ละคร-Series

“ริส” เหลืออดโดน “ฟอร์ม” เรียก “ไอ้ลูกแหง่”“อลิศ” ไม่กลัวตายคว้ามีดร่วมลุย “พยัคฆ์ยี่เก”

1 Mins read

กลายเป็นพระเอกลิเกนักบู๊หน้าหยกขวัญใจแม่ยกไปแล้ว สำหรับ ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด พระเอกน้องใหม่จากละครแอ็คชั่น คอมเมดี้ เรื่อง “พยัคฆ์ยี่เก” ของค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป โดยผู้จัดนักทุ่มใจถึง พรพิมล มั่นฤทัย กำกับการแสดงโดย ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับแอ็คชั่นมืออาชีพ ที่ทำให้คนดูสนุกทุกนาที


   โดยเฉพาะฉากเบื้องหลังที่นำเสนอในวันนี้ เป็นฉากบู๊ที่ไม่เล็กเลย เพราะเป็นการยกพวกตีกันของลิเก 2 คณะคือ คณะพระเอกเสียงมนต์เสก บุณเอก อัมรินทร์ (ริส วิชญพงศ์) และ คณะพระเอกยอดฮิต อนุชิต ศิษย์สำราญ (ฟอร์ม ชลพิพรรธน์) ขนาดยังไม่ทันได้ลงมือถ่ายทำ ก็ทำเอาผู้กำกับ ทองก้อน ศรีทับทิม พร้อมทั้งทีมงาน ถึงกับเหนื่อยและเหงื่อตกไปตามๆกันแล้ว   สาเหตุมาจากเมื่อคืนท่านเทวดาพรมน้ำมนต์ให้มากไปหน่อย เลยทำให้สถานที่ถ่ายทำ ณ วัดกาญจนบุรี(เก่า) อ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ถึงกับเจิ่งนองไปด้วยน้ำพอสมควร พอมาถึงสถานที่ถ่ายทำ ผู้กำกับแทบจะเป็นลม แต่ก็ไม่ยอมล้มการถ่ายทำ จึงแก้ปัญหาด้วยการลงมือวิดน้ำที่เจิ่งนองด้วยตัวเองก่อน เลยทำให้ทีมงานทั้งหญิงและชาย ต้องลงมือช่วยกันยกใหญ่ และยังโทรศัพท์ไปขอเบิกงบพิเศษ จากคุณพรพิมล ผู้จัดสาวจอมทุ่ม เพื่อสั่งทรายมาถมที่หลายคิว เพื่อให้พื้นแห้งและสามารถถ่ายทำได้ โชคดีที่เวทีลิเกขนาดใหญ่และยาวถึง 24 เมตร ทั้ง 2 เวทีไม่มีอะไรเสียหาย เมื่อทุกอย่างพร้อมผู้กำกับก็เดินหน้าถ่ายทำทันที ถึงแม้จะเสียเวลาไปถึง 3 ชั่วโมง แต่งานก็ลื่นไหลถ่ายทำได้ทันเวลา 

 สาเหตุที่ทำให้ลิเกทั้ง 2 คณะต้องยกพวกมาปะทะกัน ก็เป็นเพราะคณะลิเกของอนุชิตที่แพ้การประชัน ไม่ยอมรับการพ่ายแพ้ตามกติกา ยังพูดจายั่วยวนกวนอารมณ์ลิเกคณะบุญเอก ทีแรกพูดยั่ว เด็ดดวง (นาย มงคล) ตัวร้ายประจำคณะก่อน แต่บุญเอกก็ได้มาพูดเตือนให้เด็ดดวงใจเย็นๆ ไม่ต้องไปฟังเสียงเห่าหอนของลูกน้องอนุชิต ที่บอกว่าถ้าลิเกคณะของอนุชาติแพ้จะยอมมากราบเท้า แต่พอแพ้กลับไม่ยอมทำตามสัญญา และยังมาพูดหาเรื่องอีก   ตอนลูกน้องของอนุชิตพูดบุญเอกพอทนไหว แต่พออนุชิตมาพูดว่า บุญเอกใจไม่ถึง ก็ให้กลับไปบ้าน ไปอาบน้ำ ไปกินนมนอนเลย…ไอ้ลูกแหง่ พอสิ้นคำว่า “ไอ้ลูกแหง่” เท่านั้น บุญเอกรีบกระโดดลงจากเวทีของตัวเอง มาที่เวทีของอนุชิตทันที ทำให้ อินทิรา (อลิศ ธนัชศลักษณ์) น้องสาวรีบโดดตามพี่ชายไปในทันที และชาวคณะลิเกทั้งสองฝ่ายก็โดดตามหัวหน้าคณะของตัวเองมาเช่นกัน     พอประชันหน้ากันทั้งสองฝ่ายก็ชกต่อยกันเป็นพัลวัน ลูกน้องของอนุชิตเห็นว่าลูกพี่จะสู้ไม่ไหว จึงวิ่งไปเอาอาวุธที่ใช้เล่นลิเกมาเป็นเครื่องทุ่นแรง

ฝ่ายลูกน้องของบุญเอกก็วิ่งไปขนเอาอาวุธมาใช้บ้าง ก่อนที่เรื่องจะบานปลายใหญ่โต จนมีคนล้มเจ็บล้มตาย ก็มีเสียงพูดเตือนให้ทั้งสองฝ่ายเลิกตีกันว่า “มนุษย์ได้รับการยกย่องว่า เป็นสัตว์โลกที่สุดประเสริฐ เพราะมีภาษาพูดที่สื่อสารกันได้ แต่ทำไมใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกัน” พร้อมทั้งพยักหน้าไปทางที่สุนัข 3-4 ตัวกำลังกัดกัน เพื่อแย่งเศษอาหารที่มีแม่ค้าได้ทิ้งเอาไว้ พอทั้งสองฝ่ายได้ยินดังนี้ จึงหยุดชกต่อยกันทันที เหมือนสำนึกได้ว่าตัวเองเป็นมนุษย์      

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx