ละคร-Series

ชวนดู 6 ซีรีส์ใหม่โปรแกรมปังเดือนกันยาจาก iQIYI (อ้ายฉีอี้) เปลี่ยนวันฟ้าครึ้มให้เป็นช่วงเวลาฟีลกู้ด

1 Mins read

เดือนกันยายนนี้ถึงจะเป็นเดือนที่ท้องฟ้าอึมครึม แต่อย่าปล่อยให้สภาพอากาศมาทำลายบรรยากาศของคนรักซีรีส์ เตรียมตัวสนุกกับซีรีส์หลากแนวที่ทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) คัดสรรมา ไม่ว่าจะเป็น โรแมนติคคอเมดี้รักข้ามเวลาที่กำลังมาแรงเรื่อง “รักข้ามสหัสวรรษ (Thousand Years for You)” ที่นำแสดงโดย เหรินเจียหลุน และ หลี่ชิ่น หรือ “ยอดคุณหมอหัวใจเกินร้อย (Beloved Life)” นำแสดงโดย ซ่ง เฉี่ยน หรือ วิคตอเรีย ซ่ง อดีตสมาชิกวงเคป๊อป f(x) กับเรื่องราวของอาชีพหมอและความเป็นผู้หญิง ไปจนถึงซีรีส์แนวระทึกขวัญสั่นประสาทอย่าง “ปริศนาลับราชวงศ์ถัง (Strange Tales of Tang Dynasty)”

นอกจากซีรีส์ที่กำลังฉายอย่าง “ยอดคุณหมอหัวใจเกินร้อย (Belove Life)” ที่เล่าถึงอาชีพหมอและปัญหาทางสังคมของแพทย์หญิงอายุน้อยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และ “เจอกันนะเจ้าความรัก (Let’s Meet Now)” ที่เล่าเรื่องราวแนวโรแมนติคคอเมดี้ของเพื่อนวัยเด็กแล้ว iQIYI (อ้ายฉีอี้) ยังเตรียมฉายซีรีส์อีก 4 ผลงานฟีลกู้ด ซึ่งสามในสี่เป็นซีรีส์แนวโรแมนติค ไม่ว่าจะเป็น “รักข้ามสหัสวรรษ (Thousand Years for You)” ที่นำแสดงโดย เหรินเจียหลุน และ หลี่ชิ่น หรือภาคต่อของ “รักนะยัยต่างดาว 2 (My Girlfriend is an Alien 2)” รวมทั้ง “รักเกินต้าน ประธานจอมหยิ่ง (Perfect Mismatch)” ขณะที่ “ปริศนาลับราชวงศ์ถัง (Strange Tales of Tang Dynasty)” จะทำให้แฟนซีรีส์แนวสยองขวัญและเหนือธรรมชาติตื่นเต้นอย่างแน่นอน

Untitled 6

ซ่ง เฉี่ยน หรือ วิคตอเรีย ซ่ง โด่งดังจากการเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี f(x) ครั้งนี้เธอกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในซีรีส์เรื่อง “ยอดคุณหมอหัวใจเกินร้อย Beloved Life” ที่เล่าเรื่องราวอุปสรรคและการฝ่าฟันในหน้าที่การงานของหญิงสาววัยยี่สิบกว่าๆ ที่ต้องเผชิญกับความคาดหวังของสังคม ทั้งเรื่องการแต่งงานและการมีลูก ซีรีส์เล่าเรื่องผ่านตัวละครของคนไข้หญิงหลายคนในแผนกสูตินรีเวชเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการดิ้นรนและชัยชนะของผู้หญิงจีนหลายชนชั้นและหลายช่วงอายุ   

โดยในคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ เราได้เห็นวิคตอเรียทุ่มเทกับการแสดง เธอสามารถตอบคำถามยากๆ เกี่ยวกับการแพทย์ของทีมงานได้อย่างง่ายดาย และอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างศัพท์ทางการแพทย์ของจีนได้ด้วย นั่นแสดงให้เห็นว่าเธอทำการบ้านมาดีแค่ไหนก่อนการถ่ายทำ

poster01 S 1

“รักข้ามสหัสวรรษ (Thousand Years for You)” ปล่อยตัวอย่างสุดฮาออกมาซึ่งในนั้นเราได้เห็นลี่ฉินแหย่อัลเลน เหริน ไม่หยุดหย่อน จนเขาไปไม่เป็น โดยเฉพาะฉาก “เชยคาง” ที่ปกติผู้ชายต้องเชยคางผู้หญิง แต่นี่ หลี่ชิ่น สลับบทบาทมาเชยคางของ เหรินจียหลุน เสียเอง! ทางด้าน เหรินเจียหลุน ก็ปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ออกมาในชื่อเพลง Wu ด้วย

ยอดคุณหมอหัวใจเกินร้อย (Beloved Life)

เรื่องราวของ ตู่ตี้ และ อู๋ช่งหรุย แพทย์ฝึกหัดในแผนกสูตินรีเวชของโรงพยาบาลหลิวเนี่ยนไป๋ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำของจีน และหลี่จุนชื่อ แพทย์ประจำโรงพยาบาล ซีรีย์นำเสนอการเติบโตในหน้าที่การงานของผู้หญิงวัยยี่สิบกว่าที่ต้องเผชิญกับความกดดันทางสังคม ไม่ว่าจะเป็น การแต่งงานและการมีลูก นอกจากตัวละครนำอล้ว ซีรีย์ยังนำเสนอเรื่องราวผ่านตัวละครคนไข้ผู้หญิงหลายคนในแผนกสูตินรีเวชซึ่งแสดงให้เห็นถึงการดิ้นรนและชัยชนะของผู้หญิงจีนต่างชนชั้นและต่างวัย