ละคร-Series

ทุกอย่างย่อมมีเบื้องหลัง เพียงแต่ต้องขุดคุ้ยมันออกมา! Netflix ปล่อยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของซีรีส์ 3 Body Problem

1 Mins read

image004

Netflix ปล่อยตัวอย่างหลักอย่างเป็นทางการของซีรีส์ปริศนาแนวลึกลับซึ่งเป็นที่ตั้งตารอคอยเรื่อง 3 Body Problem (ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก) ที่งาน CES ณ ลาสเวกัส โดยมีผู้สร้างที่กวาดรางวัลเอมมี่ (Emmy) มามากมายอย่าง เดวิด เบนิออฟดี.บี. ไวสส์ และ อเล็กซานเดอร์ วู ตบเท้าเข้าร่วมงาน ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศการเปิดตัวอย่างอย่างเป็นทางการของซีรีส์เรื่องนี้ด้วย โดยซีรีส์ 3 Body Problem เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นในปี 1960 ในประเทศจีน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่ส่งผลสะเทือนข้ามอวกาศและเวลามาจนถึงยุคปัจจุบัน เมื่อกฎของธรรมชาติที่เรารู้จักถูกคลี่คลายในรูปแบบที่อธิบายไม่ได้ กลุ่มนักวิทยาศาสตร์หัวกะทิต้องร่วมมือกับนักสืบผู้กล้าหาญเพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ ถือเป็นเรื่องราวมหากาพย์ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับแนวดราม่าไซ-ไฟ ด้วยความลึกลับที่ซ่อนเร้นและความคาดไม่ถึงอย่างสูงสุด

ก่อนที่เราจะเข้าสู่อภิมหาจักรวาลแห่งความลึกลับของ 3 Body Problem ซึ่งจะสตรีมให้ได้รับชมพร้อมกันทั่วโลกทาง Netflix ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ มาเตรียมความพร้อมด้วยการทำความรู้จักกับนักแสดงและตัวละครที่พวกเขาได้รับ แล้วมาลุ้นกันว่าจะได้เห็นหรือสัมผัสกับอะไรใน 3 Body Problem

รายชื่อนักแสดงและคาแร็กเตอร์ที่พวกเขาได้รับ:

เจสส์ ฮอง รับบท จิน เฉิง

หนึ่งในห้าสหายออกซ์ฟอร์ด นักฟิสิกส์ทฤษฎียอดอัจฉริยะผู้ไม่เคยหยุดค้นหาคำตอบเกี่ยวกับคำถามที่สำคัญที่สุดในจักรวาล ความอยากรู้อยากเห็นอาจเป็นจุดแข็งที่สุดหรือไม่ก็เป็นต้นเหตุสู่ความหายนะของเธอ

โจวาน อเดโป รับบท ซอล ดูแรนด์

หนุ่มผู้มีพรสวรรค์ไม่น้อยไปกว่าเพื่อนแต่อาจจะไม่มุ่งมั่นเท่า ซอลเป็นผู้ช่วยงานวิจัยด้านฟิสิกส์ที่ยังไม่สามารถบรรลุศักยภาพสูงสุดของตัวเอง เมื่อต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ เขาจะสามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้หรือไม่

เอซ่า กอนซาเลซ รับบท อ็อกกี้ ซาลาซาร์

หนึ่งในห้าสหายออกซ์ฟอร์ด อ็อกกี้เป็นผู้บุกเบิกด้านนาโนเทคโนโลยี เธอมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในขณะนี้ มากกว่าปัญหาเชิงทฤษฎีในอนาคต เธอเป็นหญิงแกร่งและมีวิสัยทัศน์ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะตกเป็นเป้าหมายของศัตรูของมนุษยชาติ

จอห์น แบรดลีย์ รับบท แจ็ค รูนี่ย์

หนึ่งในห้าสหายออกซ์ฟอร์ดที่เป็นคนหยาบๆ โผงผาง และน่าเอ็นดู แจ็คใช้วิชาความรู้ด้านฟิสิกส์ของเขาไปพัฒนาธุรกิจขนมขบเคี้ยวมูลค่าหลายล้านปอนด์

อเล็กซ์ ชาร์ป รับบท วิล ดาวนิ่ง

หนึ่งในห้าสหายออกซ์ฟอร์ด วิลเป็นครูฟิสิกส์ระดับมัธยมปลาย เขาได้รับข่าวที่พลิกผันชีวิตจนทำให้เขาต้องคิดทบทวนถึงบทบาทของตัวเองในจักรวาล

ซีน เซง และ โรซาลินด์ เชา รับบท เย่เหวินเจี๋ย

อัจฉริยะด้านดาราศาสตร์ฟิสิกส์อย่างเย่เหวินเจี๋ยรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในจักรวาล หลังสูญเสียทุกอย่างไปในช่วงปฏิวัติวัฒนธรรมจีน การตัดสินใจของเธอในช่วงยุค 1960 ส่งผลสะท้อนข้ามศตวรรษ และอาจยังก้องอยู่จวบจนกาลอวสาน

เบน ชเน็ตเซอร์ และ โจนาทาน ไพรซ์ รับบท ไมค์ เอวานส์

นักสิ่งแวดล้อมไฟแรงที่ผันตัวไปเป็นมหาเศรษฐีธุรกิจน้ำมันที่ใช้ทรัพยากรของเขาในการช่วยสนับสนุนภารกิจหนึ่งโดยเฉพาะ

เลียม คันนิ่งแฮม รับบท โธมัส เวด

ผู้นำที่น่าเลื่อมใสแห่งหน่วยข่าวกรองชั้นนำของโลก และนักวางกลยุทธ์ผู้อยู่เบื้องหลังฝ่ายพิทักษ์โลก โธมัสเป็นยอดนักคิดที่เน้นมองภาพรวม ผู้คนต่างเป็นเบี้ยในเกมของเขา และการวางหมากสุดเสี่ยงของเขาก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นผล

มาร์โล เคลลี่ รับบท ทาเทียน่า

เธอเติบโตมาในองค์กรของไมค์ เอวานส์ตั้งแต่เกิด ทาเทียน่ายอมอุทิศชีวิตของเธอเพื่อต้อนรับเอเลี่ยนไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

ซี ชิมูกา รับบท โซฟอน

อวตารในเกมวีอาร์

ซาเมอร์ อุสมานี รับบท ราช วาร์มา

ทหารเรือจากครอบครัวทหาร ราชมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงาน ความสัมพันธ์ของเขากับจิน ผู้เป็นแฟนสาวสุ่มเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากภารกิจของเขา

อีฟ ริดลีย์ รับบท ผู้ติดตาม

ตัวละครวัย 9 ปีที่จินได้พบในเกมวีอาร์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงการแนะนำนักแสดงและบทสัมภาษณ์ผู้สร้างสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Tudum.com

เกี่ยวกับ 3 BODY PROBLEM (ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก):

การตัดสินใจครั้งสำคัญของหญิงสาวคนหนึ่งในประเทศจีนช่วงยุค 1960 ส่งผลสะเทือนข้ามกาลอวกาศมาถึงกลุ่มนักวิทยาศาสตร์สุดปราดเปรื่องกลุ่มหนึ่งในยุคปัจจุบัน เมื่อกฎของธรรมชาติคลี่คลายให้เห็นต่อหน้าต่อตา อดีตเพื่อนร่วมงาน 5 คนจึงต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ประกอบด้วยนักแสดงนำอย่าง โยวัน อะเดโป, จอห์น แบรดลี, โรซาลินด์ เชา, เลียม คันนิ่งแฮม,  เอซ่า กอนซาเลซ,  เจส ฮอง, มาร์โล เคลลี่,  อเล็กซ์ ชาร์ป,  ซี ชิมูกา, ซีน เซง, ซาเมอร์ อุสมานี, เบเนดิกต์ หว่อง และโจนาทาน ไพรซ์

เดวิด เบนิออฟและดี.บี. ไวสส์ (จาก Game of Thrones) รับหน้าที่เป็นผู้จัดและผู้อำนวยการสร้าง อเล็กซานเดอร์ วู (จาก The Terror: Infamy, True Blood) เป็นผู้สร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ร่วมกับเดวิดและดี.บี. และรับหน้าที่ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้าง นอกจากนี้ยังมีผู้อำนวยการสร้างคนอื่นๆ ได้แก่ เบอร์นาเด็ตต์ คอลฟิลด์ (จาก Game of Thrones และ The X-Files) ไรอัน จอห์นสัน (จาก ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่ (Knives Out) และ Star Wars: Episode VIII – The Last Jedi) แรม เบิร์กแมน กับ นีน่า โรดริกจาก T-Street หลิน ฉือ อดีตประธานบริษัท Three-Body Universe ผู้ล่วงลับไปแล้ว และเจ้า จือหลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านลิขสิทธิ์ของ The Three-Body Universe, แบรด พิตต์, ดีดี้ การ์เนอร์ กับเจเรมี่ ไคลเนอร์ (จาก โอคจา (Okja) และ Moonlight) จาก Plan B Entertainment และโรซามันด์ ไพค์ กับโรบี้ ยูนิแอ็คจาก Primitive Streak นอกจากนี้ ดีเร็กซ์ ทีแซง และ แอนดรูว์ สแตนตัน จะเป็นผู้กำกับและผู้ผลิตร่วมกัน รวมถึงยังมี เจเรมี โพเดสวา และ มินกี้ สไปโร เป็นผู้กำกับร่วมอีกด้วย