ละคร-Series

“ริส” สะใจเอาคืน “แก้ม” ในฉากแรลลี่ แต่ “ซัน” สุดซ็อกขณะถ่ายทำ “พยัคฆ์ยี่เก”

1 Mins read

หลังจากมีฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ให้แฟนๆละคร “พยัคฆ์ยี่เก” ได้สนุกและลุ้นกันไปหลายฉากแล้ว วันนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศให้แฟนๆได้หัวเราะกันจนน้ำตาเล็ดกันบ้าง เพราะตอนที่ถ่ายทำนักแสดงถึงกับหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ถึงแม้ตอนที่ถ่ายทำจะเหนื่อยแสนเหนื่อยไปตามๆกัน   สำหรับฉากนี้เป็นฉากงานการกุศลของอำเภอชายแดน จึงมีชาวบ้าน ข้าราชการ พ่อค้า ต่างร่วมแรงร่วมใจกันมางานนี้ และไฮไลท์เด็ดของงานคือ การแข่งขันแรลลี่ด้วยรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง พร้อมทั้งมีคนนั่งอยู่ด้วย เพื่อชิงถ้วยและเงินรางวัล โดยมี กำนันเทิด(ไทด์ เอกพัน) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ และมีนายอำเภอ เป็นประธานในการปล่อยการแข่งขันแรลลี่ สำหรับผู้ที่มารับบทเป็นนายอำเภอ ไม่ใช่ตัวประกอบทั่วไป เพราะทางผู้กำกับ ทองก้อน ศรีทับทิม ได้ขอเชิญ ดร.ฉลวย ขันจำนงค์ นายก อบต.ไทรใหญ่ จ.นนทบุรี ให้มารับบทนี้

และท่านนายกฯ ยังได้จูงมือภรรยามาเข้าฉากนี้ด้วย และมารับเชิญในหลายๆฉากอีกต่างหาก   เมื่อสิ้นเสียงประกาศการปล่อยรถ นักแสดงต่างก็รีบขับรถเพื่อทำกิจกรรมตามทางที่กำหนดไว้ โดยรถที่มี บุญเอก(ริส วิชญพงศ์) เป็นคนขับมี บังอร(แก้ม ญาณิศา) เป็นคนนั่งในรถพ่วง รถของ เดชา(ซัน วงศธร) ได้นางเอกเสียงหวาน อินทิรา(อลิศ ธนัชศลักษณ์) มาเป็นแม่ย่านาง ส่วนรถของ อนุชิต(ฟอร์ม ชลพิพรรธน์) มีน้ำอ้อย(เนย จิตรเลขา) นางเอกในคณะมาร่วมแข่ง แต่ที่ต้องใช้พละกำลังมากหน่อย คงจะเป็น ทำนุ(เติ้ล สุทธิ์คุณ) เพราะมี ลำยองและลำใย เด็กของพ่อวิ่งมาขอนั่งรถด้วย ทางด้านรถ หมู่ชื่น(กระดุม ธนายง) ได้ ชุ่ม(คม ซุปเปอร์โจ๊ก) มาช่วยแข่ง ส่วนรถของ เด็ดดวง(นาย มงคล) มีน้ำหวาน(หมิว เขมจิรา) และตำรวจ(พเยาว์ นิ่มมา) นอกจากนี้ยังมีรถคันอื่นๆอีกหลายคัน ฉากงานแข่งขันแรลลี่การกุศลนี้ เป็นการรวมดาราฝ่ายดีเอาไว้ทั้งหมดก็ว่าได้ มีใครบ้างต้องรอชมในละคร   ก่อนจะมีการถ่ายทำฉากนี้ นักแสดงที่จะต้องเป็นคนขับรถ จึงต้องมาลงสนามซ้อมกันก่อนเป็นชั่วโมง เพราะว่าไม่ได้ขับกันอย่างง่ายๆ ยิ่งมีคนนั่งในรถพ่วงด้วย ยิ่งทำให้รถมีน้ำหนัก และขับยากขี้นไปอีก โดยเฉพาะช่วงที่ต้องแข่งขันชิงความเร็วกัน ก็มีอุบัติเหตุเกิดขี้นเล็กน้อย เพราะรถที่หนุ่มซันขับเกิดไปปะทะ นักแสดงที่เล่นเป็นลำยอง

ซึ่งวิ่งสวนมาทางที่หนุ่มซันกำลังขับพอดี จึงไม่สามารถที่จะเบรกรถได้ทัน งานนี้ทำเอาหนุ่มซันถึงช็อกไปหลายนาที ทีเห็นสาวลำยองนอนนิ่งอยู่ที่ล้อรถ   โชคดีที่มีพระเอกกู้ภัยใจบุญคนดังเข้าฉากนี้ด้วย หนุ่มไทด์ เอกพัน จึงรีบวิ่งเข้าไปดูทันที และรับหน้าที่ปฐมพยาบาลให้เธอ พร้อมทั้งเช็กดูว่าเข่าของเธอหักหรือไม่ เมื่อรู้ว่าไม่เป็นอะไร หนุ่มไทด์ จึงทำความสะอาดและทำแผลให้เเธอ แบบไม่แพ้คุณหมอมืออาชีพเลยทีเดียว สำหรับหนุ่มซันพอหายตกใจแล้ว ก็ได้เข้าไปขอโทษเธอทันที ถึงแม้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความประมาทของเขา แต่มันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุจริงๆ ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขี้น หลังจากปฐมพยาบาลเสร็จ สาวลำยองก็ลุกขึ้นมาถ่ายทำต่อได้อย่างสบายๆ ทำเอาหนุ่มซันถึงกับยิ้มได้อีกครั้ง   เพราะฉากนี้มีกิจกรรมระหว่างทางให้เล่นหลายอย่าง ทั้งเป่าแป้งหาเหรียญ สาวๆแทะข้าวโพด ปิดตาขับรถ ปีนเสาชิงธง แต่ที่พีคสุดคือขับรถแล้วมาเจอฝูงวัวกว่าครึ่งร้อยขวางทาง จึงทำให้นักแข่งทั้งหลาย ต้องบิดรถหนีกันวุ่นวาย

งานนี้ใช่ว่าเหล่าผู้ชายจะเหนื่อยแค่ฝ่ายเดียวเท่านั้น ฝ่ายหญิงก็เหนื่อยเช่นกันเพราะต้องเป็นฝ่ายเข็นรถ บางคนถึงกับนั่งหอบ บางคนถึงกับขอยาดมกันเลยทีเดียว   กว่าฉากนี้จะถ่ายทำกันจนบรรลุผลสำเร็จ ผู้กำกับทองก้อน ต้องใช้เวลาถ่ายทำ ณ สวนสาธารณะสวนสบาย จ.กาญจนบุรี ถึง 2 วันเต็มๆ เพราะว่าเป็นฉากใหญ่อีกฉากหนึ่ง และมีนักแสดงมาเข้าฉากกันพร้อมหน้า ผู้จัดใจใหญ่ พรพิมล มั่นฤทัย จึงต้องทิ้งงานที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจนักแสดงและทีมงานถึงสถานที่ถ่ายทำกันเลย    สำหรับนักแสดงยอมทุ่ม โดยไม่ห่วงหล่อ แถมเล่นนอกบทแบบสดๆ ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร เพื่อเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูคือ หนุ่มนาย และ คม ซุปเปอร์โจ๊ก ส่วนหนุ่มริสกับสาวแก้ม ก็ไม่ได้ห่วงหล่อ ห่วงสวยเช่นกัน ฉากแข่งแรลลี่มหาสนุกฉากนี้ จะทำให้แฟนๆได้หัวเราะน้ำตาเล็ด กับความทุ่มเทของนักแสดงทุกคนขนาดไหน

ติดตามชมกันได้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 HD.

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx