Club Y

“คริส” ลุยเต็มที่เพื่อซีรีส์ “บทกวีของปีแสง Be My Favorite” ดีใจผู้กำกับไฟเขียวซื้อไอเดียสร้างตัวละคร

1 Mins read

คริส 1

เป็นเพราะถนัดและชอบซีรีส์แนวรักโรแมนติกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  พอสบโอกาสเหมาะที่นักแสดงคุณภาพ “คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์” ได้มาเล่นซีรีส์ บทกวีของปีแสง Be My Favorite” จาก GMMTV”  ทำเอาเจ้าตัวถึงกับแฮปปี้สุดๆ แถมยังได้ไฟเขียวจากผู้กำกับ “วา วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์” ให้โชว์ศักยภาพในงานแสดงพร้อมให้อิสระในการสร้างคาแรกเตอร์ตัวละครที่เล่นอีกด้วย

คริส 2

“คริส” เผยว่า “สนุกครับได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ เพราะผมได้เอาประสบการณ์ทางการแสดงทั้งเล่นซีรีส์และละครเวทีมาปรับใช้กับคาแรกเตอร์ของตัวละครในเรื่อง ซึ่งผมรับบทเป็น “บทกวี” หนุ่มนักแปลซับไตเติลอายุ 30 ที่มองว่าตัวเองเป็นแค่ผู้ใหญ่ที่มีชีวิตล้มเหลว ขาดแรงบันดาลใจ และไร้คนที่รักทั้งเพื่อนและแฟน จนกระทั่งวันหนึ่งโชคชะตาดันส่งให้เค้าสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตในวัย 18 เพื่อพิชิตใจคนที่แอบรักให้สำเร็จ

ด้วยความที่ตัวละครมีคาแรกเตอร์ที่สุดโต่งมากๆ ชัดเจน เก็บความรู้สึกไม่เก่ง เวลาที่ผมเข้าฉากทาง “พี่วา” ผู้กำกับการแสดงก็จะให้อิสระผมในการดีไซน์ตัวละครด้วยตัวเองเต็มที่ เลยลองนำเสนอวิธีการเล่นในแบบของเรา ต้องเล่นเป็นแบบการ์ตูน แต่ต้องไม่ดูโอเวอร์แอ็คติ้ง เลยทำให้ออกมาเป็นสไตล์ของ “บทกวี” ที่คนดูเรียกว่า “ไอ้ต้าวความน่ารัก” แบบที่เห็นในซีรีส์ สุดท้ายผมอยากฝากให้ทุกคนดูกันทุกตอนเลยนะครับ มาช่วยกันลุ้นว่า “บทกวี” จะเปลี่ยนแปลงอดีตได้หรือไม่ แล้วเค้าจะรู้ใจตัวเองเมื่อไหร่ว่าอะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็จะไม่มีวันเป็นของเรา ตรงกันข้ามกับคนที่ใช่ ทุกอย่างเปลี่ยนไปยังไง เขาจะกลายเป็นของเราอยู่ดี ห้ามพลาดชมกันนะครับ”

ติดตามชมซีรีส์ บทกวีของปีแสง Be My Favoriteทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และดูย้อนหลังได้ที่ Viu เวลา 22.30 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter & Weibo : GMMTV