ละคร-Series

“มีน พีรวิชญ์” ต้าวตี๋สุดคิ้วท์ของช่อง 3 ใครรู้จักเป็นต้องจดลิสต์ไว้ในใจ!

1 Mins read

 เช็คสุขภาพหัวใจคุณไว้ให้ดี เพราะเราจะพาคุณไปรู้จักกับต้าวตี๋สุดคิ้วท์ “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” ที่ทำให้ใจสาว ๆ สั่นหวั่นไหวระดับ 10 ริกเตอร์ หนุ่ม “มีน” ได้ก้าวเข้าสู่สังกัดช่อง 3 เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้เป็นหนึ่งหนุ่มใน SUPERNOVA” ของช่อง 3 และผลงานชิ้นแรกของเขาในฐานะนักแสดงช่อง 3 คือการเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ Thailand, I Miss You! (ไทยแลนด์, ไอ มิส ยู!)” แถมล่าสุดผลงานละครเรื่องแรกของเขา “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” ก็กำลังออนแอร์อยู่บนหน้าจอในขณะนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ผ่านงานมามากมาย แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับงานด้านละคร ยิ่งในเรื่องนี้ต้องจัดเต็มคิวบู๊ พูดน้อยเน้นสื่ออารมณ์ผ่านสายตากับตัวละครที่มีชื่อว่า “ภพ” แต่เขาก็ทำผลงานออกมาได้ดีโดนใจแฟน ๆ อย่างมาก เรียกได้ว่าทั้งหล่อ ทั้งซิกแพคงานดี แถมยังเก่งครบเครื่องขนาดนี้ ต้องขอล้วงลึกถึงบางมุมที่แฟน ๆ อาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนุ่มตี๋คนนี้สักหน่อยแล้ว

มีน พีรวิชญ์ 1

หนุ่ม “มีน” มีดีกรีจบมาจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเขาได้เล่าการเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงว่า “ตอนนั้น มีน อยู่ ม.5 พอดีมีเวลาว่าง ผู้จัดการของผมได้ทักไอจีมาว่าไปลองแคสงานดูไหม ก็มีหนึ่งงานเป็นซีรีส์ เราก็ไปลองแคสดูแล้วก็ได้เข้าไปสู่รอบลึก ๆ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นมาต่อเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้ครับ” แต่หนุ่ม “มีน” เผยว่าความจริงตนไม่ได้ตั้งใจอยากเป็นนักแสดง “พอดีเรามีเวลาว่างก็เลยอยากหาอะไรทำ อยากลองดู คือก่อนหน้านี้ตอนช่วงประมาณ ม.3 เคยมีคนมาชวนเราครั้งหนึ่ง แต่เขาบอกว่าถ้าเราจะเล่นต้องเสียเงินเรียนแอคติ้งก่อน มีราคาที่ต้องจ่าย ผมเลยปฏิเสธ เพราะรู้สึกว่าเราไม่ควรจะต้องเสียเงินก่อน แต่พอเราได้มีโอกาสอีกครั้งก็เลยอยากลองว่าการเป็นนักแสดงมันเป็นอย่างไร ถ้าไม่ได้มีอาชีพเป็นนักแสดงส่วนตัว มีน อยากทำงานเบื้องหลัง อยากเป็นคนผลิตภาพยนตร์ โฆษณา ซึ่งมีนเรียนจบกำกับการแสดงมาด้วย แต่ตอนนี้อาชีพหลักก็เป็นเบื้องหน้าอยู่นะ (หัวเราะ) เพราะผมก็ชอบเหมือนกันครับ” หวังว่าอนาคตเราคงได้เห็นหนุ่มตี๋สุดหล่อคนนี้กับผลงานงานเบื้องหลังที่เขาชอบ

มีน พีรวิชญ์ ใน เพชฌฆาตจันทร์เจ้า 2

              ต่อไปเป็นเรื่องนิสัยส่วนตัวของ “มีน” ที่เจ้าตัวได้เผยว่า “มีนเป็นคนที่จะทำอะไรชอบวางแผน จริงจัง และเต็มที่  เป็นคนที่ค่อนข้างจะ concentrate กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เวลาทำงานจะจริงจังกับการทำงาน เวลาพักผ่อนก็จะจริงจังกับการพักผ่อน เป็นคนชอบแบ่งเวลาและวางแผนครับ”

มีน พีรวิชญ์ 3

              ทั้งนี้ “มีน” ได้เผยถึงสิ่งที่ตัวเองชอบทำในเวลาว่างว่า “ช่วงนี้กำลังศึกษาพวกเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน เพราะว่ากำลังทำบ้าน ก็จะดูต้นไม้ เก้าอี้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ เรียกว่ากำลังอินกับการแต่งบ้านเลยครับ (หัวเราะ)” จากนั้น “มีน” ยังขอพูดถึงความชอบของตนเพิ่มเติมอีกหน่อยว่า “ผมชอบเล่นกีต้าร์ คีย์บอร์ด เบส และชอบฟังเพลงกับดูหนัง เพราะส่วนตัวเรียนจบฟิล์มมาเลยชอบดูหนังอยู่แล้วครับ” ส่วนในเรื่องอาหารโปรดปรานของ “มีน” เขาเล่าว่า “ผมชอบกินเนื้อ ชอบกินปิ้งย่าง ชาบู หรืออะไรที่เป็นเมนูเนื้อครับ” งานนี้ใครมาสายเนื้อแบบหนุ่ม “มีน” บ้างยกมือขึ้น!

มีน พีรวิชญ์ 14

              ตามมาที่เรื่องกีฬาของ “มีน” ที่ชอบเล่น นั่นก็คือ กีฬาฟุตบอล เขาเผยว่า “ผมชอบเตะบอล แต่ว่าช่วงก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้เตะเท่าไหร่ ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยแทบได้เตะเลย ตอนเรียนจบก็มีแก๊งไปเตะบอลบ้าง แต่เมื่อมีโควิดก็เตะบอลน้อยลงครับ” และ “มีน” ยังบอกอีกว่าเขาคุยเรื่องฟุตบอลกับพี่ “เกรท วรินทร” ได้ถูกคอมาก เพราะเชียร์ทีมฟุตบอลเดียวกัน และเวลาดูฟุตบอลดึก ๆ ก็จะไลน์คุยกัน ทำให้ทั้งคู่สนิทกันไปเลย แถมช่วงที่มีการแข่งฟุตบอลในกองถ่ายละคร “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” ได้มีการตั้งแก๊งจับฉลากเชียร์ฟุตบอล ถึงขั้นยกทีวีจากบ้านมาดูฟุตบอลด้วยกัน สงสัยว่าเบื้องหลังของกองนี้ต้องสนุกสนานกันแน่นอน

มีน พีรวิชญ์ ใน เพชฌฆาตจันทร์เจ้า 3

              นอกจากนี้ “มีน” ได้ออกมาเล่าถึงเป้าหมายในชีวิตว่า “เป้าหมายแรกในปีนี้ผมอยากให้บ้านผมทำเสร็จ เสร็จกลางปีนี้ได้ก็ดีครับ อยากให้บ้านเสร็จเร็วที่สุด ส่วนถ้าเป้าหมายกว้าง ๆ ก็อยากลองเป็นพระเอกละครดูครับ (หัวเราะ)” และ “มีน” ยังพูดถึงบทบาทตัวละครที่เขาอยากเล่นมากที่สุดว่า “ผมอยากเล่นบทบาทที่มันท้าทาย ซับซ้อน มีหลายบุคลิก จะเป็นตัวร้ายก็ได้ หรือจะเป็นตัวร้ายยุคใหม่ที่ตอนจบน่าสงสาร คือเป็นตัวละครที่มีหลายมิติเล่นแล้วให้คนเห็นใจ ผมว่ามันท้าทายดีครับ”

มีน พีรวิชญ์ ใน เพชฌฆาตจันทร์เจ้า 1

ปิดท้ายด้วยการเผยความรู้สึกที่ “มีน” ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในครอบครัวช่อง 3 และผลงานละครเรื่องแรกกำลังออนแอร์ เขาเผยว่า “มีนรู้สึกว่ามันเป็นอีกก้าวใหญ่ของมีน เพราะว่าเป็นโอกาสที่ตอนเด็กก็ฝันว่าอยากมีหน้าตัวเองอยู่ในช่องทีวี เมื่อก่อนก็อาจมีบ้าง แต่พอได้เข้ามาเล่นเต็มตัวก็ดีเลยครับ และเหมือนตัวเองกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง คือตอนเราเล่นซีรีส์ หรือทำงานอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ มันก็จะมีทีมงานเด็ก ๆ มีรุ่นน้อง แต่พอเรามาอยู่ในกองละครเรากลายเป็นเด็กที่สุดในกองอีกครั้ง ก็รู้สึกตื่นเต้นดีครับ ยังไงขอฝากละคร เพชฌฆาตจันทร์เจ้า ด้วย เป็นละครเรื่องแรกของมีนเลย ผมว่าเป็นละครที่ครบทุกรสชาติจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่น ๆ อย่างเช่น ภาพยนตร์พี่นาค ภาค 3 ที่จะได้ชมเร็ว ๆ นี้ครับ”

ได้รู้จักบางมุมของหนุ่ม “มีน พีรวิชญ์” แบบนี้ ใครเตรียมจดลิสต์เป็นหนุ่มในใจแล้วบ้าง ดังนั้นห้ามพลาดกับผลงานละครเรื่องแรกของเขาอย่าง “เพชฌฆาตจันทร์เจ้า” รับชมได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus นอกจากนี้สามารถติดตามผลงานอื่น ๆ ของ “มีน พีรวิชญ์”  ได้ใน IG: m34nismind หรือช่อง YouTube: MEAN PHIRAVICH OFFICIAL

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx