เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน คำโกหกสีขาว

1 Mins read

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา”  ที่ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  โดยตอนที่จะออนแอร์เสาร์นี้คือ ตอน คำโกหกสีขาว กำกับการแสดงโดย “ศิรวิญช์ สังวริบุตร” โดยตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ใจดี(กุ๊กกิ๊ก – กชกร ส่งแสงเติม) หญิงสาวสวย มีฐานะร่ำรวย เป็นคนจิตใจดี อ่อนต่อโลก วันหนึ่งใจดีได้ไปเที่ยวกับเพื่อน และดันไปเจอกับทอยส์(ปลั๊ก – สวีเดน ทะสานนท์) หนุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวเหมือนกันและกำลังโดนรุมทำร้าย

เมื่อใจดีเห็นทอยส์สู้ไม่ได้ ก็เลยช่วยพาทอยส์หนีจากคู่อริ แต่คู่อริดันตามใจดีและทอยส์มาด้วย คู่อริได้ลากทอยส์ลงจากรถมากระทืบซ้ำ ใจดีจะเข้าไปช่วยแต่คู่อริจะเข้าไปทำร้าย ใจดีเลยจำเป็นต้องขับรถหนีโดยไม่ทันระวังรถคันอื่นจนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลัก รถของใจดีไฟลุกทำให้ใจดีถูกไฟไหม้ ผ่านเวลามาเหตุการณ์ก็เงียบลง ใจดีจากคนที่สวยได้กลายมาเป็นคนที่มีแผลเป็นจากถูกไฟไหม้เสียโฉม และเป็นคนที่เสียสติ แม่พ่อของใจดีไม่อยากให้ลูกเสียใจและไม่อยากให้คิดถึงเรื่องในอดีตอีก เลยขอร้องคนงานที่บ้านช่วยกันปิด ไม่พูดถึงเรื่องอะไรที่กระทบกระเทือนจิตใจ และได้ให้ เจ๊แพรี่(อั้ม – ธีรพงษ์ สุขตะโก) ช่างแต่งหน้าประจำบ้านที่คุ้นเคยกันช่วยแต่งหน้าให้ใจดีสวยๆทุกวัน

แม่ของใจดีได้ขอให้แม่บ้านพาลูกสาวที่ชื่อนวล(เบลล่า – ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ)มาดูแลและคอยเป็นเพื่อนกับใจดี แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด นวลไม่อยากเป็นคนรับใช้ของใจดี เวลาไปดูแลใจดี นวลก็มักจะไม่พอใจและชักสีหน้าให้รู้ว่าไม่ชอบ  พ่อ(โก้ – นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร)แม่(เปียเชอร์ คริสเตนเซ่น) ของนวลเตือนให้นวลพูดแต่เรื่องดีๆให้โกหกชมว่าคุณใจดีเป็นคนสวยน่ารักเสมอ และห้ามให้ใครเอากระจกเข้ามาในบ้านเพื่อไม่ให้คุณใจดีเห็นความจริง นวลคิดว่าที่ทุกคนต่างทำดีโกหกคุณใจดีเพราะหวังอยากได้เงิน ผสมกับนวลเกลียดคุณใจดีที่ห้ามนวลออกไปเที่ยวกลางคืนกับแฟน นวลเลยคิดหาวิธีที่จะพูดความจริงว่าแท้จริงแล้วใจดีไม่ได้สวยเหมือนอย่างที่ทุกคนพูด แถมยังมีรอยแผลเป็นบนหน้าอย่างกับผีอีกด้วย 

...เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป นวลจะสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปได้หรือไม่  โปรดติดตามชมละคร ฟ้ามีตา”  ตอน คำโกหกสีขาว ออกอากาศวันเสาร์ที่  มีนาคม 2566  เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35