ละคร-Series

“นุ่น ศิรพันธ์” ชำระแค้นอีกหนึ่งราย ใน “เรือนทาส” คนดูอินจัดด่า “กิก ดนัย” เลวถึงใจจนเรตติ้งพุ่ง

1 Mins read

เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครพีเรียดรสจัด “เรือนทาส”  ช่อง 3 เมื่อ ผีมะลิ (บูม สุภาพร) ออกมาอาละวาดหลอกหลอนตามเช็คบิลทีละคน แถมคุณสร้อย (นุ่น ศิรพันธ์) ก็ยังเพิ่มความร้ายแบบเต็มสูบแบบกู่ไม่กลับ จนทำคนดูอินหนักมาก เรื่องราวล่าสุดในอีพี 13-14 ต่างทำทุกคนปรับอารมณ์แทบไม่ทัน ด้านความสัมพันธ์ เกื้อกูล (ตี๋ ธนพล) และ บุษบง (อ๊ะอาย กรณิศ) ก็ทำเอาคนดูเขินกับการสารภาพรักที่ไม่มีคำว่ารักของเกื้อกูล แต่ก็ต้องมาปวดหัวกับความอ่อนโยนความเห็นใจคนอื่นของเกื้อกูลทำ แสงจันทร์ (อันดา กุลฑีรา) คิดไปไกล ยิ่งถ้าแสงจันทร์รู้ว่าคนที่เธอรักคือคนเดียวกันที่แม่ให้แต่งงานด้วย คงเกิดศึกกับบุษบงอีกยกแน่! ถึงแม้ปมนี้ยังคงอีรุงตุงนังอยู่ แต่ปมใหญ่ที่ทุกคนรอดูมานานว่า แสงจันทร์ สันติ (นินจา จอมยุทธ์) คือลูกใครกันแน่ อีพี14ก็ได้เฉลยแล้วว่าทั้งคู่เป็นลูกของอาจารย์แคล้ว หรือ พระรอด ที่แสดงโดย “กิก ดนัย” เรียกว่าเป็นตัวละครที่ทำคนดูของขึ้นกับสิ่งที่อาจารย์แคล้วข่มเหงใจสร้อย

ด้าน “กิก ดนัย” ที่ต้องเล่นเป็นคนเลวกลับใจ ได้เปิดใจว่ามันไม่ง่ายเลย กับตัวละครนี้ “อุปสรรค์อย่างแรกที่เราต้องเจอสำหรับตัวละครนี้เลย คือเรื่องของเอฟเฟ็กต์ อย่าง หมอผีแคล้วก็ต้องแต่งใส่เสื้อผ้าหน้าผมมีรอยสักเต็มตัว และถ้าเป็นพระรอดก็ต้องแต่งเอฟเฟ็กต์พระอีก ส่วนในเรื่องของการแสดงก็ท้าทายผมมาก เพราะเราต้องเล่นเป็นทั้งตัวละครสายดาร์กมาจนถึงกลับใจอยู่ในสายขาวเป็นพระรอด ต้องทำการบ้านว่าเราจะรับผิดชอบสองคาแรคเตอร์นี้ให้คนดูเชื่อขนาดไหน และมันยังเป็นเรื่องแรกที่เราเล่นเป็นหมอผีอีก ตอนแรกก็รู้สึกกังวลเหมือนกัน แต่พอเห็นกระแสคนดูด่าอาจารย์แคล้ว ก็รู้สึกดีใจที่เราสามารถสื่อความเป็นตัวละครนี้ไปถึงคนดูได้ ทำให้คนดูอินกันได้ และรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับนุ่น ศิรพันธ์ ในเรื่องเราต้องปะทะกันเยอะมาก ซึ่งการแสดงของเขาถือว่าขั้นเทพเลยครับ เราต้องทำการบ้านทุกครั้งก่อนเข้าฉากกับเขา เพราะเขาเก่งและมีพลังเยอะมาก ก็อยากให้ทุกคนมาลุ้นจุดจบของสร้อย เพราะความร้ายกาจของเขาก็มีส่วนมาจากตัวละครอาจารย์แคล้วด้วย มาดูกันว่าความแค้นของสร้อยจะสิ้นสุดอย่างไรในละคร เรือนทาส ครับ”

ซึ่งซีนปะทะระหว่างพระรอดกับสร้อยก็ยังทำให้คนดูช็อกไปพร้อมกับสองพี่น้อง แสงจันทร์ สันติ รวมไปถึงสงสารเด็ก ๆ หนักมากที่ต้องมารู้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง แต่ที่มันบีบหัวใจคนดูสุด ๆ คือตรงที่ทั้งคู่ไม่นึกโกรธกับการกระทำแม่สร้อยแม้แต่น้อย กลับสวมกอดปลอบใจกันด้วยความรัก เรียกได้ว่าเป็นซีนดราม่าที่คนดูมูฟออนไม่ได้เลย! จึงไม่แปลกที่ “เรือนทาส” จะคว้าเรตติ้งกรุงเทพฯสูงสุดถึง 6.68 เลยทีเดียว และยอดดูสดออนไลน์ยังพุ่งทะลุถึง 2.1 แสนคนอีกด้วย เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ต้องไปลุ้น และเอาใจช่วยบุษบง กับ เกื้อกูลยอดนักสืบ สืบหาความจริงใน “เรือนทาส” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus