ละคร-Series

คนบันเทิงเชิญชวนร่วมชมแอนิเมชั่นซีรีส์ “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ”

1 Mins read

    เมื่อเร็วๆ นี้ เหล่าคนบันเทิงรวมถึงคนดังที่เป็นศิษยานุศิษย์ของ“พระเมธีวชิโรดม – ว.วชิรเมธี” ต่างตบเท้ากันเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” ที่สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจและหลักธรรมคําสอนของท่าน ว.วชิรเมธีนำโดยศิษย์เบอร์ต้นๆอย่าง แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ทัพนักแสดงช่อง 7 อาทิ หลุยส์ เฮส แก้ม-ญาณิศา ธีราธร แพม สุชานุช ธรรมวงค์  ร่วมด้วย กากัน มาลิค นักแสดงบอลลีวูด ผู้โด่งดังจากบทพระพุทธเจ้ารวมถึงศิลปินรุ่นใหม่อย่าง แรบบิทมูน ฮูโต๋ สัจจากุล และข้าว ปัณณ์ฐญาฒิ์ ศิลปินจากค่าย Yousay..WATT (ยู เซย์ วัทท์) ปืน-อธิษฐ์ ทองอินทร์ ศิลปินจากค่าย DEXXWATT เป็นต้น

021

ซึ่งหลังจากได้รับชมตัวอย่างแรกในงานแถลงข่าวแล้ว เหล่าคนบันเทิงก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นแอนิเมชันที่ไม่ควรพลาดรับชม โดยเฉพาะเยาวชนและครอบครัวยุคใหม่ และยังร่วมส่งต่อแนวคิดดีๆ ในการเรียกสติให้กับแฟนๆ อีกด้วย

แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ เผยถึงความประทับใจต่อ แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” ว่า การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวดี ๆ ที่เป็นความสร้างสรรค์ของสังคม แพนเชื่อว่า สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” จะไม่ใช่เพียงแค่การ์ตูนทั่วไป แต่จะเป็นการ์ตูนที่มอบทั้งความรู้ แง่คิดดี ๆ ที่ได้มาจากตัวละคร อีกทั้งยังสามารถทำให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงหลักธรรมคำของพระพุทธศาสนาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อย่างตอนนักเรียนแลกเปลี่ยน ที่ได้รับชมไปก่อนหน้านี้ก็ได้สอนถึงให้เข้าใจถึงความเท่าเทียมว่า แม้คนเราจะมีสีผิว เชื้อชาติและหน้าตาที่ต่างกันแต่ทุกคนก็เป็นมนุษย์โลกเหมือนกัน การปฏิบัติต่อกันและกันอย่างเท่าเทียมจึงเป็นเรื่องพื้นฐานในสังคม สุดท้ายนี้แพนอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมรับชม แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” กันเยอะ ๆ ค่ะ เพราะจะได้ทั้งประโยชน์ และความรู้ดี ๆ ไปใช้พัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น

ฮูโต๋ สัจจากุล ศิลปินจากค่าย Yousay..WATT  (ยู เซย์ วัทท์.) เผยว่าแอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” เป็นแอนิเมชั่นที่โต๋ได้รับโอกาสให้เข้าไปร่วมร้องเพลงประกอบซึ่งมีชื่อเพลงว่า “สติ สติมา” และหลังจากรับชมแอนิเมชันภายในงานไปพร้อมกับทุกคน ยิ่งรู้สึกอินมากกว่าเดิม เพราะนอกจากทุกคนจะได้รับความสนุกสนานจากการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว ยังได้รับความรู้ทั้งด้านหลักธรรมคำสอนในการใช้ชีวิตอีกด้วย เช่น การมีสติทุกครั้งก่อนที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง และการมีสติจะทำให้เราทุกคนสามารถผ่านปัญหานั้นได้อย่างราบรื่น ซึ่งวิธีเรียกสติของโต๋หากเจอปัญหาก็คือ มีสติและอยู่กับตัวเองให้มากที่สุด มองว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ต้องทำให้เต็มที่ และดีที่สุด

011

หลุยส์ เฮส นักแสดงจากช่อง 7 เผยว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มเปิดตัวอย่างให้รับชม เพราะรู้สึกถึงความอลังการ ความยิ่งใหญ่ของฝีมือคนทำแอนิเมชั่นในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าถูกพัฒนาไปไกลมาก ทั้งภาพ สี และเสียงต่าง ๆ ที่นำมาประกอบให้มีความสมบูรณ์ สำหรับ “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ” เป็นแอนิเมชั่นซีรีส์ที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยไปสู่วัยเด็ก อีกทั้งยังได้ข้อคิด และแนวคิดดี ๆ เพื่อนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวันของเรา เช่นข้อคิดที่ช่วยเตือนสติเรา ให้มีสติอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม สำหรับวิธีเรียกสติของผม เวลาเจอเรื่องไม่ดี หรือ อีกฝั่งกำลังอารมณ์ร้อน จะบอกตัวเองอยู่เสมอว่า ให้เบา ให้เบา และมีสติอยู่กับตัวเองเสมอ เพื่อไม่ให้ตัวเราอารมณ์ร้อนตามอีกฝั่งไปและทุกอย่างก็จะดีขึ้น จึงอยากฝากแฟน ๆ ทุกคนอย่าลืมติดตาม  “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ” แอนิเมชั่นซีรีส์ดี ๆ จากฝีมือคนไทยด้วยนะครับ

แก้ม-ญาณิศา ธีราธร นักแสดงจากช่อง 7 เผยว่า หลังจากรับชมแอนิเมชั่นซีรีส์ “สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ” รู้สึกประทับใจ และภาคภูมิในฝีมือคนไทยที่สร้างสรรค์แอนิเมชั่นดี ๆ แบบนี้ออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้รับชมกัน อีกทั้งยังเป็นการ์ตูนในรูปแบบธรรมะ ที่ช่วยเผยแพร่หลักธรรมคำสอนในเรื่องการใช้สติ และหลักธรรมคำสอนอีกหลาย ๆ ข้อให้เราได้ตระหนักรู้ถึงความถูกต้องเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้จริง ๆ จึงอยากเชิญชวนแฟน ๆ ทุกคนมาร่วมรับชนแอนิเมชั่นดี ๆ กันเยอะ ๆ นะคะ แก้มรับรองได้เลยว่าสนุกครบรส และประทับใจอย่างแน่นอน

รับชม สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” พร้อมกันได้ทั้งครอบครัว แล้ววันนี้ ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งทาง TrueID และเตรียมรับชมที่ช่อง True Spark Play (444) ทาง TrueVisions ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน และ สถานีโทรทัศน์ ALTV ช่อง 4 และ ช่อง 7HD ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2567 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังสามารถมีส่วนร่วมในการเป็นผู้สนับสนุน ได้ด้วยการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ สติมา ทั้งสองเวอร์ชันได้ที่ LINE: https://line.me/S/sticker/24943553  และ https://line.me/S/sticker/25433626  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนสร้างแอนิเมชันซีรีส์ สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ ซีซัน 2 ต่อไป