เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน

1 Mins read

“เพลง” ใจกว้างให้กับรักเก่าของ “บิว-ส้ม” ใน “ฟ้ามีตา” ตอน ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน

IMG 4491

สำหรับละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ ฟ้ามีตา”  ที่ผลิตโดย ดาราวิดีโอ”  โดยตอนที่จะออนแอร์เสาร์นี้คือ ตอน ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน กำกับการแสดงโดย ทองสิทธิ์ โสดาโคตร”  งานนี้ได้นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7 อย่าง บิว  – ณัฐพล ไรยวงศ์  ที่มร่วมงานกับ ส้ม  ธัญสินี พรมสุทธิ์ และ เพลง  ชนารดี อุ่นทะศรี เป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โชค(บิว  – ณัฐพล ไรยวงศ์) เด็กหนุ่มที่ตามจีบ หวาน(ส้ม – ธัญสินี พรมสุทธิ์) สาวสวยรุ่นพี่ โชคมักจะมาหาหวานที่ร้านที่หวานทำงานอยู่เสมอ ด้านหวานรู้ว่าโชคตามจีบก็รู้สึกดี แต่แค่คิดว่าอารมณ์เด็กชอบแป๊บๆ เดี๊ยวก็ไป ทำให้หวานไม่กล้าคิดอะไรกับโชคมาก เพราะหวานเองก็ผ่านอะไรในชีวิตมาเยอะเลยเข้าใจเด็กวัยรุ่น แต่ไม่ว่าโชคจะมีเรื่องตีกับเพื่อนจนขึ้นโรงพัก ก็ได้หวานที่คอยช่วยประกันตัว ทำให้โชคยิ่งรู้สึกดีกับหวานมากขึ้น โชคสัญญากับหวานว่าจะรักและดูแลหวาน แต่แม่ของโชคเมื่อรู้ว่าลูกชายตนมาติดกับหวานที่เป็นแค่พนักงาน ไม่มีอนาคต และมีอายุมากกว่า ทำให้แม่ของโชคไม่พอใจพยายามห้ามไม่ให้โชคคบกับหวานด้วย

เมื่อหวานรู้ว่าแม่ของโชคไม่ชอบที่ให้ลูกมีเมียแก่ หวานเลยบอกกับโชคให้เลิกคิดแบบนี้และให้ไปตั้งใจเรียนให้จบและแต่งเรื่องโกหกโชคว่าตนเองก็มีสามีอยู่แล้ว โชคเสียใจมาก แล้วหลังจากนั้นหวานก็ได้หายไปจากชีวิของโชค เมื่อผ่านเวลาไปหลายปีโชคได้มีครอบครัวมีภรรยาที่ชื่อ พลอย(เพลง – ชนารดี อุ่นทะศรี) พลอยเป็นหญิงสาวที่นิสัยดี เข้าใจโชคทุกอย่าง วันหนึ่งพลอยที่กำลังดีใจที่ตนเองท้อง จะบอกกับโชค แต่ดันได้ยินโชคพูดถึงพี่หวานรักครั้งแรกของโชค หวานลึกๆก็แอบเสียใจเพราะรู้ว่าโชคก็ยังคิดถึงรักแรกของเขาอยู่ แต่ด้านโชคนั้นไม่ได้คิดอะไรกับหวานเกินพี่สาวแต่ที่คิดถึงพี่หวานเพราะไม่รู้ว่าหวานตอนนี้เป็นอย่างไรแค่นั้น

จนวันหนึ่งมีเหตุการณ์ทำโชคได้เจอพี่หวานอีกครั้ง..เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป โชคจะกลับไปหาหวานอีกหรือไม่ โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา”  ตอน ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน  ออกอากาศวันเสาร์ที่  24 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35