ละคร-Series

ปอนด์-พลวิชญ์ ตีแตก บท “ภราดร” ปลื้มเสียงชม!!! ชวนดู และค้นหาตัวเองใน “รถรางเที่ยวสุดท้าย” ตอนจบ

1 Mins read

ละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย”  ที่ผลิตโตย ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ บริษัท สตาร์ฟีนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ละครที่นำเสนอเรื่องราวให้คนทั้งสองรุ่นได้หยุดคิด และทำความเข้าใจกับทัศนคติของตัวเอง  ซึ่งเมื่อละครออกอากาศก็ทำให้นักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากร ได้กระแสตอบรับที่ดี พร้อมเสียงชื่นชมกับการถ่ายทอดตัวละคร “ภราดร” ชายหนุ่มผู้โชคร้าย ลำบากมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็สามารถเลือกเส้นทางในชีวิตให้มีความสุขกับตัวเองได้

9P4A1337

           มาวันนี้ ละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย” ดำเนินเรื่องมาถึงตอนจบ ที่จะออกอากาศในคืนวันศุกร์นี้แล้ว ซึ่ง หนุ่มปอนด์ ได้เผยถึงเสียงตอบรับการแสดงละครเรื่องนี้ ที่เจ้าตัวเป็นปลื้มเอามาก ๆ

         “เมื่อพูดถึง ฟีดแบ็ก หลังจากที่ละครเรื่องนี้ออกอากาศ เท่าที่ดูใน VIPA.me กับการได้เจอคนภายนอกที่สูงวัยนิดนึง ที่เขาเคยดูผลงานของผมที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องนี้ด้วย ส่วนใหญ่จะบอกผมว่า การแสดงของผมเปลี่ยนไป เหมือนเล่นเป็นคนละคนเลย ซึ่งฟังแล้ว ผมรู้สึกดีใจมากครับ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะผลจากการตีความในตัวละคร “ภราดร” ที่เจอความยากลำบากมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่เกิดมาโชคร้ายมาก ๆ แต่เขาสามารถเลือกเส้นทางในชีวิตให้มีความสุขกับตัวเองได้ ผมมองว่าตัวละครนี้มีความท้าทายมาก ๆ มันเป็นพื้นฐานของนักแสดงเลยว่า เราจำเป็นที่จะต้องเอาความจริงของตัวละครนี้ออกมาให้คนเห็นให้ได้ โดยเอาตัวเองเข้าไปรู้จักกับชีวิตเขาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานะทางบ้าน หรือสภาพแวดล้อมที่เขาเติบโต คนดูรู้สึกว่าการแสดงของเราเปลี่ยนไปไม่เหมือนกับที่ผ่านมา ฟังแล้วดีใจมากครับ”

                  และเมื่อเป็นเช่นนี้ หนุ่มปอนด์ ก็เลยชักชวนแฟน ๆ ละครมาดูตอนจบของละครเรื่องนี้ด้วย

          “คืนนี้ก็จะเป็นตอนจบแล้ว ผมก็อยากชวนให้ทุกคนมาค้นหาและติดตาม เนื้อเรื่อง ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครว่าจะลงเอยอย่างไร อยากให้ลองสมมุติว่า ถ้าคุณเป็นตัวละครตัวนึงในละครเรื่องนี้ พวกเขาและเธอจะหาทางออกกันอย่างไรกับปัญหาที่ต่างก็มีกันอยู่  แล้วความสัมพันธ์ที่มีอยู่จะพัฒนาไปถึงจุดไหน

9P4A1317

           “ละครเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนมาก ๆ ว่าคุณควรจะทำอะไรกับชีวิต  หรือถ้าเจอปัญหาแบบนี้ เราควรทำอย่างไรต่อ แต่สิ่งที่ได้ดูมันทำให้เราต้องรู้จักการค้นหาคำตอบ โดยนำพาจากแง่คิดที่ได้  ยกตัวอย่างตัวละคร “อารักษ์”  ชีวิตคืออะไร ความหมายของชีวิต ความทรงจำต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้น  และระยะเวลาการอยู่ในโลกใบนี้มันมีมากมายขนาดไหน  หรืออาจมีน้อยนิดที่เราต้องใช้ทุกนาทีให้คุ้มค่าแทนการต่อสู้หรือหยุดอยู่กับที่ ฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนมาร่วมค้นหาชีวิตตัวละครในเรื่องนี้ไปพร้อม ๆ กับย้อนมาดูตัวเรา และค้นหาชีวิตของเราไปด้วย เหมือนเป็นเสียงสะท้อนไปมา ละคร รถรางเที่ยวสุดท้าย  เป็นละครที่ตั้งแต่ ผู้จัดฯ  ผู้กำกับฯ รวมไปถึงเหล่านักแสดง และทีมงาน  ทุกคนต่างรู้สึกได้ว่า เรื่องนี้จะให้แง่คิดและความหมายดี ๆ ต่อคนที่ได้ดูจริงๆ  ผมก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะครับ”

          ติดตามละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย”  ในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 20.30 น. โดยจะเสนอเป็นตอนจบ ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3  และสามารถติดตามชมอีกครั้งได้ที่  www.VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram  Website : www.thaipbs.or.th Application : Thai PBS