ละคร-Series

ฉ่ำต้อนรับต้นปี2567 “ช่อง 8” ส่งละคร  “วิญญาณแพศยา” ตำนานผีกะเลียหน้า จัดเต็มความแรง ลงจอ 8 มค.นี้

1 Mins read

poster วิญญาณแพศยา mainV2 แนวนอน

จัดเต็มความร้อนแรงที่พร้อมเสิร์ฟ ลงหน้าจอ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตั้งแต่ต้นปี สำหรับละคร วิญญาณแพศยา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ละครพีเรียดดรามาฟอร์มยักษ์ที่เล่าขานถึงตำนานผีกะพระนาง และ มนุษย์ที่ถูกแรงตัณหา ราคะ ครอบงำ จากบทประพันธ์ของนักเขียนมือทอง “ณไทย ภัทรกวีกานต์” เจ้าของบทประพันธ์ที่สร้างชื่อของละครช่อง 8 มาแล้วหลายเรื่อง สู่ตำนานเล่าขานบทใหม่ในวิญญาณแพศยา หยิบยกความเชื่อ ตำนานผีกะพระนาง มาผูกเป็นเส้นเรื่องความเข้มข้นได้อย่างลงตัว และแน่นอนว่า ละครเข้มข้นแบบนี้ ต้องเป็นฝีมือของผู้จัด “บอย พีรพล จันทรากาศ” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวพ่อของละครรสแซ่บ

Camera 2 น้ำตาล ชลิตา 1095

และครั้งนี้ แฟนละคร และแฟนนางงามหลายคนจับตามาก กับการกลับมาครั้งสำคัญของ “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ในบทบาทสุดท้าทายอย่าง “เอิ้งโหลง” หญิงสาวที่มีความริษยา อาฆาต และมาพร้อมกับบทสวดบูชาผีกะพระนาง เสริมเสน่ห์ ที่เป็นไวรัลดังมาแล้วตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ ประกบกับนักแสดงมากฝีมือ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ , กิก ดนัย จารุจินดา, ตอง ภัครมัย โปตระนันท์, น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ , เข็ม ลภัสรดา ช่วยเกื้อ, ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร และครั้งนี้เรายังได้เห็นพระนาง เคมีใหม่ “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” ประกบกับ นางเอก “เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน” พร้อมด้วยนักแสดงที่ขนมาฟาดฟันกันล้นจอ อาทิ ตะวัน ณวินวิชญ์ กิตติชนวิทย์, ตังเม เมธาวี ธีรลีกุล, อะตอม ณฐาภพ เคนจันทึก, แพท พัสสน ศรินทุ, อาร์ม สุกวิณ แก้วพิกุล, อาเมน โสตถิพันธุ์ คำลือชา, หนิม คะนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์, หยก ภัทรพร, จารุศิริ ภูวนัย, นริสา พรหมสุภา, ต่อ เรืองฤทธิ์ ฯลฯ บทโทรทัศน์โดย ฉันท์ลภัส กำกับการแสดงโดย ศรา ยืนยง ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2567 ) สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

DSC00601

            น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ รับบท เอิ้งโหลง เรื่องนี้เป็นความท้าทายแบบสุด ๆ ของตาลเลยก็ว่าได้ เพราะบทเอิ้งโหลง เค้าเป็นตัวละครที่คิดหลายมิติ และคิดแบบมีชั้นเชิง แรก ๆ เราทำการบ้านหนักมาก วิเคราะห์บทกันหนักมาก คุยกับพี่เป็ดผู้กำกับ อยากจะดีไซน์ตัวละครนี้ ให้มีชั้นเชิงมากที่สุด และเรื่องนี้แต่ละฉากอารมณ์หนัก ดุเดือด และตาลว่าแต่ละฉากหลายคนต้องชอบ มันมีทั้งความน่ากลัว เวลาเราต้องท่องคาถา บูชาผีกะพระนาง มันมีความมัน เวลาที่เราต้องด่า ต้องปะทะคารม กับพี่ ๆ นักแสดง ทั้งตอนชาติแรกว่ามันแล้ว พอเราต้องตายกลายเป็นผี โอ้โห ความปั่นป่วนคูณสอง แถมเรื่องนี้เป็นการเล่นเป็นผีที่เราแต่งเอฟเฟกต์แปลงโฉมแบบจัดเต็มมาก อยากจะฝากทุกคนติดตามละครเรื่องนี้ ถือว่าเป็นของขวัญเริ่มต้นศักราชใหม่ ให้กับแฟนช่อง 8 ทุกคนค่ะ

PR803219

หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท ท้าวกำจาย / เจ้าหลวงกำจายแสง ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับช่อง 8 คาแรคเตอร์ 2 ตัวก็จะไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ครับ อาจจะต่างกันที่ยศ เพราะชาติสองจะกลับมาเป็นเจ้าหลวง นิสัยของตัวละคร เค้าจะเป็นนักปกครองที่เก่ง เด็ดขาด ไม่มีใครกล้าขัดคำสั่ง เข้มแข็ง รักชอบใครก็แสดงออกอย่างชัดแจ้ง ไม่สนใจว่าจะสร้างความเจ็บช้ำใจให้ใคร ถือตัวเองเป็นใหญ่ เจ้าชู้มาก เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เข้มข้นมาก เลิฟซีนสุด ดรามาสุด เข้มข้นสุด และคนดูเองก็จะได้เห็นผมทำการแสดงในอีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน นักแสดงก็เยอะมาก ๆ รับรองว่าถูกใจแฟนช่อง 8 แน่นอนครับ

MAI07027

ตอง ภัครมัย โปตระนันท์ รับบท เจ้านางเกยุรี / เจ้านางนันดา  สำหรับตองดีใจมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับช่อง 8 อีกครั้ง เรื่องนี้ตองรับบทเป็น เจ้านางเกยุรี ในชาติแรก  และ เจ้านางนันดา ในชาติสองสองตัวละครนี้ก็จะมีความเข้มข้นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับชาติแรก ที่เป็นต้นเรื่องมันมีความเดือดทุกตอน ที่เราต้องเข้าไปคอยเล่นงานเอิ้งโหลง จนเป็นจุดเริ่มต้นความแค้น เรื่องนี้ตองว่านอกจากความเข้มข้นของละคร ความน่ากลัวของผีกะพระนาง ความแน่นของนักแสดงแล้ว อีกเรื่องที่คนดูจะได้เห็นชัดเลยคือ ละครจะสอนในเรื่องราวของเวรกรรม ซึ่งตัวละครเจ้านางเกยุรี ก็ได้สร้างกรรมเอาไว้มาก ต้องมาดูกันว่าสิ่งที่เค้าจะได้รับ จะมีบทสรุปอย่างไร อยากให้ทุกคนรับชมละครด้วยความสนุก และตองมั่นใจว่าทุกฉาก มันสุดมากจริง ๆ    

PR807829

น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ รับบท เจ้านางสร้อยทิพย์ สวัสดีค่ะแฟน ๆ ช่อง 8 ดีใจมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับทางช่อง 8 อีกครั้ง และการกลับมาครั้งนี้ในบทเจ้านางสร้อยทิพย์ เป็นอะไรที่ท้าทายตัวน้ำผึ้งมาก เพราะเจ้านางสร้อยทิพย์ร้ายมาก และเวลาเข้าฉาก บทค่อนข้างยาว เราต้องทำการบ้านในเทคนิครูปแบบเราในการจำบท ด้วยภาษาที่ใช้ในละครไม่ใช่เป็นภาษาปัจจุบัน ทำให้ทุกการพูดเราต้องเป๊ะมาก เพราะไม่เช่นนั้นความหมายจะเปลี่ยน ก็เป็นอะไรที่กังวล เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับพี่ ๆ น้อง ๆ นักแสดงหลายคนก็เคยร่วมงานกันแล้ว หลายคนยังไม่เคย อยากจะฝากแฟน ๆ ทุกคนติดตามกันว่าเจ้านางสร้อยทิพย์จะร้ายกาจแค่ไหน ห้ามพลาดค่ะ  

PR802628

ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร รับบท นกยูง / ยูงคำ เรื่องนี้ฝ้ายรับบทเป็น นกยูง ในชาติแรก และชาติสองชื่อยูงคำ เรื่องนี้ก็มาในบทร้ายอีกแล้ว แต่ความร้ายของทั้งสองตัวละคร เป็นเรื่องที่เราต้องยอมรับว่าเราค่อนข้างกังวลมาก เพราะคาแรคเตอร์ของตัวละคร จะคล้าย ๆ กัน เพราะฉะนั้นความยากคือเราต้องเล่นยังไงให้คนดูแยกออก ก็ค่อนข้างที่จะทำการบ้านหนัก และเรื่องนี้เป็นอะไรที่เข้มข้น พูดเลยว่าพร้อมติดเครื่องด่า เวลาฝ้ายเข้าฉากกับน้ำตาล ก็ไม่มีคำว่ายืนพูดกันเฉย ๆ ต้องมีลงไม้ลงมือ จิกหัว ตบตี ซึ่งความพีคที่อยากให้ทุกคนรอดูเลยคือฉาก ตบข้ามเสลี่ยง ไม่เคยมีละครเรื่องไหนทำแน่นอน จะสนุกเข้มข้นขนาดไหน ต้องติดตามค่ะ

Camera 1 โอห์มเฌอเบลล์ 0586

 “โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” รับบท เจ้าอินชเวง เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเจ้าอินชเวง ครับ ก็จะเป็นคนที่รักครอบครัว จิตใจเข้มแข็ง รักแม่ แต่รู้สึกไม่ดีกับพ่อที่เป็นคนเจ้าชู้ แต่ก็ยังเป็นคนซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อบ้านเมือง เลยเป็นคนเก็บกด เก็บความรู้สึก ไม่ค่อยพูด พูดเท่าที่จำเป็น  แต่ถ้าทนไม่ไหวก็ระเบิดออกมาได้เหมือนกันก็จะมีหลาย ๆ ฉากที่คนดูจะได้เห็นเราระเบิดอารมณ์ เรื่องนี้เรียกว่าเราก็จะเป็นคนที่คอยซัพพอร์ตฝ้ายคำ คอยช่วยเหลือทุกคน เรื่องนี้เราก็จะมีบู๊บ้างส่วนมาก ก็จะเป็นฟันดาบ มีซีนเท่ ๆ ให้ได้ดูกันหลายฉาก รอดูกันได้เลยครับในละคร วิญญาณแพศยา

MAI07304

เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน รับบท ฝ้ายคำ ตัวละครฝ้ายคำเค้าจะเป็นคนกิริยามารยาทงาม จิตใจดี และแข็งแกร่ง ยึดมั่นในความดี มีความกตัญญู จริงใจ ไม่เห็นแก่ตัว ชอบช่วยเหลือคนอื่น เก่งเรื่องฟ้อนรำเหมือนแม่ และได้รับการฝึกหัดจากป้า มีปมเรื่องความรัก กลัวการมีความรักเพราะเกลียดการถูกนอกใจ เกลียดผู้ชายหลายเมีย ซึ่งนำพาแต่ความเดือดร้อนมาให้ครอบครัว สุดท้ายเราเองก็จะมีแต่พระเอก คอยช่วยเหลือเราอยู่ตลอด ตัวละครเราก็ถือว่าเป็นคนที่จะคอยแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ เราจะสัมผัสได้ถึงวิญญาณผีกะ ถามว่ายากไหมคาแรคเตอร์นี้ ก็น่าจะยากตรงที่ เป็นคนอ่อนหวาน เพราะตรงข้ามกับตัวจริงสุด ๆ(หัวเราะ) ต้องรอดูว่าเรื่องราวในพาสของเราในชาติที่สอง จะเข้มข้นแค่ไหน