เรื่องย่อซีรีส์ เมียหลวง

               ดร.วิกันดา ลูกสาวคนเดียวของดร.ภาคภูมิ และดร.สุพรรณษา เจ้าของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง แต่งงานกับ

S 31670706 1

ดร.อนิรุทธิ์ ด็อกเตอร์หนุ่มหล่อที่สาวๆ หลายคนหมายปองเพราะมองจากภายนอกนั้นดร.อนิรุทธิ์มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน  หล่อ เก่ง อบอุ่น รักภรรยา แต่ในความเป็นจริงแล้วจะมีใครรู้บ้างว่าดร.อนิรุทธิ์ได้มอบความเจ็บปวดให้กับว่าที่ภรรยาของเขาตั้งแต่วันแต่งงาน เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาบอกดร.วิกันดาว่าเธอท้องกับดร.อนิรุทธิ์ และผู้หญิงคนนั้นก็คือสาวเสิร์ฟในร้านอาหารที่ดร.อนิรุทธิ์ขอเธอแต่งงาน 

S 31670712 1

               หลังจากแต่งงานดร.วิกันดาก็โดนคุกคามจากบรรดาผู้หญิงของดร.อนิรุทธิ์สามีของเธอ แม้แต่นวลสาวใช้ในบ้านก็ยังแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดร.อนิรุทธิ์ แถมลับหลังนวลยังแอบเอาเสื้อผ้าของดร.วิกันดามาใส่ทำตัวเป็นดร.วิกันดาทั้งที่จริงๆ แล้วนวลไม่ได้คิดร้ายกับดร.วิกันดา แค่อยากมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ไม่เหมือนกับอรอินทร์สาวนักเรียนนอกสุดมั่นน้องสาวของถาวรเพื่อนอาจารย์ของดร.อนิรุทธิ์ที่เข้ามาตีสนิทกับดร.อนิรุทธิ์และดร.วิกันดาเพื่อหวังจะได้ใกล้ชิดกับดร.อนิรุทธิ์และหวังจะได้มาแทนที่ดร.วิกันดา 

S 31670710 1

              อรอินทร์ได้เจอกับเจนจบอดีตสามีของตัวเองที่มหาวิทยาลัยของครอบครัวดร.วิกันดาซึ่งดร.อนิรุทธิ์เป็นอาจารย์อยู่ ทั้งคู่ไม่ได้จบกันด้วยดีเพราะรักและตัดสินใจแต่งงานกันในเวลาอันรวดเร็วจนเกินไป หลังกลับจากต่างประเทศเจนจบพาอรอินทร์ไปอยู่กับครอบครัวของเขาทำให้อรอินทร์อึดอัดและไม่พอใจ เพราะเจนจบเคยสัญญาเอาไว้ว่าพอจดทะเบียนกันแล้วถ้ากลับมาเมืองไทยจะพาอรอินทร์แยกไปอยู่คอนโดหรูหรา อรอินทร์อยากประชดเจนจบเลยแอบมีความสัมพันธ์กับน้องชายเจนจบและหาเรื่องทะเลาะกับพ่อแม่ของเจนจบอย่างรุนแรงจนแม่เจนจบป่วยและเสียชีวิต เจนจบจึงอยากแก้แค้นอรอินทร์ที่ทำให้ครอบครัวของเขาต้องพัง เจนจบแอบเห็นพฤติกรรมที่น่าสงสัยของอรอินทร์กับดร.อนิรุทธิ์จึงหาทางเข้ามาสืบ โดยวางแผนเข้าไปทำความรู้จักกับดร.วิกันดา ในขณะที่ดร.วิกันดาเองก็เริ่มสงสัยเรื่องดร.อนิรุทธิ์กับอรอินทร์ ดร.อนิรุทธิ์พยายามพิสูจน์ให้ดร.วิกันดาเห็นว่าเขารักเธอคนเดียวจึงแกล้งทำตัวเป็นสามีที่ดีด้วยการชวนเธอออกงานด้วยกัน แต่ความจริงแล้วดร.อนิรุทธิ์ต้องการสร้างภาพให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่น

S 18276495 1

              อรอินทร์มาหาดร.อนิรุทธิ์ที่บ้านทำให้ได้เจอกับ อนงค์นารถ ฉวีเพ็ญ เลิศลักษณ์ เพื่อนๆ ของดร.วิกันดาที่มานัดเจอกันที่บ้านพอดี ทั้ง 3 คนรู้สึกได้ถึงความร้ายกาจของผู้หญิงคนนี้ อรอินทร์พยายามล้ำเส้นดร.วิกันดาอย่างไม่เกรงใจถึงขนาดขอมาเป็นผู้ช่วยดร.อนิรุทธิ์ต่อหน้าดร.วิกันดา และดร.อนิรุทธิ์ก็ไม่ปฏิเสธ ทำให้ดร.วิกันดารู้สึกกระอักกระอ่วนใจแต่ก็จำเป็นต้องยอม ในขณะที่นวลไม่ยอมปล่อยให้อรอินทร์มีความสุขกับดร.อนิรุทธิ์ได้ง่ายๆ นวลแอบอัดเสียงที่อรอินทร์พูดท้าทายว่าอีกไม่นานจะย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้เอาไปเปิดให้ดร.วิกันดาฟัง ทำให้ดร.วิกันดาอยากหาหลักฐานมามัดตัวดร.อนิรุทธิ์ว่าแอบมีอะไรเกินเลยกับอรอินทร์ให้ได้ เพื่อหาทางหย่ากับดร.อนิรุทธิ์

S 31670708

              ดร.อนิรุทธิ์ออกไปดื่มกับอรอินทร์จนเมาหนักและหายตัวไปทั้งคืน ดร.วิกันดาซึ่งรู้สึกไม่ไหวกับพฤติกรรมที่นับวันยิ่งไม่ให้เกียรติกันพยายามหาหลักฐานเพื่อต้องการพิสูจน์ว่าดร.อนิรุทธิ์กับอรอินทร์มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันจริงๆ จึงไปค้นในห้องทำงานของดร.อนิรุทธิ์จนเจอคีย์การ์ดคอนโดใบหนึ่ง ดร.วิกันดาติดต่อไปหาเจนจบที่เคยให้นามบัตรไว้เพื่อให้เจนจบช่วยสืบว่าใช่คีย์การ์ดคอนโดที่ดร.อนิรุทธิ์เอาไว้นัดเจอกับอรอินทร์หรือไม่และยังเชิญเจนจบให้มาทานอาหารที่บ้าน ทำให้เจนจบได้เผชิญหน้ากับดร.อนิรุทธิ์และอรอินทร์ ดร.อนิรุทธิ์รู้สึกไม่พอใจอย่างมากกับสิ่งที่ดร.วิกันดาทำ จึงแอบบอกดร.ภาคภูมิให้เข้ามาช่วยห้ามลูกสาวไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเจนจบอีก ด้านพลเวทย์สามีของอนงค์นารถก็กดดันให้อนงค์นารถใช้ดร.วิกันดาเป็นสะพานช่วยให้เขาได้รู้จักกับคุณหญิงแวววรรณ เพราะต้องการตีสนิทกับเถกิงเดชสามีคุณหญิงแวววรรณซึ่งเป็นคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองที่สามารถช่วยเหลือเขาในเรื่องธุรกิจได้ ดร.อนิรุทธิ์มาร่วมงานวันเกิดคุณหญิงแวววรรณกับดร.วิกันดาโดยมีอรอินทร์ตามมาด้วย เพราะอรอินทร์เป็นเพื่อนกับวรนารีหลานสาวของคุณหญิงแวววรรณ ในงานวันนั้นทำให้ดร.อนิรุทธิ์ได้เจอกับนุดีเด็กสาวที่คุณหญิงแวววรรณอุปการะไว้และอยากให้ไปทำงานเป็นผู้ช่วยดร.วิกันดาเพื่อให้นุดีอยู่ห่างกับเถกิงเดชที่คิดมิดีมิร้ายกับนุดี  นุดีแอบปลื้มในความเป็นสุภาพบุรุษของดร.อนิรุทธิ์และประทับใจในตั้งแต่แรกเห็น

S 18276492 2

            อรอินทร์ขนของย้ายมาอยู่บ้านดร.อนิรุทธิ์และพยายามยั่วโมโหดร.วิกันดาเพื่อให้ดร.วิกันดาสติแตก แต่ดร.วิกันดากลับนิ่งใช้สมองและสติในการต่อสู้กับผู้หญิงร้ายๆ อย่างอรอินทร์ ดร.วิกันดาเริ่มเล่นสงครามประสาทในแบบผู้หญิงฉลาดโดยยื่นคำขาดให้อรอินทร์ย้ายลงมาอยู่ชั้นล่างกับนวลไม่งั้นจะให้นวลย้ายขึ้นไปอยู่ชั้นบนด้วย เพราะนวลก็เป็นเมียคนหนึ่งของดร.อนิรุทธิ์เหมือนกัน อรอินทร์ตกใจมากที่ได้รู้ว่าดร.อนิรุทธิ์เอาคนรับใช้ในบ้านมาเป็นเมียเพราะอรอินทร์เข้าใจมาตลอดว่านวลเป็นฝ่ายอยากได้ดร.อนิรุทธิ์ฝ่ายเดียว ดร.อนิรุทธ์กับอรอินทร์วางแผนทำให้ดร.วิกันดาตายใจ แอบส่งจดหมายจากผู้หวังดีไปบอกถาวรว่าน้องสาวกับเพื่อนตัวเองมีอะไรกันทำให้ถาวรโมโหมากจึงมาตามอรอินทร์กลับบ้าน อรอินทร์ทำเหมือนไม่อยากกลับบ้านแต่ต้องยอมกลับเพราะพี่ชายมาตาม หลังจากย้ายกลับบ้านอรอินทร์ก็ยังแวะมาปั่นหัวดร.วิกันดา ดร.วิกันดาจึงคิดจะหลอกใช้อรอินทร์ให้เป็นคนตามหาผู้หญิงที่อยู่คอนโดลับของดร.อนิรุทธิ์โดยที่เธอไม่ต้องลงมือเอง ด้านเพื่อนทั้ง 3 คนของดร.วิกันดา อนงค์นารถ ฉวีเพ็ญ เลิศลักษณ์ ต่างก็เริ่มมีพิรุธบางอย่างที่น่าสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับดร.อนิรุทธิ์

S 18276494 1

            ฉวีเพ็ญผิดหวังในตัวสีนารถสามีที่เป็นคนไม่เอาไหน งานการไม่ทำมัวแต่เล่นเกมและขอเงินฉวีเพ็ญไปวันๆ เลยมาหาดร.วิกันดาที่บ้านด้วยอาการมึนเมาเป็นเวลาเดียวกันกับที่ดร.วิกันดาออกไปช่วยนุดีหลังจากนุดีโทรมาบอกว่าโดนเถกิงเดชบุกเข้าไปลวนลามที่อพาร์ตเมนต์ แต่นุดีต่อสู้จนหนีรอดมาได้ ดร.วิกันดาจึงพานุดีกลับมาอยู่ที่บ้านด้วย ด้านดร.อนิรุทธิ์ออกไปอยู่กับอรอินทร์ที่คอนโดทั้งคู่ก็เริ่มมีปัญหากัน ดร.อนิรุทธิ์จับได้ว่าอรอินทร์ติดกล้องแอบถ่ายเอาไว้ วรนารีแนะนำให้อรอินทร์ปล่อยรูปของอรอินทร์กับดร.อนิรุทธิ์ขณะเดินออกจากคอนโดด้วยกันลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ว่าอนิรุทธิ์เป็นของอรอินทร์ไม่ใช่ดร.วิกันดา

             อรอินทร์วางแผนแอบถ่ายคลิปตัวเองกับดร.อนิรุทธิ์เดินออกจากคอนโดพร้อมกันโดยมีวรนารีเป็นคนถ่าย แผนครั้งนี้เกือบไม่สำเร็จเพราะดร.อนิรุทธิ์ระวังตัวดีมากแต่ด้วยไหวพริบของวรนารีก็เลยแอบถ่ายจนได้ แต่ยังไม่ทันได้ปล่อยคลิปลงบนโซเชียลมีเดียวรนารีกลับโดนคุณหญิงแวววรรณสั่งห้ามเพราะโดนดร.ภาคภูมิขู่ว่าถ้ายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวดร.วิกันดา ดร.ภาคภูมิจะแฉความชั่วของเถกิงเดชให้สื่อและสังคมได้รับรู้ หลังจากนั้นอรอินทร์กับวรนารีแอบไปที่คอนโดลับของดร.อนิรุทธิ์เพราะอยากรู้ว่าผู้หญิงอีกคนของดร.อนิรุทธิ์คือใคร ทั้งคู่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นอนงค์นารถเดินออกมาจากคอนโดนั้นทำให้สงสัยว่าหรือแท้จริงแล้วอนงค์นารถจะเป็นชู้อีกคนของดร.อนิรุทธิ์

บทสรุปความรักของชายมากรัก และ ปัญหาเมียน้อย ศึกรักครั้งนี้ “เมียหลวง” ตัวจริง! จะจัดการปราบปรามอย่างไร ตามลุ้นระทึกปัญหาขาเตียง ได้ในซีรีส์ “เมียหลวง” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:00 น. ทางแอปพลิเคชัน WeTV หรือ https://wetv.vip/th เท่านั้น!

Official Trailer เมียหลวง: https://youtu.be/8Sj1ZzVUPa4