ละคร-Series

“ทีวี ธันเดอร์” เพิ่มมาตรฐานการผลิตซีรีส์ทางการแพทย์เก็บรายละเอียดทุกมิติหมอ พิสูจน์ผลงานได้จาก “หมอตลอดกาล” ทาง “ไทยพีบีเอส”

1 Mins read

  ได้รับคำชื่นชมมาแล้วมากมายกับซีรีส์ทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น“พฤติการณ์ที่ตาย” และ “ทริอาช” ที่สร้างสรรค์ผลงานโดย “ทีวี ธันเดอร์”
ในฐานะผู้ผลิตที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณหมอได้ออกมาสมจริงมากที่สุดในเวลานี้ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก “ไทยพีบีเอส” ให้ผลิตซีรีส์เรื่อง
“หมอตลอดกาล” แน่นอนว่าคุณภาพในความสมจริงยังคงอยู่พร้อมการเพิ่มมาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้นกว่าเดิม “คุณจารุพร กำธรนพคุณ”
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า

        “ปีนี้เป็นโอกาสที่ดีมากทางไทยพีบีเอสหยิบยื่นบทละครที่ดีมากเรื่องหนึ่งมาให้ คือเรื่อง หมอตลอดกาลในเรื่องมีทั้งหมอที่เป็นศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินสูตินรีแพทย์ นิติเวช มีหลายสาขามากในเรื่องนี้ด้วยความที่เนื้อเรื่องเป็นซีรีส์ทางการแพทย์
แต่ไม่ใช่สารคดีที่ให้ความรู้ทางการแพทย์ ฉะนั้นความยากคือเรามีโลกอยู่สามโลก หนึ่งโลกของหมอ สองโลกของคนเขียนบทหรือโลกของนิยาย
และโลกที่สามคือโลกของคนดู เราต้องมาบาลานซ์ตรงกลางหาอรรถรสและอีกเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากคือความสมจริง โชคดีที่ ทีวี ธันเดอร์
ได้คุณหมอถึง 7 ท่านมาร่วมเป็นที่ปรึกษาอีกทั้งได้รับความเมตตาจากโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าที่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในห้องผ่าตัดจริง ๆ  ยกตัวอย่างความสมจริงในซีรีส์นางเอกของเราต้องใช้อุปกรณ์ในการผ่าศพ

ทีมงาน ผู้กำกับต้องไปดูสถานที่จริง ต้องดูขั้นตอนจริงทุกครั้งนะคะ ดูให้ครบแล้วย่อยให้สนุก อันนี้คือสิ่งที่ย้ำกับทีมงานทั้งหมดหรือฉากโดนแทง มันเหมือนเวลาเราดูละคร เรารู้สึกว่าแทงคือแทง ยิงคือยิงแต่ในเรื่องเมื่อถูกยิงหรือโดนแทง มันมีอาการที่แตกต่างกันไปอย่างการที่หัวใจหยุดเต้นในห้องฉุกเฉินการที่ต้องมีคำสั่งให้ผ่าตัดเปิดทรวงอกในห้องฉุกเฉิน แปลว่ามันต้องขนาดไหนเราจะมีคุณหมอคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดและอะไรที่มันข้ามเส้นไปไม่ได้เด็ดขาด จะได้ต้องถูกต้องตามจริงเรียกว่าคุณหมอกับผู้กำกับทำงานใกล้ชิดกันมากซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญคือเราจะให้คุณค่าทางด้าน Production Valueในทุกเรื่องที่เราผลิต รวมไปถึงการเลือกนักแสดง และการเวิร์คช้อปอย่างเข้มข้น เราต้องอาศัยความตั้งใจของนักแสดงอย่างมากเพราะซีรีส์อาชีพมีความละเอียดอ่อน เราไม่อยากดูถูกคนดูดังนั้น Cast Valueก็เป็นส่วนเติมเต็มให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับ ”

        “จริง ๆ ชอบทำซีรีส์ที่เกี่ยวกับอาชีพ ต้องขอบคุณ ไทยพีบีเอส มาก ๆเพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ทำอาชีพในหลายอาชีพ เราผ่านการทำ
สืบสวนสำนวนรัก ซึ่งนำเสนอเรื่องของทนายความ มาจนถึง หมอตลอดกาล สิ่งที่บอกกับนักแสดงเสมอ คือ ไม่ใช่แค่ก็อปปี้แอ็คติ้งท่าทางของหมอ
ไม่ใช่ก็อปปี้แค่ภาษาคำพูด แต่ต้องก็อปปี้จิตวิญญาณ การตัดสินใจการอุทิศตัวของคนเป็นหมอ ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะผู้ผลิตละครมีหน้าที่ดึงตรงนั้นออกมาให้ได้มากที่สุดค่ะ” คุณจารุพรกล่าว

สามารถรับชม หมอตลอดกาล ย้อนหลังได้ทาง vipa.meพร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB/IG : TV Thunder และ Twitter : TV
Thunder Series