เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ผีถึงป่าช้า

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน ผีถึงป่าช้า ออกอากาศวันเสาร์ที่  15 กรกฏาคม 2566

                    ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน ผีถึงป่าช้า  กำกับการแสดงโดย “ทองสิทธิ์ โสดาโคตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากตัวเมืองมาก ซึ่งถ้าใครต้องเข้าตัวเมืองต้องผ่านป่าช้าก่อน ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็จะไม่เข้าเมือง ทำให้ชาวบ้านต้องจำเป็นซื้อข้าวของเครื่องใช้จากร้านของอาแปะ(สุระ – มูรธานนท์) ซึ่งร้านอาแปะนั้นขายของเกินราคา คิดแพง จนชาวบ้านต่างบ่นและต่อว่าแปะว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ แต่แปะก็ไม่เคยสนใจเพราะยังไงสุดท้ายทุกคนก็ต้องซื้อของร้านตัวเองอยู่ดี และด้วยความที่อาแปะ มีนิสัยเห็นแก่ตัวแบบนี้บวกกับมีลูกชาย ตี๋ใหญ่(วิน – อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) ตี๋เล็ก(โมเดล – ศิฐฑา ตาบโกไสย) ที่มีนิสัยคล้ายพ่อ ไม่ว่าชาวบ้านจะรถเสียก็ต้องมาง้อตี๋ใหญ่ตี๋เล็กถึงแม้จะเก็บค่าซ่อมแสนแพง แต่ก็ต้องจำใจเพราะในหมู่บ้านมีร้านแปะที่เดียวที่มีทุกอย่าง ก็เลยทำให้บ้านแปะมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวบ้านอยู่เสมอๆ และน้ำตาล(อ๋อม – ปัฌชญา สุวรรณกุฏ) หญิงสาวสวยมีนิสัยที่อ่อนโยน คิดบวกก็จะคอยห้ามทัพให้

โดยเฉพาะกับพวกแก๊งค์ แจ่มใส(แองเจิล – อาทิตยา ทองวิชิต) ตอง(วีซ่า – สิมิลัน เตมีวณิชญ์) และ ครรชิต(เอ๋ – สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง) ที่ไม่ค่อยชอบครอบครัวแปะสุดๆ จนวันหนึ่งตี๋ใหญ่และตี๋เล็กวางแผนจะฉุดน้ำตาลเผื่อจะให้น้ำตาลมาเป็นเมียให้ได้ แต่บังเอิญมียายเล็กชาวบ้านได้ยินเข้า เลยรีบมาบอกแจ่มใส่ ตอง และครรชิต  ทั้งสามคนเลยรีบไปดักรอน้ำตาลที่ข้างทาง เมื่อน้ำตาลกำลังเดินกลับเข้าหมู่บ้าน ตี๋ใหญ่และตี๋เล็กก็เริ่มแผนการฉุดน้ำตาล น้ำตาลร้องให้คนช่วย แก๊งค์แจ่มใส่ ตองและครรชิตที่ดักรอน้ำตาลอยู่พอดีก็รีบเข้าไปช่วยได้ทัน ทั้งสามรุมตีกระทืบตี๋ใหญ่และตี๋เล็กจนสะบักสะบอม อาแปะที่เห็นลูกชายโดนแบบนี้ก็โวยวายบอกว่าทุกคนรังแกตน โดยไม่สำนึกว่าลูกตัวเองจะทำผิด

สุดท้ายอาแปะ ตี๋ใหญ่ ตีเล็ก จะได้รับผลกรรมอย่างไรบ้าง… โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน ผีถึงป่าช้า   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 15 กรกฏาคม  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35