เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ได้ไม่คุ้มเสีย

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน…ได้ไม่คุ้มเสียออกอากาศวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2567

รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” เสาร์นี้ขอเสนอตอน “ได้ไม่คุ้มเสีย” กำกับการแสดงโดย “คณวัชร สังวริบุตร”  สังคมสมัยนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน การถ้อยทีถ้อยอาศัย ประนีประนอมสมัยนี้ก็แทบจะไม่มี เหมือนกับครอบครัวของพรรณี (โม-อมีนา พินิจ) ที่ชาวบ้านต่างระอา ไม่ว่าจะเป็นแม่(เดือน-ไปรมา รัชตะ) พี่ชาย(จุ๊บ- อิทธิกร สาธุธรรม) แต่ละคน หยาบคาย  เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้  ขี้ยา ขี้ขโมย  ซ้ำยังเป็นนักเลง  ใครมีเรื่องด้วยเป็นถูกด่า ถูกประจาน  รวมถึงถูกยกพวกมาถล่ม ทองเกลียว(กีฟ-ดราภดา โสตถิพิทักษ์) เกลียดครอบครัวของพรรณีมากและทองเกลียวก็เป็นคนประเภท ตาต่อตา ฟันต่อฟัน  แม่เตือนทองเกลียวเสมอ อย่าไปมีเรื่องมีราวกับพวกของพรรณี  เพราะคนพวกนั้นไม่มีอนาคต ทองเกลียวจึงเกือบหวิดจะมีเรื่องทุกที หวิด…แค่หวิด…เพราะทองเกลียว 

ควบคุมสติตัวเองได้ทัน แต่เมื่อสมทรง(กมลวรรณ ศตรัตพะยูน)  เห็นทองเกลียวไม่มีเรื่องกับพวกของพรรณีซักที  สมทรงก็ว่า ทองเกลียวไม่แน่จริง…เก่งแต่ปาก ทองเกลียวก็ให้เหตุผลเดียวกับแม่คือ…มีเรื่องไปแล้ว มันได้ไม่คุ้มเสีย ตบตี ด่าทอ ฆ่ากันตายกับพรรณีไป ก็ไม่เกิดประโยชน์  มีแต่ทุกข์ ติดคุกไป ใครจะดูแลพ่อแม่  ตัวเองก็หมดอนาคต  พ่อแม่ก็ทุกข์ แต่สมทรงว่า  คนอย่างพรรณีมันต้องเจอการสั่งสอน  เจอคนจริง ไม่ใช่คนเก่งแต่ปาก พรรณีตายแน่ๆ เมื่อมีเรื่องกับพรรณี  …เพราะสมทรงจับได้ว่าพรรณีเป็นขโมย สมทรงจึงเปิดฉากตบสนั่น แต่อย่างว่า ครอบครัวของพรรณีเป็นนักเลง มีหรือจะอยู่เฉยๆ…สมทรงจึงโดนรุม แถมยังเกือบถูกยิงตาย โชคดีที่ทองเกลียวโทรฯไปแจ้งตำรวจได้ทัน ครอบครัวของพรรณีถูกจับ  รวมคดีเก่าๆก็โดนหลายกระทงอยู่ แต่สมทรงก็เกือบตาย เจ็บหลายอยู่ ทองเกลียวว่า

….บางทีคนเราอาจเก่งแต่ปากก็ได้ แต่ไม่ต้องเอาศักดิ์ศรีไปแลกกับเรื่องแบบนี้ คนแบบนี้ก็ได้  มันจะบรรลัย ได้ไม่คุ้มเสียหรอก เหมือนอย่างที่สมทรงเจออยู่แบบนี้ โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “ได้ไม่คุ้มเสีย” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD กด35