ละคร-Series

ป้าจิ๊ -อัจฉราพรรณ  ถึงเวลา “ถูกกำจัด” !!! เมฆ-จุติสปิริตแรง ไฟลุกติดแขน ช่วย เดียว-นวบดินทร์ ใน “สองทระนง”

1 Mins read

กดไลท์รัวๆๆไปกับละครสุดดราม่าที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้เรื่อง  “สองทระนง” ของค่ายปภัสราโปรดักชั่น ที่กระแสฟีดแบ็กชื่นชมทั้งเนื้อเรื่องกระแทกใจสุดๆ นักแสดงแต่ละคนในเรื่องก็โชว์ฝีมือการแสดงจนผู้ชมอินจัด มีทั้ง รัก, สงสาร, ให้กำลังใจ และเกลียดจนแช่งให้ตายเลยก็มี  ทำเอาผู้จัดฯคนเก่ง กบ- ปภัสรา  และเหล่านักแสดงทุกคนรู้สึกแฮปปี้ เกาะติดดูกระแสแบบเรียลไทม์ทุกวันที่ออนแอร์กันเลย  มาวันนี้ก็ถึงเวลาต้องนับถอยหลังกันแล้วเพราะอีก 3 EP ก็จะได้เห็นบทสรุปของตัวละครในเรื่องกันแล้ว

        เขียนมาแบบนี้แน่นอนว่าก่อนจะไปดู EP 27  เราก็ขอหยิบเบื้องหลังฉากสำคัญอีกหนึ่งฉากในตอนนี้มาเล่าสู่กันฟัง โดยฉากนี้ แผน (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ที่อยากได้เงินประกันชีวิตของ อาม่า (ป้าจิ๊– อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ) ก็พามาโรงสี  หลอกให้มาไหว้ อากง (รอง เค้ามูลคดี) ขออย่ามาเอาชีวิต เซ้ง (ปริญญ์ วิกรานต์) เมื่อจัดโต๊ะพิธีเสร็จ แผน บอกให้ อาม่า สวดมนต์ไหว้ขอ อากง คนเดียว จากนั้นก็ออกจากห้องแอบล็อคประตู  แล้วก็จุดไฟเผา บังเอิญ กล้า (เดียว นวบดินทร์) มาเห็นเหตุการณ์รีบเข้าไปช่วย แต่กลับถูกกระสอบข้าวล้มทับ โชคดีที่ เล้ง (เมฆ จุติ) มาช่วยได้ทันเวลา 

           การถ่ายทำฉากนี้ใช้บ้านแสงสูง ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เซ็ทเป็นโรงสี และห้องของอากง  ความที่ฉากนี้ต้องมีไฟไหม้เลยต้องมีการทำไฟ  งานนี้เลยต้องใช้มืออาชีพที่ถนัดทางด้านนี้มาทำ พร้อมเตรียมถังดับเพลิงป้องกันไว้ด้วย โดยก่อนถ่ายก็ต้องเตรียมอุปกรณ์รางจุดไฟที่ต้องต่อกับถังแก๊ซ  แล้วยังต้องมีอุปกรณ์ที่พ่นควันด้วย ก่อนถ่ายเลยต้องมีการเทสต์ก่อนว่าถ้าจุดไฟและเปิดวาวแก๊ซแล้ว จะติดมั้ย  เปลวไฟจะให้ออกมามากน้อย และความสูงของไฟจะต้องประมาณไหน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักแสดง และทีมงานทุกคน  เมื่อจุดนี้พร้อมสองผู้กำกับฯ จารึก สงวนพงษ์ และ กษมา นิสสัยพันธุ์  ก็เรียกนักแสดงที่เข้าฉากทั้ง ป้าจิ๊  เอ็กซ์  เมฆ และเดียว มาซักซ้อมทั้งบท ดูมุมกล้อง  รวมถึงบอกถึงคิวที่จะปล่อยทั้งควันและไฟกันก่อน

         จากนั้นการถ่ายทำก็เริ่มจากฉาก  แผน หลอก อาม่า มาทำพิธีที่ห้องทำงานอากง  แล้ว แผน ก็ออกไปพร้อมล็อคประตู สักพักก็มีควันและเปลวไฟ อาม่า ร้องเรียกคนช่วย พร้อมทุบประตู แต่ก็ไม่มีใครช่วย  เดินมาที่รูป อากง ร้องเรียกให้ช่วย เริ่มสำลักควันไฟอย่างหนัก ก่อนจะล้มหมดสติไป จากนั้น กล้า ก็เปิดประตูเข้า และเห็น อาม่า นอนหมดสติอยู่ ก็จะรีบเข้าไปช่วย แต่โดนกระสอบข้าวหล่นลงมาทับ กล้า พยายามจะยกออกแต่ก็ไม่สำเร็จ ได้แต่เอื้อมมือ ส่งเสียงเรียกอาม่า  และก็โชคดีที่ เล้ง เข้ามาช่วยก็เลยรีบช่วย อาม่า ออกไปก่อน ในฉากนี้นักแสดงทุกคนเล่นผ่านฉลุยไม่มีเทค  ส่วนของไฟก็ได้ภาพตามที่วางไว้

            แล้วฉากต่อไป เล้ง กลับเข้ามาช่วย กล้า ก่อนถ่าย ผู้กำกับ ให้ซักซ้อมคิวเช่นกัน เพราะฉากนี้ผู้กำกับอยากให้มีช็อตไม้ที่มีไฟตกลงมาใส่แขน เล้ง งานนี้ หนุ่มเมฆ โชว์สปิริตไม่ปฎิเสธ ก่อนถ่ายทีมงานขอทาเจลเย็นที่แขนก่อน  ช่วยเซฟตอนโดนไฟได้  เมื่อเดินกล้อง  เล้ง กลับเข้ามาพยายามยกกระสอบออกเพื่อช่วย กล้า แต่ กล้า ผลักให้ เล้ง ออกไปไม่อยากให้ได้รับอันตรายด้วย  ซึ่งตรงฉากนี้ทั้งคู่แสดงได้ดี แล้วมาต่อที่ซีนไม้หล่นใส่ เล้ง งานนี้ต้องใช้ทีมงานยืนนอกกล้องโยนไม้ใส่เข้าไป  เมื่อถึงจังหวะที่วางไว้ทีมงานก็จุดไฟที่ไม้และโยนใส่ เล้ง กล้า เห็นตะโกนบอก เล้ง ยกมือรับทำให้ไฟลุกติดแขน เล้ง รีบปัดออก เพื่อพยายามช่วย กล้า  แล้วเสียงคัทก็ดังขึ้นทีมงานวิ่งมาถาม เมฆ เป็นไรมั้ย พระเอกเราบอกว่าไม่เป็นไรครับ แต่ความรู้สึกตอนเห็นไฟที่แขนก็รู้สึกร้อนวูบ แอบเสียวอยู่เหมือนกันนะ”  งานนี้ทั้งผู้จัดที่ดูการถ่ายทำอยู่หน้าเซ็ท  รวมทั้งผู้กำกับที่อยู่หน้ามอนิเตอร์ พากันเอ่ยปากว่าชมว่า ฉากนี้ดูเหมือนจริงมากจนตอนถ่ายทำก็อดเป็นห่วงนักแสดงไม่ได้  เพราะจุดไฟจริงๆหลายจุด ทำให้ในห้องที่ถ่ายทำร้อนระอุสุดๆเหมือนบรรยากาศอยู่ในกองเพลิงย่อมๆเลย 

          ถ้าอยากรู้ว่าฉากนี้สมจริงขนาดไหน ติดตามชมกันได้ในละคร  “สองทระนง” วันอังคารที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X (Twitter), TikTok, YouTube: Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com