เรื่องย่อละคร

“มนตราฟ้าฟื้น” ตอนที่ 2

1 Mins read

ตอนที่ 2 : ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์  Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com  

อาโป (กิตติคุณ ตันสุหัส) วางก้ามเจ้าถิ่นข่มขู่ขับไล่ ขุนพล (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) และเพื่อนๆ ก๋วยจั๊บ (สวิส เตชภูวนนท์ ) และ เอพริล (เฌอลีนน์ สตาฟฟี่) ให้ออกไปจากหมู่บ้าน  และเกิดการใช้กำลังต่อสู้กันชุลมุนวุ่นวาย  เมื่อ โมลิน (ญาณิศา ธีราธร) เข้ามาเห็นเหตุการณ์  ก็มาช่วยไกล่เกลี่ย เจรจา  และขอร้องให้ขุนพล และเพื่อนๆ ล้มเลิกความตั้งใจที่จะเข้าไปในป่าหมอก   ซึ่งพอขุนพลเจอโมลินครั้งแรกก็รู้สึกคุ้นเคยเหมือนเคยเจอและรู้จักกันมาก่อน   ทางด้าน เมธัน (วัชรเกียรติ บุญภักดี) ตาของโมลิน หัวหน้าหมู่บ้านป่าหมอกพอรู้เรื่องที่มีคนต่างถิ่นเข้ามายังหมู่บ้าน ก็สั่งกำชับให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลความปลอดภัยภายในหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด เพราะหมู่บ้านกำลังจะมีพิธีสำคัญ คือการสืบทอดผู้นำหมู่บ้าน ซึ่ง โมลินคือผู้ที่ถูกเลือกให้เป็นผู้นำหมู่บ้านคนต่อไป โดยที่เจ้าตัวก็ไม่เต็มใจนัก   

และระหว่างช่วงเวลาที่ใกล้ถึงวันที่จะทำพิธี ชาวบ้านป่าหมอกก็มีความเชื่อว่า ถ้ามีคนต่างถิ่นเข้ามาจะทำให้เกิดอาเพศขึ้น  แต่ขณะที่โมลินกำลังซ้อมร่ายรำเพื่อเข้าพิธีนั้น  ขุนพลได้กลับเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อขอร้องให้โมลินช่วยเหลือในการตามหาปู่   แต่ก็โดนอาโปและพวกตามไล่ยิงปืนใส่หลายนัด  แต่กระสุนไม่โดนขุนพลสักนัดเพราะกุมารทอง (ด.ช.ปฤณภพ พาหวล) และ โหงพราย (ณัฐนันท์ ลิมปิษเฐียร) ที่เข้าใจว่าขุนพล คือขุนแผน มาช่วยกันกระสุนไว้  ขุนพลจึงหนีไปได้  แต่ เมธัน, โมลิน, ณคุณ (ภูษณะ บัวงาม) และ ไอดา (ปัทมา ปานทอง ) แม่หมอประจำหมู่บ้าน  กลัวเกิดอาเพศเหตุร้ายกับหมู่บ้าน จึงต่างพากันออกตามหาพวกขุนพลเพื่อหยุดภารกิจขุนพลในการตามหาปู่ ให้ได้ก่อนพิธีสืบทอดผู้นำหมู่บ้านจะเกิดขึ้น