เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ใครว่าเวรกรรมตามไม่ทัน

1 Mins read

 “ฟ้ามีตา” ตอน ใครว่าเวรกรรมตามไม่ทัน ออกอากาศวันเสาร์ที่  6 มกราคม 2567

 ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน ใครว่าเวรกรรมตามไม่ทัน กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้จะเป็นเรื่องราวเอ๋ (นาย – ชนุชตรา สุขสันต์) หญิงสาวสวย ที่มาชวนเพื่อนบ้านลงทุนกับตน โดยหลอกว่าถ้าใครอยากรวยให้นำเงินมาลงทุนกับตนแล้วบริษัทที่ตนทำงานอยู่นั้นจะให้ปันผล ด้วยความที่ภายนอกเอ๋ดูเป็นคนน่าเชื่อถือ และมีฐานะร่ำรวยขึ้นมาจริงๆ ทำให้แป๋ว (เฟิร์น – ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) สันต์ (แบงค์ – กฤษฎี พวงประยงค์) ป้าจันทร์(ปู – ยุวดี เรืองฉาย) และชาวบ้านเกือบทั้งหมดเชื่อเอ๋ และนำเงินมาลงทุนกับเอ๋มากมาย โดยเฉพาะป้าจันทร์ที่ถึงขั้นนำอาร้านค้าของตัวเองไปจำนองไว้ เมื่อเวลาผ่านไป ครบกำหนดที่ต้องได้เงินปันผล ชาวบ้านต่างรอที่จะได้เงินจากเอ๋ แต่เอ๋ดันหายตัวไป

ทำให้ทุกคนรู้ตัวว่าโดนเอ๋หลอก บางคนถึงขึ้นหมดตัว ทุกคนเลยรวมตัวกันไปแจ้งตำรวจมาตามจับเอ๋ ด้านเอ๋ที่หนีหัวซุกหัวซุนก็ไม่รอด ก็ถูกตำรวจจับเข้าคุก ชาวบ้านต่างบอกว่าเอ๋ได้รับผลกรรมแล้ว แต่ด้านแป๋ว สันต์ ป้าจันทร์ เห็นต่างกับคนอื่นๆบอกว่าได้รับโทษแป๊บเดียว สุดท้ายก็ออกจากคุกมาใช้ชีวิตอย่างสบายใจเหมือนเดิม เวลาผ่านไปหลายปีจนเอ๋ออกจากคุก เอ๋พยายามหางานทำแต่ก็ไม่มีใครรับ จนไปเจอเจ๊จุก เจ๊จุกเห็นเอ๋ลำบากเลยชวนให้มาทำงานที่ร้าน แต่เมื่อมาถึงร้านเอ๋ก็ตกใจที่ร้านของเจ๊จุ๊กคือร้านของป้าจันทร์เดิมนั้นเอ๋ เอ๋พยายามจะหนี แต่ทุกคนก็จับเอ๋ไว้และรุมเอ๋เพราะความแค้น เอ๋พยายามร้องขอโทษและสำนึกผิดแล้ว

แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ สุดท้ายเอ๋จะได้รับผลกรรมจากการหลอกลวงคนอื่นอย่างไร… โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน ใครว่าเวรกรรมตามไม่ทัน   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35