ละคร-Series

‘แปลน-รัฐวิทย์’ หนุ่มฮอตกับทิศทางใหม่ ล่าสุดเซ็นสัญญาเข้าสังกัด ‘ทีวีธันเดอร์’พร้อมผลงานใน‘Junk Mailจดหมายที่ไม่ถูกเปิด’

1 Mins read

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มหล่อที่นอกจากความน่ารักสดใสเป็นกันเองแล้วคงหนีไม่พ้น “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์”และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเรียกว่าฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา ล่าสุดได้ฤกษ์เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด“ทีวี ธันเดอร์” แบบเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย ประเดิมด้วยผลงานละคร “JunkMail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” หนึ่งในละครภายใต้แคมเปญ “Voice of Youth
เพราะเสียงวัยรุ่นมีพลังและความหมาย” ทางไทยพีบีเอส

หนุ่ม “แปลน-รัฐวิทย์” เผยว่า “ผมเซ็นสัญญากับ “ทีวี ธันเดอร์” เป็นเวลา 3ปี เหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งในชีวิตก่อนหน้านี้ผมไม่เคยเซ็นสัญญากับที่ไหน ที่เลือกทีวี ธันเดอร์เพราะเป็นบริษัทผลิตคอนเทนต์ ซีรีส์ ละครคุณภาพอย่างที่บอกไปว่าผมอยากเป็นนักแสดงจริงๆ ผมก็ต้องเลือกอยู่ให้ถูกที่ถูกเวลา หลังจากที่ผมเคยร่วมงานกับทีวี ธันเดอร์มาแล้ว 1เรื่องคือซีรีส์จากสูญถึงสิบ เหมือนผมได้ฝึกฝนเรื่องการแสดงไปในตัวผมอยากมีพัฒนาการทางด้านการแสดงเป็นหลักพยายามตั้งใจทำงานที่ได้รับทุกบทบาท อยากให้คนรักในผลงานการแสดงชื่นชมในผลงานการแสดงของผมจริงๆ นอกเหนือจากการแสดงผมจะพัฒนาการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้านเพิ่มขึ้นอีกครับ

สำหรับผลงานล่าสุดของผมเรื่อง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด”สิ่งแรกที่ตัดสินใจเลือกเพราะทีวี ธันเดอร์เลยครับความรู้สึกคือก้าวขาเข้าไปรับเล่นเกินครึ่งตัวแล้วพอเป็นบทที่ท้าทายอย่างบท “ยีน” นักจิตวิทยาที่เพิ่งจบใหม่เป็นละครคุณภาพที่สะท้อนสังคม เลยคิดว่าสร้างประโยชน์ให้คนดูดีกว่าทำให้คนดูเข้าใจ พร้อมจะเปลี่ยนแปลงสังคมไปด้วยกันนี่เป็นเหตุผลทั้งหมดที่ปฏิเสธไม่ได้ที่จะไม่รับเล่นครับผมเองก็ทำการบ้านมาพอสมควร การพูดการจา เรื่องคำศัพท์เรื่องการอธิบายยังไงให้คนเข้าใจ และเราต้องเข้าใจในตัวละครนั้นจริงๆเพราะว่าบทของยีนไม่ได้เจอในชีวิตประจำวันแน่นอน เช่นอย่างการอธิบายโรคPTSD ของตูนซึ่งเป็นตัวละครหนึ่งในตอนจดหมายจากเพื่อนดามต้องอธิบายยังไงให้คนดูรู้สึกว่าไม่ได้เรียนหนังสืออยู่แต่เป็นการเล่าเรื่องให้คนดูเข้าใจง่ายที่สุด อยากให้คนดูทุกคนเปิดใจตัดภาพเก่าๆ ของละครสะท้อนสังคมที่น่าเบื่อไม่สนุกออกไป ก่อนถ่ายทำทีมงานผู้กำกับและนักแสดงคุยกันไว้แล้วว่าภาพของละครคือแอคชั่นจะเป็นภาพการต่อสู้ของกลุ่ม Junk Mail และกลุ่มคนที่มีปัญหาทุกซีนจะมีการแอคชั่นอยู่ในตัว แต่ก็แอบมีมุขตลกสอดแทรกเข้าไปรับรองว่าดูแล้วไม่น่าเบื่อแน่นอนแถมยังได้ความรู้และความเข้าใจมากขึ้นด้วย คนดูไม่ต้องทำอะไรเลยครับมีหน้าที่ดูอย่างเดียวพวกเรานักแสดงทุกคนย่อยทุกอย่างให้คนดูเข้าใจง่ายที่สุดแล้วครับอยากให้ลองเปิดใจดูจริงๆ ครับ”

ติดตาม “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทางแอปพลิเคชัน VIPAหรือ www.VIPA.me