อะไรบ้าง ที่เห็นชัด ๆ และตอบได้ในเบื้องต้นก็คือ การที่อำเภอนี้เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญมากมาย เช่น เป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มี โครงการสร้างศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุในรูปแบบที่ครบวงจร มีสถาบันอุดมศึกษาคือมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี วิทยาเขตสมุทรปราการ มี สถาบันการแพทย์ขนาดใหญ่หรือสถาบันจักรีนฤบดินทร์ ซึ่งเป็นของคณะแพทยศาสตร์ในสังกัดของโรงพยาบาลรามาธิบดี และนอกเหนือจากนี้ บางพลียังมีข้อดีอีกหลาย ๆ อย่างที่จะทำให้ใครหลายคนสนใจมาซื้อบ้าน หรือเริ่มต้นชีวิตแถวนี้

ข้อดีของทำเลบ้านแถวบางพลี

1.มีโครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว

รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเป็นรถไฟฟ้าสายที่สำคัญและเป็นโครงข่ายที่มีคุณภาพ เนื่องจากเป็นการเดินทางผ่านถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี และสมุทรปราการ ดังนั้นถ้าเลือกทำเลบ้านในเขตอำเภอนี้แล้ว เราก็จะสามารถเดินทางไปยังส่วนต่าง ๆ ทั้งกลางใจเมืองกรุงเทพฯ อย่าง สุขุมวิท สีลม อนุสาวรีชัยสมรภูมิ หรือไปโซนทางเหนือ อย่างห้าแยกลาดพร้าว และลำลูกกาก็สะดวกมากเช่นกัน

2.เป็นย่านชานเมืองที่ยังคงมีความสงบสบายน่าอยู่

แม้ว่าจะอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ แต่เรื่องของอากาศและคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในหลายส่วน ไม่แออัดและวุ่นวายมาก เท่าใจกลางกรุงเทพฯ ดังนั้นเมื่อคุณเดินทางไปทำงานในเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คน รถรามากมายตลอดทั้งวันแล้ว เมื่อกลับถึงบ้านในย่านบางพลี คุณก็ จะรู้สึกว่าได้รับความสงบผ่อนคลาย เหมือนได้หนีจากความแออัดมาสู่ธรรมชาติและอากาศที่ดีกว่านั่นเอง

DDproperty บางพลี 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3.มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

อำเภอบางพลีเป็นหนึ่งในอำเภอของสมุทรปราการที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ในวันหยุดคุณไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล แค่หาที่เที่ยวใกล้ ๆ บ้านก็มีให้คุณเที่ยวไม่รู้เบื่อ เช่น พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ตลาดน้ำเรือบิน ศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมตลาดโบราณบางพลี สถานตากอากาศบางปู ม่าน ไทรร้อยปี เมกะบางนา วัดหลวงพ่อโตบางพลี และเมืองโบราณสมุทรปราการ ทั้งยังมีโครงการสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่จะเปิดตามมา

4.มีความเจริญในทุกด้าน

ความเจริญมักมาพร้อมกับการเดินทางที่สะดวกสบาย ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย ดังนั้น เมื่อลองเปรียบเทียบย่านบางพลีกับทำเลบ้านชานเมืองย่านอื่น ๆ บางพลีก็เป็นทำเลที่ไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว เพราะมีเส้นทางคมนาคมจากรถไฟฟ้ามาถึง และยังมีสถานศึกษามากมาย และถ้าลองมาสำรวจให้ดี ๆ ย่านนี้แทบจะไม่ต่างจากในใจกลางเมือง เพราะมีทุกอย่างที่ย่านใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท หรืออนุสาวรีย์ชัยฯ มีเพียงแต่จำนวนของสถานที่เหล่านั้น อาจจะน้อยกว่า และไม่มีผู้คนแออัดเท่า ซึ่งอาจจะนับว่าเป็นข้อได้เปรียบสำหรับใครหลายคนอีกด้วย

5.อนาคตจะเป็นย่านเมืองที่ทันสมัยและที่พักทำกำไรงาม

เพราะกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นจนต้องมีการขยายเมืองออกมาเรื่อย ๆ เราจะเห็นได้ว่าในอดีต กรุงเทพฯ เองก็มีการขยายตัวอยู่ตลอด ก่อนนี้ในเขตบางนา หรือบางเขนเองก็เป็นย่านชานเมืองมาก่อน แม้แต่ย่านนวมินทร์หรือลาดพร้าวก็เช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไปเมืองเติบโต ผู้คนมากขึ้น แหล่งที่กล่าวมาก็กลายเป็นใจกลางความเจริญในที่สุด และในอนาคตที่ไม่ใกล้ไม่ไกลนี้ บางพลีจะกลายเป็นย่านที่ความเจริญเข้าถึงอย่างทั่วถึง ถ้า หากใครลงทุนซื้อบ้านแถวบางพลีไว้ในตอนนี้ อนาคตก็มีแนวโน้มจะได้อยู่กลางย่านที่มีศักยภาพอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อดีของบ้านทำเลบางพลีที่เรารวบรวมมาให้คุณ ได้พิจารณา หากคุณต้องการมองหาบ้านในย่านนี้ คุณสามารถเข้าไปที่เว็บ DDproperty.com ที่ที่คุณจะได้พบกับบ้านที่ตรงตามความต้องการของคุณ ทั้งในด้านทำเล คุณภาพ ลักษณะ การตกแต่ง หรือแม้กระทั่งราคา ที่มีหลายระดับให้คุณเลือกสรรอย่างพึงพอใจ