ละคร-Series

“จี๋ สุทธิรักษ์ – ญดา นริลญา” แท็คทีมแฉอำนาจมืด !!! ด้าน “รัศมีแข” ชวน “นัท อติรุจ” แชร์ความรู้สู้ทุจริตชุมชน ใน “ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น”

1 Mins read

นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศบ้านทุ่ง ที่มาพร้อมความสนุกสนาน ใน #ละครเวิร์คพอยท์ เรื่อง “ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น” แล้วแฟนๆ ยังจะได้เห็นไอเดียสุดบรรเจิด ที่จะเอามาใช้พัฒนาต่อยอดในชีวิตประจำวันกับการดูแลชุมชนบ้านเกิดของตนเองได้ด้วย โดยเฉพาะวิธีการแก้ไขปัญหาการทุจริตของผู้ใหญ่ลี ที่ใช้ต่อกรกับการคอรัปชั่น ที่ใช้ความร่วมมือร่วมใจกันของคนในชุมชน

โดย EP.13 นี้ ผู้ชมจะได้พบกับความสนุกสนาน และการแก้ไขปัญหา แบบใช้ปฏิภาณไหวพริบเพื่อช่วยชาวบ้านศรีบ้านเย็นของผู้ใหญ่ลี เพราะหลังที่กลับมารายงานตัวได้ทันเวลา ผู้ใหญ่ลีน่า (รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น) ก็เตรียมเอาผิด อบต.องอาจ ในเรื่องการทำเหมืองแร่ในเขตป่าสงวน ซึ่ง ลีน่า ได้ให้ปากคำกับตำรวจเกี่ยวกับเรื่องแร่แรร์เอิร์ธ ด้าน ข้าวใหม่ (ญดา นริลญา) ที่ผ่านพ้นสถานการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่ เลยทำให้เปลี่ยนใจยอมเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้กับ ลีน่า ด้วยอีกคน และก็เริ่มรู้สึกดีกับ แบงค์ (จี๋ สุทธิรักษ์) กันมากขึ้นด้วย แต่ก็มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นอีกจนได้ เมื่อ อบต.องอาจ วางแผนหลอกชาวบ้านด้วยจดหมายเวนคืนที่ดิน เพื่อให้ชาวบ้านขายที่ไปทำเหมือง โดยขู่ เจ๊นวล (ส้มเช้ง สามช่า) ให้ช่วยเป็นนายหน้า 

ผู้ใหญ่ลี แบงค์ ข้าวใหม่ และ ครูหนุ่ม (นัท อติรุจ) จึงต้องช่วยกันให้ความรู้ชาวบ้านไม่ให้ขายที่กับนายทุน แต่ พ่อสมบูรณ์ (โย่ง เชิญยิ้ม) ดันพลาดท่า ขายที่ให้กับ เจ๊นวล ด้วยความไว้ใจ แถมยังโดนโกงค่าที่อีกด้วย 

งานหนักจึงไปตกอยู่ที่ ผู้ใหญ่บ้านลีน่า อีกครั้ง… ที่ต้องหาหลักฐานมัดตัวคนผิดที่เป็นผู้มีอำนาจและกระทำการทุจริตมาลงโทษ แต่จะสำเร็จหรือไม่ ไปติดตามลุ้นกันต่อ วันอังคารที่ 15 สิงหาคมนี้ ใน “ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น” กับเวลาความสุข เวลาแฮปปี้ เวลาแฟมิลี่ 1 ทุ่มตรง ทุกวันจันทร์ – วันพุธ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และรับชมย้อนหลังเวลา 21.00 น.ทาง Netflix