เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ยิ่งแข่งยิ่งแพ้

1 Mins read

    ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน ยิ่งแข่งยิ่งแพ้  กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้เรื่องราวเกี่ยวกับสองเพื่อนที่เคยสนิทกัน พรรณี(หญิง – นราวัลย์ จันทร์เจริญ) และ ทิพย์ (หลิน – นุศรา ประวัณนา) แต่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว ด้านพรรณีเป็นแม่ค้าขายขนม หาเช้ากินค่ำ ทำงานแทบจะทุกอย่าง เพื่อเลี้ยง แม่(โอ๋ -จณิสตา อยู่สุภาพ) และครอบครัว พรรณีไม่เคยทะเยอทะยาน ไม่อวดรวย เหมือนกับทิพย์ที่ชอบพูดจาข่มเพื่อนให้ตัวเองเหนือกว่าทุกอย่าง วันหนึ่งทิพย์และ วุธ(จุ๊บ – อิทธิกร สาธุธรรม) สามี ได้มาซื้อบ้านหลังใหม่และบังเอิญมาเจอพรรณีเป็นเพื่อนข้างบ้านกัน

 ทิพย์ตะลึงที่เห็นพรรณีมีเงินซื้อบ้านหลังใหญ่โตได้ยังไง และยังมีเงินพาครอบครัวไปเที่ยวยุโรปอีก ด้านทิพย์ที่ไม่อยากเสียหน้ากับเพื่อนเลยปรึกษากับวุธให้ไปกู้เงินเพื่อเอาเงินไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง แต่สุดท้ายก็กู้ไม่ผ่าน เพราะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นบ้าน เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์เนมทั้งหลาย ทิพย์และวุธก็ผ่อนหมด ซึ่งแตกต่างกับพรรณีที่ซื้อทุกอย่างด้วยเงินสด ไม่ใช้จ่ายฟุ้มเฟื่อย แถมมีเงินเหลือเก็บเหลือใช้อีกด้วย…

เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไร โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน ยิ่งแข่งยิ่งแพ้   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 23 กันยายน  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35