เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน งมงาย

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน งมงายออกอากาศวันเสาร์ 5 สิงหาคม 2566

   ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน งมงาย  กำกับการแสดงโดย “ทองสิทธิ์ โสดาโคตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้เป็นเรื่องราวของแหวน(แวร์ โซว) หัวหน้าฝ่ายบุคคลที่เนียบสุดๆ ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์หรือเรื่องงมงายเพราะเชื่อว่าความสำเร็จหรือความรวยจะเกิดจากความขยันของตัวเองไม่เกี่ยวกับเรื่องงมงายหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ วันหนึ่งแหวนเห็นลุงสม(อาเต๊ะ – โชคดี ฟักภู่) มาลี(ปู – ยุวดี เรืองฉาย) ที่เป็นแม่บ้านและรปภ.รวมถึงพนักงานในบริษัทกำลังมุงขอเลขเด็ดจากต้นมะละกอที่ปลูกในบริษัท แหวนเดินมาต่อว่าทุกคนเพราะมัวแต่งมงายแบบนี้ถึงไม่รวยกันสักที

โดยไม่สนใจเหตุผลว่าทำไมทุกคนถึงต้องพึงพาเรื่องนี้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ด้วยความโมโหที่พนักงานไม่เชื่อฟังตน แหวนจึงใช้มีดฟันต้นมะละกอและสั่งให้ทุกคนห้ามทำแบบนี้ในเขตบริษัทอีก ทุกคนเสียใจที่ต้นมะละกอที่ทุกคนเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เสียหายและกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี และคืนนั้นแหวนได้ฝันถึงผีมะละกอ แหวนตกใจกลัวแต่ก็ยังไม่เชื่อว่ามีเรื่องแบบนี้อยู่จริง จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่ดีกับแหวน สามีแหวนประสบอุบัติเหตุจนมาสามารถเดินไม่ได้ เป็นเหตุให้แหวนต้องกลายเป็นผู้นำครอบครัวหาเงินคนเดียวและจากที่ครอบครัวแหวนฐานะดีทุกอย่างต้องกลายเป็นหนี้สิน แหวนเริ่มรับภาระไม่ไหว จึงเริ่มเดินสายขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แหวนคิดถึงต้นมะละกอที่ตนเคยทำร้าย แหวนกลับมาขอโทษกับต้นมะละกอ ลุงสม มาลี และทุกคนในบริษัทเห็นแหวนในสภาพที่โทรมลงมากก็สงสารแต่ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร

สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป…โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน งมงาย   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35