แม่เบี้ย

บทประพันธ์ วาณิช จารุงกิจอนันต์

บทโทรทัศน์ มุนีมนตรา

กำกับการแสดงโดย ผิน เกรียงไกรสกุล

ผลิตโดย บริษัท เอ.แอ็คท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ละครแห่งสายน้ำ งู ความรัก ความหลัง ความเสน่หาที่ยากจะลืมเลือน เรื่องราวของเมขลา (ทิสานาฏ ศรศึก) หญิงสาวสวยเจ้าของเรือนไทยโบราณชีวิตของเธอมีความสัมพันธ์กับงูเห่าสีดำตัวใหญ่ มาตั้งแต่เด็ก งูช่วยปกป้องคุ้มครองเธอและแม่โกสุม (ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี)และแม้แม่จะตายไป งูเจ้า หรือ “คุณ” ก็ยังช่วยปกป้องเมขลาจากอันตราย และโดยเฉพาะผู้ชายที่เข้ามาเกี่ยวพันกับเมขลา

และเมื่อเมขลาได้รู้จักกับชนะชล (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์)นักธุรกิจชื่อดัง ทั้งคู่ก็หลงรักกันอย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่ชนะชลมีภรรยาที่ดีพร้อมอย่างไหมแก้ว (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) และมีลูก 2 คนคือ ต่วน (ด.ช.ปัญกร จันทศร) และแพร (ด.ญ.ปารย์ชนก ผ่านสำแดง) ขณะที่เมขลาไม่เคยรู้มาก่อน จนกระทั่ง อรรณพ (จิณณ์ จิณณะ) น้องชายของไหมแก้ว ซึ่งตามจีบเมขลาอยู่เป็นคนมาบอก ทำให้ บุษบา (ใจบัว ฮิดดิง) เพื่อนสนิทของเมขลาพลอยโมโหชนะชลไปด้วย เมขลาตัดขาดกับชนะชลทันทีเพราะไม่ต้องการเป็นเมียน้อยใคร แต่ชนะชลก็ยังมาตามตื๊อตามปรับความเข้าใจ และยังช่วยเมขลาจากการถูกทำร้าย โดย วิชชุดา (นิชานันท์ ฝั้นแก้ว) ภรรยาจอมขี้หึงของ พจน์ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) ที่คิดว่าเมขลามีใจกับพจน์ รวมทั้ง ณิณา (อมีนา พินิจ) น้องของวิชชุดาที่ตามหาเรื่องตามทำร้ายไม่เลิก อีกด้านยังโดนคุณนภา (นวลปรางค์ ตรีชิต) แม่ของไหมแก้ว ที่รู้เรื่องจากลูกสาว และคิดว่าเมขลากำลังทำให้ครอบครัวของชนะชลและไหมแก้วไม่มีความสุข จ้างคนมาจับตัวไปสั่งสอน ดีที่ชนะชลตามไปช่วยได้ทัน จนได้รับบาดเจ็บ

เมขลายังใจแข็งพยายามตัดขาดจากชนะชลหลายครั้งหลายหน แต่ชนะชลยังตามไปที่เรือนไทย จนเกือบจะโดน “คุณ” ทำร้าย เมขลาไล่ให้กลับไปก็ดื้อไม่ยอมกลับ ลุงทิม (รอง เค้ามูลคดี) และป้าทับ (อำภา ภูษิต) ก็ได้ช่วยเหลืออยู่หลายครั้ง ไหมแก้วกับเลขาเพ็ญแสง (ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) มาตามชนะชลที่บ้านเรือนไทย โดยมีสองผัวเมีย พจน์ และ วิชชุดา มาคอยยุแยงถึงความสัมพันธ์ของเมขลากับชนะชลจนวุ่นวาย ดีที่อรรรณพมารับหน้าช่วยเอาไว้

ชนะชลไม่พอใจที่ไหมแก้วไปดีลธุรกิจการค้ากับ ท่านปรีชา (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) นักธุรกิจเจ้าเล่ห์ ซึ่งแอบชอบไหมแก้วอยู่  ความสัมพันธ์ของชนะชลกับไหมแก้ว ทะเลาะเบาะแว้งกันแทบทุกวัน เพราะความเอาแต่ใจของไหมแก้ว โดยไหมแก้วก็โมโหชนะชลที่ทำตัวใกล้ชิดกับเมขลา จนไม่สนใจลูกเมีย ขณะในใจของชนะชลก็มีเพียงเมขลาเท่านั้น และสุดท้ายเมขลาก็ใจอ่อนกับแรงรัก แรงเสน่หาที่มีต่อชนะชล ยอมเปิดใจกับชนะชลอีกครั้ง ทั้งที่รู้ว่าผิดศีลธรรม

ชนะชล ใช้ชีวิตอยู่กับเมขลา อย่างมีความสุข และด้วยความเสน่หาที่มีต่อกัน โดยไปพักที่เรือนไทยริมน้ำ ช่วงเวลาอันหอมหวาน อบอวลไปด้วยความรักดำเนินไปพร้อมกับอันตรายที่เข้ามาสู่ตัวชนะชล เมื่อ “คุณ” ปรากฏ

ตัวขึ้นและพุ่งเข้ากัดชนะชล  หากแต่เขากลับใช้มีดฟันโดนตัวงูจนได้รับบาดเจ็บ 

เมขลากรีดร้องด้วยความตกใจเพราะรู้ดีว่านี่คือสัญญาณอันตรายถึงชีวิตของชนะชลเพราะ “คุณ” จะต้องไม่ปล่อยเขาไว้แน่  รุ่งขึ้นเมขลาจึงให้ชนะชลกลับกรุงเทพฯทันที  เพื่อความปลอดภัยของชนะชล

            เรื่องราวความรักของเมขลา กับ ชนะชล และ “คุณ” จะเดินทางไป ณ จุดไหน และลงเอยอย่างไร  ติดตามในละคร “แม่เบี้ย” ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 27 กรกฎาคมนี้  ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทางBUGABOO.TV 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx