Club Y

“ต้นน้ำ-เปี่ยมชล” ผู้รับบท “หมอสิงห์” จอมเนี้ยบขาโหด

1 Mins read

ซีรีส์เมดิคัลดราม่าที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ต้องยกให้ AIS PLAY ORIGINALเรื่อง ทริอาช อีกหนึ่งผลงานการผลิตจาก “ทีวี ธันเดอร์”
ที่ผู้ชมให้การตอบรับดีมากๆ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านอกจากความบันเทิงที่ได้รับแล้วยังได้ความรู้ทางการแพทย์อีกด้วยถือเป็นการสร้างมาตรฐานซีรีส์แพทย์ของวงการบันเทิงไทยได้ดีทีเดียวซึ่งนอกจากกระแสโซเชียลต่างพากันชื่นชมภาพรวมของซีรีส์แล้วสิ่งที่น่าจับตามองและถูกพูดถึงไม่น้อยคือ นักแสดงหนุ่ม “ต้นน้ำ-เปี่ยมชลดำรงสุนทรชัย” ผู้รับบท “หมอสิงห์” แพทย์ประจำบ้านแผนกฉุกเฉิน ชั้นปีที่ 3ที่ยอมสลัดมาดทะเล้นสวมวิญญาณหมอจอมเนี้ยบขาโหดแถมพ่วงอีกหนึ่งบทบาทประจำกองถ่ายคือ “แอคติ้งโค้ช”สอนการแสดงให้กับเพื่อนนักแสดงด้วยกัน

สำหรับ “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย” นั้นเป็นนักแสดงชายชาวไทยเกิดวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2539 ปัจจุบันอายุ 25 ปี จบการศึกษาจากนิติศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยหนุ่ม “ต้นน้ำ”เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแคสนักแสดงตั้งแต่สมัยมัธยมแต่พอจะเข้ามหาวิทยาลัยขอโฟกัสที่การเรียนก่อน เมื่อขึ้นปี 1รู้สึกว่าการเรียนดีขึ้นแล้ว ปี 2 จึงเริ่มรับงานในวงการบันเทิงไปแคสตามที่ต่างๆ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงจากนั้นจึงมีผลงานต่างๆ ออกมาให้ได้เห็นกันตลอด อาทิ ร้านยา รักษารัก, WhyR U The Series, นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ และล่าสุด “ทริอาช”
ที่เจ้าตัวออกอาการปลื้มสุดๆ กับฟีดแบ็คว่า

ต้นน้ำ หมอสิงห์ 1

“ต้องขอบคุณทุกเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนๆ ซีรีส์มากครับปกติผมจะได้รับบทที่สนุกสนานเล่นเป็นตัวเองแต่เรื่องนี้ต้องพลิกคาแรคเตอร์ตรงกันข้ามกับตัวเอง ในเรื่องผมรับบทเป็น“หมอสิงห์” เป็นแพทย์ประจำบ้านปี 3 ที่เป็นเพื่อนสนิทกับหมอติณห์ตัวหมอสิงห์จะมีความดุ เฉียบขาด asculine ชนิดที่เป็นผู้ชายแท้ๆ เลยเข้มงวดในเรื่องการรักษาและยึดเอาเรื่องความถูกต้องเป็นหลักแสดงความเห็นอกเห็นใจคนอื่นไม่ค่อยเป็น
ความยากของเรื่องนี้สำหรับผมนอกจากที่ต้องรับบทแพทย์ซึ่งต้องสมจริงที่ผ่านมาผมเล่นบทแนวคอมเมดี้มาตลอดแทบทุกเรื่องเลยครับแต่พอมาเรื่องนี้เราต้องเคร่งขรึม และตัวจริงผมเองค่อนข้างทะเล้นอยู่ด้วยเลยกังวลว่าเราจะถ่ายทอดอย่างไรให้คนดูเชื่อก่อนถ่ายทำผมและนักแสดงทุกคนต้องเข้าเวิร์คช้อปอย่างหนักเพื่อให้เห็นการทำงานของแพทย์ในห้องฉุกเฉินจริงๆได้ลองฝึกทำเวิร์คช้อปหัตถการตั้งแต่ทำ CPR, เจาะคอ, ใส่สายและคลำชีพจรถ้าคนไข้หัวใจหยุดเต้นต้องทำอย่างไร

ต้นน้ำ หมอสิงห์ 2

ซึ่งผมก็ตั้งใจมากๆถ้าให้พูดถึงซีนที่ยากที่สุดสำหรับผมคือซีนที่ต้องทำหัตถการทั้งหมดนี่แหล่ะครับถือเป็นความประทับใจในฐานะนักแสดง ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางทีวีธันเดอร์ที่ให้โอกาสผมได้ทำตามความฝันในการแสดงครับอีกหนึ่งคนที่อยากขอบคุณคือหมอโอ๊บครับในเรื่องพอผมต้องเล่นเป็นหมอแต่ไม่มีความรู้เรื่องทางแพทย์ผมก็จะปรึกษาหมอโอ๊บตลอดให้ช่วยแนะนำว่าเครื่องมือต่างๆ เรียกว่าอะไรหรือชื่อยาตัวนี้อ่านว่าอะไร รวมไปถึงวิธีการ ท่าทางการใช้เครื่องมือผมเลยช่วยแนะนำเรื่องการแสดงให้กับโอ๊บเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกันครับ”

ใครที่อยากทำความรู้จักไลฟ์สไตล์ของ “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล”เพิ่มเติมสามารถเข้าไปกดติดตามกันได้ที่ FB : Tonnampiamchom / IG :
@Tonnaam / TW : @Tonnaam และติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช”ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น. พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB :
tvthunderofficial