เจ้าแม่ละคร

ฟ้ามีตา ตอน บ้านที่ไม่มีคนอยู่

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน บ้านที่ไม่มีคนอยู่ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา”  ที่ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  โดยตอนที่จะออนแอร์เสาร์นี้คือ ตอน บ้านที่ไม่มีคนอยู่ กำกับการแสดงโดย “ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” โดยตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ บี(กานต์ – เมณิษา ชุมสายสกุล  ) ซ้ง(พอล เดอบ๊อด) คู่รักข้าวใหม่ปลามัน ที่มาซื้อบ้านใหม่อยู่ข้างๆบ้านของยายจำเนียน (จิ๋ม – ปนัดดา โกมารทัต)  ทุกวันบีมักจะมองบ้างข้างๆว่าทำไมถึงมีไฟเปิดแต่ไม่เห็นมีคนอยู่  วันหนึ่งซ้งและบีได้ยินเรื่องเล่าจากป้าจันทร์(จิ๋ม – ชลมารค ธ เชียงทอง) คนแถวนี้บอกว่าสมัยก่อนแถวนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า ซ้งที่ต้องออกไปทำงานทุกวันกลัวว่าบีอยู่บ้านคนเดียวก็จะกลัว เลยรบกวนให้แม่บี(ต่าย – สายธาร นิยมการณ์) มาคอยอยู่เป็นเพื่อน ด้านบีเองก็ยังติดใจและสงสัยว่าทำไมบ้านข้างๆหลังใหญ่โตถึงไม่มีใครอยู่แต่มีไฟเปิด บีแอบมองทุกวันจนกระทั่งบีเห็นคุณยายจำเนียนออกมาจากบ้าน บีโล่งใจที่เห็นคนที่บ้านหลังนั้น แต่ที่แปลกใจคือ คุณยายมักจะคุยคนเดียว 

ด้วยความเป็นห่วงเห็นว่าคนแก่อยู่คนเดียว เลยพยายามทำอาหารไปให้เพื่อนบ้านเพื่อผูกมิตร แต่บีดันโดนคุณยายจำเนียนติเตียนต่อว่า อาหารไม่อร่อยบ้าง บีแต่งตัวไม่เรียบร้อยบ้าง และบ่อยครั้งที่บีจะได้ยินเสียงคนยายเอ็ดตะโรโวยวายเสียงดังอยู่ในบ้านคนเดียว แม่บีก็เตือนบีว่าอย่าไปยุ่งกับยายจำเนียนเลยเขาจะว่าเราเป็นคนไม่มีมารยาทเอาได้  แต่บีบอกแม่ว่าสิ่งที่ยายจำเนียนบอกก็เป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์ อย่างเช่นอาหารที่ยายจำเนียนติพอกลับมาทำใหม่ตามที่ยายจำเนียนบอกก็อร่อยขึ้น หรืออย่างเรื่องการแต่งตัวบางครั้งบีก็แต่งตัวเซ็กซี่ตามประสาวัยรุ่น

แต่พอปรับเปลี่ยนมาแต่งกายให้รัดกุมขึ้นผู้ใหญ่ก็ชอบ บีบอกว่ายายจำเนียนดูเหมือนคนไม่ปกติ อาจจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นกับคุณยายแน่ๆ บีเลยพยายามตามสืบบวกกับคำบอกเล่าของป้าจันทร์ทำให้รู้ว่ายายจำเนียนเคยเป็นคนจนมาก่อน แต่ก็ขยันทำงานจนมีเงินร่ำรวยอย่างทุกวันนี้ แต่ลูกหลานไม่เข้าใจ เพราะยายจำเนียนคิดว่าสิ่งที่ตนบังคับลูกหลานให้ทำเดินไปตามทางอย่างที่ตนบอกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ยายจำเนียนลืมนึกถึงความรู้สึกของลูกหลานจนลูกหลานตนเองทนไม่ได้ออกไปอยู่ที่อื่นกันหมด

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป มิ่งจะตามง้อรัญจวนสำเร็จหรือไม่ โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา”  ตอน บ้านที่ไม่มีคนอยู่  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35