เรื่องย่อละคร

มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗

4 Mins read

เรื่องย่อ : มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗

แนวละคร : โรแมนติกคอเมดี้

บทประพันธ์ :  รังสี ทัศนพยัคฆ์

บทโทรทัศน์ดัดแปลงโดย :  วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์

อำนายการสร้างโดย :  อริยา บัวคง  บริษัท ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด

                                         สุวิมล ธนินกุลนาถ บริษัท มี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แอนด์ มิวสิค จำกัด

                                         พิมพ์พจี เศรษฐกูลวิชัย – ณภัคภิญา ไทยเจียมอารรย์ บริษัท Playnetpop จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : ดร.วโรดม ศิริสุข

กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

จำนวน : 12 ตอน   

2N8A0662

คล้าว   เดินทางกลับมาบ้านเกิด คล้าวตั้งใจจะสร้างอนาคต และกลับมาแต่งงานกับ ทองกวาว คนรักตามสัญญา ทองกวาว เป็นลูกสาวของ ทับทิม และ ทองก้อน เคยบาดหมางกับ  คอน และ  ศร พ่อแม่ของคล้าว ด้วยเหตุนี้ ทับทิมจึงจงเกลียดจงชังคล้าวและพยายามกีดกันความรักของ ทองกวาว มาตลอด  โดย ทับทิม พยายามจะจับคู่ทองกวาว กับ เจิด  หลานของ กำนันจอม   แต่ทองกวาวแอบคบกับคล้าว โดยมี แว่น และ บุปผา คอยช่วยเหลือ

ศร เอาบ้านของตัวเองไปจำนองไว้ กำนันจอมเพื่อนำเงินมาช่วยน้องสาว  ขณะเดียวกัน คล้าวตั้งใจจะลงทุนทำฟาร์ม โดยเอาบ้านไปจำนองเพื่อนำเงินมาลงทุนก้อนแรก  แต่กำนันจอมตั้งใจจะยึดบ้านของศรไว้   จึงวางแผน กลั่นแกล้ง บีบบังคับครอบครัวคล้าวทุกทาง  ความช่วยเหลือจาก แว่นและบุปผา ลุงชื่น และชาวบ้าน แต่เงินก็ไม่พอใช้หนี้อยู่ดี คอนตัดสินใจ ขายพระที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูลให้กับกำนันจอม แต่กำนันจอมฉวยโอกาสกดราคา  ทองก้อนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ทำให้ครอบครัวของคล้าวได้บ้านคืน  แต่กำนันจอมไม่พอใจและผูกใจเจ็บเรื่อยมา

            แต่ความขัดแย้งระหว่างสองครอบครัวยิ่งบานปลาย ศร  บังคับให้ คล้าว เลือก สายใจ แต่คล้าวปฏิเสธ  ทั้ง ทองกวาว และ คล้าว ยังยืนยัน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง ทับทิม ยุให้ ทองก้อน ส่ง ทองกวาว ไปอยู่กับ ทองคำ  พี่สาวของทองก้อน เพราะต้องการแยก คล้าว กับทองกวาว ให้ห่างกัน  ทับทิมร่วมมือกับ ทองคำ  ต้องการให้ ธรรมรักษ์  แต่งงานกับ ทองกวาว แต่ ธรรมรักษ์ นั้นมี ฤทัย เป็นภรรยาอยู่แล้วแต่ปิดทุกอย่างเป็นความลับ

คล้าว ได้รับการติดต่อให้เป็นวิทยากรที่กรุงเทพฯ  ขณะเดียวกันก็ถูก สายใจ รุกหนัก เวลาเดียวกัน แว่น เกิดปัญหาถูกแฟนคลับรุมล้อม จน แว่น เกิดอาการแพนิคต้องหนี  ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ และหางานเพื่อประทังชีวิตก่อน ทำให้ คล้าว ได้เจอกับ ทองกวาว อีกครั้ง

ธรรมรักษ์ ไม่พอใจที่ดูเหมือน ทองกวาว ดูมีเยื่อใยกับ คล้าว มากกว่าคนรู้จัก แถม ฤทัย ยังสนิทสนมกับ คล้าว ธรรมรักษ์ ไม่พอใจ จึงพยายามกำจัด คล้าว ให้พ้นทาง แต่ก็ไม่สำเร็จ ธรรมรักษ์ จึงเอาเรื่อง คล้าว กับ ทองกวาว ไปฟ้อง ทองคำ ทองคำ วางแผนกลับไปสู่ขอทองกวาว ให้ ธรรมรักษ์

ธรรมรักษ์ ร่วมมือกับ สายใจ ทำให้ ทองกวาว เข้าใจผิด คล้าว จนตัดสินใจรับหมั้น ธรรมรักษ์ ทันที ข่าวการหมั้นของทั้งคู่แพร่สะพัดไปในข้ามคืน สินสอด10 ล้านและทองคำอีก 100 บาท  

คืนก่อนงานหมั้นโจรบุกเข้าปล้นบ้านของ ทองก้อน กวาดทรัพย์สินไปพร้อมฉุด ทองกวาว บุปผา สายใจ ไปด้วย  หมวดน้อย กับคล้าว สืบจนรู้ว่า เจิด และ กำนันจอม เป็นตัวการ คล้าว เสียสละตัวเองช่วย ทองกวาว จนบาดเจ็บสาหัส สุดท้าย แก๊งเจิด และ กำนันจอม ก็ไปไม่รอดต้องติดคุกเพื่อชดใช้ความผิด

เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างผ่านไป  คล้าว ทลายกำแพงฐานะที่กีดกันความรักของเขากับ ทองกวาว ลงได้  ทั้งสองจึงเข้าพิธีแต่งงานที่รวมใจสองดวงเข้าด้วยกัน แม้จะเป็นวิถีชีวิต และสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย  แต่ความรักและหัวใจของเขาทั้งสอง ยังหนักแน่น  มั่นคงดุจเดิม!!!

ติดตามชมละคร “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ทุกวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD กด 33  เริ่มศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 เสนอเป็นตอนแรก และสามารถติดตามรับชม #มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ เวอร์ชัน Uncut และ ตอนพิเศษ EP.13 ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 23.55น. ทางแอปฯ WeTV หรือเว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น  >>> https://bit.ly/MonRakLukThung2567

คาแร็กเตอร์ตัวละคร มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗

มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์                 รับบท    คล้าว          

ชายหนุ่มหัวก้าวหน้า  จิตใจอ่อนโยน ให้เกียรติผู้หญิง อดทนเก็บความรู้สึก  รักศักดิ์ศรีและคำพูด   ซื่อตรงขยันขันแข็ง  หนักเอาเบาสู้  มีสำนึกรักบ้านเกิด ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค    รักมั่นหนึ่งเดียวกับสาวทองกวาว

ชาล็อต ออสติน                          รับบท    ทองกวาว  

หญิงสาวหัวสมัยใหม่ ใฝ่ฝันจะเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า พยายามจะก้าวออกนอกกรอบที่พ่อแม่วางไว้  ใจกล้า ฉลาด  อ่อนโยนแต่ก็เด็ดเดี่ยว  รักแรงเกลียดแรง แต่มีเหตุผล ไม่ดื้อดึง รักครอบครัว เชื่อมั่นในตัวเอง กล้ายืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ  เชื่อมั่นในความรัก  แม้จะมีอุปสรรคมาขัดขวาง ทองกวาวก็ยังเชื่อมั่นในตัวคล้าว

คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา           รับบท    แว่น         

ชายหนุ่มผู้อ่อนโยน รักเสียงดนตรี  ตลก  ตั้งใจอยากจะเป็นนักร้อง  แต่ท้ายที่สุดก็รู้ตัวเองว่า อาชีพที่ชอบ ไม่ใช่สิ่งที่ใช่  จึงเปลี่ยนใจมาเป็นนักแต่งเพลงตามความถนัด และพรสวรรค์ที่ตัวเองมี  ถึงกระนั้นเขาก็ยังเลือกมองโลกในมุมบวก  รักเดียวใจเดียว กับ บุปผา ไม่เคยเปลี่ยน

เปา-กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง              รับบท    บุปผา     

หญิงสาว เป็นทั้งเพื่อนสนิทและญาติของทองกวาว ซื่อสัตย์ กตัญญูต่อครอบครัวของทองกวาว เจียมเนื้อเจียมตัว ว่าเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ยอมรับความจริงและพยายามใช้ชีวิตอย่างมีเหตุผล  ทำอาหารเก่งมาก  เป็นแม่บ้านแม่เรือน

โตนนท์ วงบุญ                            รับบท    เจิด               

ชายหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกับคล้าว  ถูกเลี้ยงดูอย่างตามใจจนเสียคน  จากลุง เป็นคนขี้ขลาดโลภมาก ชอบข่มเหงรังแกผู้คนที่อ่อนแอกว่า มีปมในใจอยากได้รับการยอมรับจากผู้อื่น    ไม่เคยยอมรับความผิดของตัวเอง ชอบโทษคนอื่น   ยิ่งมีกำนันจอมให้ท้าย  เจิดจึงกลายเป็นคนเลว แบบพ่อแม่รังแกฉัน

ขวัญ-ปิ่นทิพย์ อรชร                    รับบท    สายใจ          

หญิงสาวปากแจ๋ว ใจกล้า  ขยันขันแข็งทำมาหากิน  หนักเอาเบาสู้  รักคล้าวมาก จนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คล้าวมาครอบครอง แม้ลึกๆในใจจะรู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นไม่ถูกต้อง  แต่ท้ายที่สุดก็ต้องยอมรับว่า ความรักบังคับกันไม่ได้ 

ท็อป นรากร                               รับบท    หมวดน้อย       

ตำรวจหนุ่ม ซื่อสัตย์มีคุณธรรม  กล้าหาญ งานในหน้าที่ไม่มีเสีย แต่เรื่องหัวใจกับอ่อนด้อยไร้ประสบการณ์  รักสายใจ แต่ไม่กล้าแม้แต่จะเอ่ยปาก

ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี                  รับบท    ทับทิม      

แม่ของทองกวาว ปากจัด เห็นแก่เงิน  ชีวิตเริ่มต้นไม่ได้ร่ำรวย พลาดรักกับศร พ่อของคล้าวมาแต่งงานกับทองก้อน ได้เป็นคุณนาย นิสัยเลยเปลี่ยน กลายเป็นคนหยิ่งยโส เห็นเงินเป็นใหญ่

แจ็ค-ธนพล สัมมาพรต                รับบท    ทองก้อน           

พ่อของทองกวาว ขยันทำงานร่ำรวย  รักครอบครัว  กลัวเมีย แต่ลึกๆแล้วเป็นคนมีเหตุผล ไม่โลภ  รักความยุติธรรม  พยายามเลี้ยงลูกอย่างมีเหตุผล  หลงผิดเชื่อเมียทำให้เกลียดครอบครัวคล้าว แต่สุดท้าย ก็คิดได้ พยายามทำให้ทุกอย่างถูกต้อง

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง                           รับบท    ศร           

พ่อของคล้าว เป็นผู้ชายปากหนัก รักนะแต่ไม่แสดงออก จนทำให้ครอบครัวเกือบจะล่ม  ไม่มาก อดทน อดกลั้น รักศักดิ์ศรีความยุติธรรมและความถูกต้อง 

ต่าย-สายธาร นิยมการณ์              รับบท    คอน        

แม่ของคล้าว ซื่อสัตย์ ใจอ่อน รักพี่น้อง ช่วยเหลือจนตัวเองเดือดร้อน  ใจร้อน พูดแรง เป็นไม้เบื่อไม้เมากับทับทิม ฝังใจว่า ศรไม่เคยลืมรักแรกคือทับทิม ทำให้คอนคอยระแวงเรื่อยมา  ขี้งอนไม่ยอมฟังเหตุผล จนทำให้บ้านเกือบแตกแยก

จาตุรงค์ โกลิมาศ                                    รับบท    กำนันจอม        

ชายวัยกลางคน โลภ ขี้โกง เอารัดเอาเปรียบเห็นแก่ได้ มากเอาน้อยเอา  รักหลานชายไม่ลืมหูลืมตา ส่งเสริมสนับสนุนให้หลานชายเป็นคนชั่ว สุดท้าย ต้องรับผลกรรมจากการคดโกงคนอื่นอย่างสาสม

เปียโน-สรัลพร ธนินกุลนาถ           รับบท    ฤทัย               

สาวสมัยใหม่ เป็นตัวของตัวเอง เก่งธุรกิจ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก เป็นหม้ายสามีตายตั้งแต่ยังสาว รักธรรมรักษ์หัวปักหัวปำ สุดท้าย เมื่อรู้ว่าธรรมรักษ์ ไม่คู่ควรกับความรักของเธอ  ฤทัยก็ตัดใจอย่างเด็ดเดี่ยว หันกลับมารักตัวเอง

เทเลอร์-วรรณเสริม ศรีสมบัติ       รับบท    ธรรมรักษ์         

ชายหนุ่มมาดดี  ดีกรีนักเรียนนอก แต่ข้างในกลวงโบ๋  โลเล จิตใจไม่มั่นคง มีฤทัยอยู่แล้วแต่พอเห็นทองกวาวก็เปลี่ยนใจสุดท้ายต้องผิดหวัง

จุ๊บแจง-วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ       รับบท    คุณนายทองคำ  

พี่สาวของทองก้อน เป็นหม้ายสามีตายทิ้งสมบัติไว้ให้มากมาย ประหยัด เห็นคุณค่าของการเก็บหอมรอมริบ  หัวโบราณ หมายมั่นปั้นมือให้ หลานชายและหลานสาวดองกัน แต่เมื่อรู้ความจริงว่าธรรมรักษ์เป็นของปลอม  ทองคำยอมรับว่าเป็นเพราะความหัวเก่าของตัวเอง และยอมขอโทษฤทัยอย่างไม่เกี่ยงงอน

โฟกัส กิตติคุณ                            รับบท    ศิระ                

นักร้องตกยุค กะล่อนปลิ้นปล้อน   มีดีแค่หน้าตา ยอมทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ขี้ขลาด

ก๊อต-สุทธิรักษ์ ศรีทองกุล             รับบท    สัก                 

นักเลงใบ้ ใจกล้า  เป็นมือไม้ทำงานสกปรกให้กับเจิดและกำนันจอม  แต่ดันมาอ่อนไหวใจเหลว กับสายใจ  แต่สุดท้ายก็พบจุดจบตามเจ้านายทั้งสอง        

มาร์ค-คณัสนันท์ นักตะเฆ่                        รับบท    โทบี้                

ลูกน้องของเจิด  ขี้โม้โอ้อวด ขี้คุย ขี้ประจบ ขี้เสี้ยม 

ดีน-นูรดีน กาฮา                          รับบท    เฮนรี่              

ลูกน้องของเจิด ขี้สอด ขี้เสือก จอมเสนอหน้า

บิว-ลลิฉัตร์ วราวิโรจน์พล             รับบท    ดวงใจ             

น้องสาวของสายใจ ซื่อๆพูดจาตรงไปตรงมา  อยากให้สายใจลงเอยกับหมวดน้อย

ถั่วแระ เชิญยิ้ม                           รับบท     ลุงชื่น            

ศิลปินรุ่นเก๋า สายติส  รักความยุติธรรม ลุ่มหลงในดนตรี เชิดชูศิลปะ 

หม่อมเอ๊กซ์-อัศนัย เทศทะวงศ์      รับบท    โด่ง                

                เพื่อนสนิทในกลุ่มของ คล้าว นิสัยรักสนุก

กุ๊กกี้-มณเนตร เกริกชัยวัน                        รับบท    กิ่งแก้ว            

ลูกคู่ของสายใจ ปากเก่ง แต่งตัวจัด  ขี้เม้าท์  ชอบเจ๊าะแจ๊ะกับชาวบ้าน

เล้ง-ณัฐพล นิลดอนหวาย             รับบท    ขาม

                เพื่อนรุ่นน้องในกลุ่มของ คล้าว คอยช่วยเหลือ คล้าว นิสัยร่าเริง สนุกสนาน

น้องอุ้ม-ใบเฟิร์น คำพันธ์             รับบท    มะนาว             

เด็กสาวใสๆ พูดจาฉะฉาน ขยันทำงาน คอยปรามสายใจ  มีทองกวาวเป็นไอดอล