เรื่องย่อละคร

ฮักเจ้าอีหลีเด้อ

1 Mins read

เรื่องย่อ “ฮักเจ้าอีหลีเด้อ”

1670293037075 1

 ควบคุมการผลิต : อาจารย์ภาณุวัฒน์  เชษฐรตานนท์บทโทรทัศน์ และกำกับการแสดง : เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชรผลิตโดย :  บริษัท ใบลานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดจำนวน : 8 ตอน ออกอากาศ : ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ https://wetv.vip/th เท่านั้น!!! เริ่มวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565

กะเลิง (หนูเล็ก-อรฤดี  แสนหล้า) ครูสาวแห่งโคกนูนลูกสาว กำนันผาน ( แจ็ค  ไอเฟล  : อธิบดี  พันตาวงษ์) และ แม่รำเพย (ตวง-สาวิกา  กาญจนมาศ) ถูกพ่อเลี้ยงให้แก่นแก้วจนรำเพยกลัวว่าจะได้ลูกสะใภ้ ไม่ใช่ลูกเขย จึงไปปรึกษา คุณหญิงช้อนนาง (เจเน๊ต เขียว) เพื่อนสนิท ซึ่งมีปัญหากลุ้มใจกลัว ปลัดภูมิ (อาร์ตี้-ธนฉัตร  ดุลยฉัตร) ลูกชายสุดที่รักจะหวนกลับมาคบ ปรายฟ้า (แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง) แฟนเก่าที่กำลังมีปัญหากับ ไทด์ (แจ็ค-จารุพงษ์  กล้วยไม้งาม) สามีไฮโซ ทั้งคู่จึงพร้อมใจกันไปพึ่ง อาจารย์รำพัน (หนึ่ง-ภาณุวัฒน์  เชษฐรตานนท์) พี่ชายนิสัยหญิงของรำเพย 

โดยไปหลอกให้ ย่านางร่วมมือด้วย ย่านางยอมเพราะกลัวผัวที่ตายไปแล้วจะมีเมียน้อยเป็นผีด้วยกัน แต่พ่อกำนันไม่เห็นด้วยเพราะไม่ชอบหน้าปลัดภูมิ แต่กลับชอบ หมอขั้นเทพ (ชินจัง-วัศพล กอระกัน)  แทน อาจารย์รำพัน จึงหาทางให้ขั้นเทพเป็นพวกโดยมี อีแหล่ (อรชร  เชิญยิ้ม) เพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือ จนขั้นเทพ เชื่ออาจารย์รำพันสนิทใจ  ไทด์กับปรายฟ้ามีปัญหา เพราะ แพร นักแสดงรุ่นน้องหวังจะจับไทด์ นัทสึ จึงยุให้ปรายฟ้า กลับไปหาภูมิ ที่เริ่มจะมีความรักครั้งใหม่กับ กะเลิง ปรายฟ้าจึงทำข้อตกลงกับไทด์ร่วมมือกันให้เธอได้ภูมิคืนมา และไทด์ได้กะเลิงไปเชยชม

แต่งานนี้ไม่ง่าย เพราะมีฝ่ายสนับสนุนกะเลิงเต็มร้อยอย่าง ครูก้อย (เนเน่-สิราวรรณ  สมเพาะ) เพื่อนสนิท กะเลิง น้องภัทร (นิริน-ธีระมนธ์  สังข์สุวรรณ) น้องสาวปลัดภูมิ และ เดช (ก๊อต-สุทธิรักษ์ สีทองกุล) อาสาอ.บ.ต. ทำให้ บัว (ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์  สุวรรณราช) ที่อิจฉากะเลิงร่วมมือกับปรายฟ้า ใส่ร้ายกะเลิงว่าโกงชาวบ้าน แต่สุดท้ายชาวบ้านก็เข้าใจเพราะกะเลิงเอาชีวิตเข้าเสี่ยงปกป้องผ้าไหมของชาวบ้าน ถ้าไม่ได้ปลัดภูมิเข้าไปช่วยอาจจะไม่รอด งานนี้ทำให้ กำนันผาน ยอมรับปลัดภูมิเป็นลูกเขย 

ส่วนไทด์เองก็มีปัญหา เพราะ แพร มาอาละวาด แพรรู้แก่ใจว่าไทด์รักแต่ ปรายฟ้า คนเดียว ไม่เคยรักเธอที่มาคบกับเธอเพราะประชดเมีย ปรายฟ้าเองก็เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าผู้ชายที่เธอรักมากที่สุดคือไทด์หลังจากที่ไทด์ถูกแพรยิง  บทสรุปจะเป็นอย่างไร ปรายฟ้าจะสูญเสียไทด์ไปไหม อาจารย์รำพันจะกันขั้นเทพจากหลานสาวด้วยวิธีใด ปลัดภูมิจะลงเอยกั กะเลิงหรือไม่ ติดตามชมความสนุก บ่นเสียงฮา พร้อมดราม่าแซ่บๆ ได้ใน “ฮักเจ้าอีหลีเด้อ”