ละคร-Series

“อั๋น-แป้ง-ต้นข้าว-สกาย” เปิดศึกดรามาเข้ม ชิงมรดกสูตรน้ำปลาร้า สายเลือดอีสาน

1 Mins read

ใครที่ชอบละครแนวดรามา ต้องห้ามพลาด เมื่องานนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8  เตรียมส่ง “ทายาทไหทองคำ”  ละครแนวเมโล ดรามาเข้มข้นสายเลือดอีสานแท้ ลงจอให้แฟนช่อง 8 ได้พบกับบทเรียนชีวิตราคาแพง ที่เล่าผ่านจอแก้ว ผลงานชิ้นโบว์แดงของ ผู้จัด และ ผู้กำกับ ถา สถาพร นาควิไลโรจน์ พร้อมได้พระเอก “อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค” หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้มาเปิดตัวบนหน้าจอช่อง 8 ประกบนางเอก “แป้ง มิตรชัย” กับบทบาทของ เด็กสาวที่ถูกโชคชะตาเล่นตลกจนชีวิตพลิกผัน

แถมยังต้องมาตีฝีปาก กับ นักร้องหน้าสวย  “ต้นข้าว อาร์สยาม” ที่จะมาพลิกเล่นร้ายจัดเต็ม ปลอบประโลมด้วยหนุ่มน้อยหน้าใส “สกาย สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ” ในฐานะนักแสดงเต็มตัวเรื่องแรก พร้อมด้วยนักแสดงระดับซุปเปอร์แมส นำโดย น้อย โพธิ์งามรุ่ง สุริยา, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, ลูกน้ำ พาเมล่าเอ ไชยาอ๊อฟ ศุภณัฐ, เปรี้ยว อนุสรา, ธงธง มกจ๊ก, โบว์ เบญจศิริ, ตวง สาวิกา, เก่ง ชัชวาล, อ้วน รีเทิร์น, หงส์ สุชาดา, เวนย์ ฟอลโคเนอร์ ฯลฯ  งานนี้ความลับที่ปิดตายถูกเปิดเผย ผู้เป็นทายาทที่แท้จริง จึงต้องทำทุกทางเพื่อเปิดโปงและทวงทุกอย่างที่เป็นของเธอคืน เรื่องราวจะเข้มข้นสุดขั้วแค่ไหน ติดตามได้ใน ละคร ทายาทไหทองคำ เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 และจะออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

อั๋น อัครพรรฒ

อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค รับบท จิณ “ทายาทไหทองคำ เป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมงานกับช่อง 8 ในเรื่องจะเป็นผู้ชายแสนดีใจเย็น มีเหตุผลในการใช้ชีวิต เป็นพ่อหนุ่มไมโครเวฟสุดๆครับ คาแรคเตอร์ของผมจะอบอุ่นและอยากดูแลคนรักของเรามากๆ รักนางเอกสุดๆ โผล่ออกมาช่วยนางเอกจากเหตุการณ์คับขัน และแสดงออกว่ารักและห่วงมาก บอกเลยว่า หวาน นุ่ม ลึก เฉียบคม ทุกอารมณ์ เตรียมพบกับเรื่องราวความรักที่อบอุ่น ท่ามกลางฉากสวยงามของละคร ทายาทไหทองคำ กันนะครับ ฝากทุกคนด้วยมีครบทุกรสครับ”

แป้งมิตรชัย

แป้ง มิตรชัย รับบท มะลิวัลย์ บทบาทที่ได้รับค่อนข้างโหดกับแป้งเหมือนกัน คนที่บอกว่าแป้งเล่นดรามาตลอด บอกเลยว่าเรื่องนี้คือที่สุดของความเศร้า ในชีวิตไม่คิดว่าจะร้องไห้ได้หนักขนาดนี้ ทั้งกังวลและท้าทายมาก ต้องมีฉากการปะทะฝีปากกับต้นข้าวเยอะพอสมควร และต้องเจอกับปัญหารอบตัวทั้งปัญหาความรัก ครอบครัว และความจริงที่ถูกปกปิด แล้วต้องก้าวข้ามเรื่องร้ายๆเหล่านี้ไปให้ได้ด้วยตัวเอง ทำให้คาแรคเตอร์นี้ จะมีมุมที่เก่งทันตัวร้ายไม่หวั่นกับสถานการณ์ต่างๆด้วย รับรองว่าจะได้เห็นอีกหลายๆบทบาทของแป้งอย่างแน่นอนในเรื่องนี้ ฝากติดตามได้ใน ละคร ทายาทไหทองคำนะคะ”

ต้นข้าว อาร์สยาม

ต้นข้าว อาร์สยาม รับบท เดือนงาม “สำหรับการรับบท เดือนงาม เจ้าอารมณ์ ขี้เหวี่ยง ขี้วีน ตบหมดไม่สนหน้าไหนยากและเหนื่อยมากๆ จริงๆตัวละครนี้มีความแอบน่าสงสารอยู่นะคะ เพราะมีปมในชีวิตค่อนข้างเยอะ มีความกดดัน เป็นบท ดรามาร้องไห้ตลอดเวลา อย่างที่เคยถ่ายละคร 3 วัน ร้องไห้ 2 วันครึ่งไม่เกินจริง ซึ่งตัวของข้าวเองต้องปรับอารมณ์ค่อนข้างหนัก กลับไปบ้านบางครั้งอารมณ์ยังค้างอยู่เลย และสำหรับข้าวเรื่องนี้ท้าทายมาก มันเครียดมาก มันเข้มข้นมาก อยากให้ทุกคนได้ดูกัน”

สกาย สุทธินันท์

สกาย สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ รับบท ไม้ “เรื่องนี้เป็นการแสดงละครแบบเต็มตัวครั้งแรกของผม คาแรคเตอร์ของไม้ เขาจะเป็นคนอารมณ์ดี ช่วงแรกๆที่ถ่ายกดดันแล้วก็ตื่นเต้นมากด้วย  ได้ร่วมงานกับพี่นักแสดงเก่งๆหลายท่าน ก็ต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยครับ  เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เล่น แต่เมื่อได้รับโอกาส เราก็ทำให้เต็มที่ เรื่องนี้สนุกมากครับ สกายอาจจะไม่ได้ดรามาหนักเท่าพี่ๆคนอื่น แต่สำหรับบทผมอาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รู้ว่าใครคือทายาทตัวจริง ฝากติดตาม ทายาทไหทองคำ แล้วก็ฝากผลงานละครเรื่องแรกตัวผมเองด้วยนะครับ”

น้อย โพธิ์งาม

น้อย โพธิ์งาม รับบท แม่ทองคำ ประทับใจกับบทบาทในทุกๆฉากของละคร ทายาทไหทองคำ มากๆ อีกหนึ่งความม่วนซื่นที่เราได้เผยออกมา คือการเข้าฉากที่ต้องมีการทำส้มตำ เรามีโอกาสได้ทำเองและทำให้หลายๆคนได้ชิม ทำให้มีความรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่จะต้องโชว์ฝีมือการทำส้มตำ แต่ความแซ่บนัวม่วนหลายไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังมีความสนุกอีกมากมายรอทุกคนอยู่ ความดรามาแบบจัดเต็ม กับการตามหาทายาทตัวจริง เรื่องราวที่ซับซ้อนในครอบครัว การชิงดีชิงเด่นอยากครอบครองการเป็นทายาทน้ำปลาร้าสูตรลับ รับรองว่าแซ่บแน่นอน ห้ามพลาดกันนะคะ