เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน มนุษย์เทวดา

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน มนุษย์เทวดาออกอากาศวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565

สำหรับละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา”  ตอนมนุษย์เทวดา ที่ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  และกำกับการแสดงโดย “ศิรวิชญ์ สังวริบุตร” ถ้าจะนึกถึงมนุษย์เทวดาก็จะนึกถึงคนที่มีบุญที่จะมาทำให้คนที่อยู่ใกล้ๆมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ไม่ใช่กับมนุษย์เทวดาในละครสั้นฟ้ามีตาตอนนี้

โดยเรื่องราวของตอนนี้เกี่ยวกับนายชัยหรือช็อป(เปลี่ยนชื่อตอนย้ายไปอยู่กรงเทพฯ) (หมู – ภูษณะ บัวงาม) หนุ่มที่กลับมาหมู่บ้านเกิดเพราะติดหนี้ที่เมืองกรุง จะกลับมาขายที่เพื่อใช้หนี้ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะที่ดินที่มีอยู่กันดานน้ำไฟเข้าไม่ถึง ทำให้ขายที่ไม่ได้  ด้านนวล(น้ำผึ้ง – ธรภัทร ดิษฐ์ไชยวงศ์)หญิงสาวแสนซื่อ ที่แอบชอบชัยมาตั้งแต่เด็ก ดีใจที่ชัยกลับมา นวลทั้งดูแลชัยเป็นอย่างดี อยู่มาวันหนึ่งในหมู่บ้านมีพระรูปหนึ่งธุดงก์มาปักกรดที่หมู่บ้านนี้ ชาวบ้านต่างพากันมากราบไหว้ พระรูปนั้นได้พูดปริศนาธรรมว่าในหมู่บ้านนี้มีมนุษย์เทวดา ทำให้ชาวบ้านต่างฮือฮาตามหาว่าคือใครกัน ด้านนวลก็บอกกับทุกคนว่าชัยคือมนุษย์เทวดา เพราะตั้งแต่ชัยกลับมา ทำให้ชีวิตนวลดีขึ้น แต่นายอำเภอสันต์(แบงค์ – กฤษฎี พวงประยงค์) ดรุณี(ดา – ณัทกัญญา โควสุวรรณ) ต่างก็ไม่ค่อยไว้ใจชัยและเป็นห่วงนวล กลัวว่านวลจะถูกหลอก เพราะได้ข่าวมาว่านายชัยเสียคนตั้งแต่เข้าเมืองกรุงไป นายชัยเองเมื่อขายที่ยังไม่ได้ ก็ไม่มีเงินที่จะไปใช้หนี้

ชัยก็เริ่มวางแผนร่วมกับนายจร (ปอนด์ – โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) หลอกคนในหมู่บ้านทำทีเป็นนักท่องเที่ยวหลงมาในหมู่บ้าน และโน้มน้าวว่าในหมู่บ้านนี้ต้องมีมนุษย์เทวดาอยู่แน่ๆ แต่โชคยังดีเพราะคนในหมู่บ้านต่างไม่ค่อยมีใครงมงายเท่าไหร่ทำให้แผนไม่สำเร็จ นอกจากนี้ชัยยังวางแผนตะล่อมให้นวลจีบน้าดนัย(หนึ่ง – อุดมศักดิ์ สันติพรกุศล) เพราะดนัยมีโรคประจำตัว ป่วยอยู่ ไม่มีใครดูแลทำให้สมบัติทั้งหมดของน้าดนัยอาจจะกลายมาเป็นของนวลดับชัย ด้วยความที่นวลเป็นหญิงสาวแสนซื่อตามไม่ทัน ทำให้นวลหลงเชื่อแผนการของชัย 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป สุดท้ายชัยจะแพ้ภัยตนเองในรูปแบบไหน..โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา”  ตอน มนุษย์เทวดา  ออกอากาศวันเสาร์ที่  3 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35