ละคร-Series

 ถา สถาพร มั่นใจ ทายาทไหทองคำ สะท้อนกลิ่นอายความเป็นอีสาน พร้อมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย แบบไม่ยัดเยียดคนดู

1 Mins read

ถา สถาพร ผู้จัด ผู้กำกับละคร

เป็นละครเรื่องใหม่ที่มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ สำหรับ ละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้ ผู้กำกับ และ ผู้จัด “ถา สถาพร นาควิไลโรจน์” ขอการันตี นอกเหนือจากเนื้อหาละครที่ สนุก ครบทุกรสชาติ ได้นักแสดงที่มากฝีมือระดับซูเปอร์แมสของเมืองไทย มาถ่ายทอดบริบทความเป็นอีสานในสมัยปัจจุบัน สะท้อนชุมชนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญละครเรื่องนี้ผู้จัดยังมีความตั้งใจ พร้อมผลักดัน ชูวัตถุดิบน้ำปลาร้าไทย มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารอีสานที่หลากหลายในละครเรื่องนี้ ให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เนียน แฝงไปกับเรื่องราวแบบไม่ยัดเยียดคนดูอีกด้วย

ถา สถาพร  เผยว่า  “ละคร ทายาทไหทองคำ ตั้งใจทำออกมาให้เป็นละครอีสานแนว เมโลดราม่า ที่มีส่วนผสมกับคอมเมดี้ อย่างลงตัว มีนิยามการนำเสนออย่างสั้น ๆ  เล่าอย่างจัดจ้าน โดยมีนักแสดงที่คัดเลือกอย่างเหมาะสมกับตัวละครในเรื่องเป็นผู้รับบทถ่ายทอดอารมณ์การแสดง จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เราเป็นคนชอบฟังเพลงลูกทุ่งอีสาน และเคยประสบความสำเร็จกับละครอีสานมาแล้ว จึงเป็นแรงบันดาลใจให้หยิบเอาเรื่องทายาทไหทองคำมาทำเป็นละคร ไม่เพียงแต่เฉพาะคนอีสาน แต่ผู้ชมละครทั่วประเทศ สามารถชมละครเรื่องนี้ได้ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ อย่างมีความสุข และสิ่งที่เราพยายามทำและสอดแทรกไป นั่นคือ อยากให้น้ำปลาร้า ที่เป็นหัวใจหลักของเรื่อง  สามารถช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย เพราะปลาร้า คือ วัฒนธรรมการกินของคนอีสานปลาร้า คือ ชีวิตและหัวใจของคนอีสานปลาร้า คือ ตัวตนของคนอีสานที่แท้จริงและในปัจจุบันผมว่า ปลาร้าเป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนทุกภาคซึ่งจะได้เห็นเรื่อย ๆ สอดแทรกลงไปแบบไม่ยัดเยียดคนดูในละครเรื่องนี้

และแง่คิดอันนี้ที่ผมชอบมากที่อยากให้ทุกคนได้เก็บนำไปคิด คือคนอีสาน สอนให้ลูกหลานรักและกลมเกลียวกันเหมือนปลาร้าในไหมันเอามาใช้ได้กับสังคมทุกวันนี้ได้จริง ๆ  และที่สำคัญเราจะพยายามใช้ภาษาอีสานดำเนินเรื่องเท่าที่สามารถจะทำได้ พร้อม ซับไตเติ้ลภาษาไทย โดยมีฉากหลังเป็นจังหวัดยโสธร  รับรองว่าละครเรื่องนี้ต้องโดนใจ  ดูง่าย และตอบโจทย์แฟน ๆ ช่อง 8 ทุกคนแน่นอน สุดท้ายฝากทุกคนติดตามชม ละคร ทายาทไหทองคำ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID  ครับ”