ละคร-Series

เรือนชฎานาง เปิดตัว “นิว วงศกร” อ่วม ทุ่มเท ฉากบู๊ร่วม 8 ชั่วโมง แถมเจออุปสรรคหนักคือสิ่งนี้ 

1 Mins read

เป็นหนึ่งพระเอกหนุ่มมากความสามารถสำหรับ “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” ที่งานนี้ต้องมารับบทหนักกับละครเรื่องใหม่ล่าสุด เรือนชฎานาง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในบทบาทของ ธรรม์ เพียงแค่ฉากเปิดตัวในอีพีแรก ก็เป็นที่พูดถึงจากแฟนละครไม่น้อย กับฉากบู๊สุดโหด จับมัดมือ มัดปาก มัดเท้าใส่แท่งปูนแล้วถ่วงน้ำที่ดูสมจริงจนขนลุก แต่ใครเลยจะรู้ว่า กว่าหนุ่มนิวจะถ่ายทำฉากนี้ผ่านพ้นไปได้ ต้องทนอยู่ในสภาพที่ยับเยิน นานร่วม 8 ชั่วโมง อีกทั้งงานนี้ดันเจอกับอุปสรรคในการถ่ายทำ ครั้งใหญ่จนจำไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

PR809741

โดย นิว วงศกร เผยว่า “กระแสของเรือนชฎานางตอนแรก ค่อนข้างดีทีเดียวนะครับ เพราะยอดรับชมไลฟ์สดทางเพจช่อง 8 ในอีพีแรก ที่ผมเห็น สตาร์ทที่ 18.2K ขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตาม อยากให้ตามต่อเรื่อย ๆ เพราะความพีค ความเซอร์ไพรส์ยังรอแฟน ๆ อีกเพียบครับ ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็นธรรม์ เด็กที่ถูกเลี้ยงมาในครอบครัวของเรือนชฎานาง ที่ผมตัดสินใจรับละคร เรือนชฎานาง เหตุผลแรกคือ เป็นบทประพันธ์ของคุณภาคินัย และผู้กำกับพี่หนึ่ง ชัชวาล เลยรู้สึกว่าพลาดไม่ได้จริงๆสำหรับละครเรื่องนี้  ด้านการแสดงใน เรือนชฎานาง เราต้องคิดว่าจะดีไซน์ออกมายังไงให้แตกต่างจากที่เคยเล่นผ่านๆมา อันนั้นคือเรื่องที่ยากขึ้น และต้องไปฝึกตีระนาดให้มีความคล่อง ตอนแรกเราคิดว่าคงไม่มีฉากบู๊หรือฉากแอ็กชันมากมายเท่าไร เลยไปฝึกเรียนระนาดมาแค่อย่างเดียว

แต่พอถ่ายทำวันแรก พี่หนึ่ง ผมก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน ที่เขาทั้งจัดคิวบู๊ จัดสตั้นแมนมา ฉากนั้นผมอ่านมาแล้วนะครับ คือผมแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ผมจะมีบอดี้การ์ด มีลูกน้อง แต่เป็นลูกน้องที่จ้องจะทำร้ายผม ซึ่งเป็นความต้องการของพี่หนึ่ง ที่คาดหวังว่าผมจะทำบทนี้ออกมาได้ค่อนข้างดี กับการต้องเจ็บตัวต้องทุกข์และทรมาน เราค่อนข้างเข้าใจในมุมมองนี้ เพราะตัวละครว่าจะต้องผ่านความยากลำบากและอุปสรรคในความรัก ถึงค่อยไต่ระดับไปถึงการเป็นลูกเขยของพ่อครูให้ได้

และต้องมีความแค้นมากๆ ก็เลยทำให้เราโดนยำเละตั้งแต่เช้า รวม ๆ แล้วถ่ายฉากนี้ 8 ชั่วโมง วันนั้นเป็นวันที่ผมอาหารเป็นพิษ ท้องเสียหนักมาก แต่เราก็สู้มาก ๆ อยากให้งานออกมาดี ผมต้องถูกจับตัวมัดกับแท่งปูนและมัดปาก โดนโยนลงน้ำ ผมต้องไปอยู่กลางน้ำเพื่อเตรียมถ่ายฉากนี้ค่อนข้างนาน แล้วแอ็กติ้งคือผมต้องตะเกียกตะกายรอความตาย แต่ที่แฟน ๆ ได้ดูและเห็นว่าผมแอ็กชันสมจริงขนาดนั้น จริงๆแล้วคือผมปวดท้องหนักมากผมต้องการจะเข้าห้องน้ำครับ(หัวเราะ) แต่ทุกคนคิดว่าผมแอ็กติ้ง เขาเลยไม่สั่งคัท ทำให้วันนั้นเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมอุจจาระแตก เป็นฉากที่ผมจำไม่ลืมครับ”

 สามารถติดตามละคร เรือนชฎานาง  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. และ 22.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย