อีเว้นท์

ดีเจเป้-ดีเจโก พาตะลุยเที่ยวเมืองตรัง เสริมความมั่งคั่ง และ ปลูกหญ้าทะเลให้น้องพะยูน

1 Mins read

พาเก็บแต้มบุญกันแบบต่อเนื่องอีกครั้งกับ กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ที่จัดทริปเสริมความมั่งคั่ง        พาผู้โชคดีลงใต้ไปเติมพลังรับความเฮงด้วยกันกับกิจกรรม กรีนเวฟเคชั่น เวลคั่มมูไทยแลนด์ มีตังค์  มีตรัง กันที่ จังหวัดตรัง แบบ 2 วัน 1 คืน 

งานนี้ ดีเจเป้ วิศวะ และ ดีเจโก ตฤณ และ มูกูรูอุ๋มอิ๋ม รับหน้าที่พาคนฟังทั้งจากทางกรุงเทพและคนฟังในพื้นที่จังหวัดตรังเดินทางไปมูด้วยกันแบบจัดเต็มพร้อมรับหน้าที่นำพิธีชุดใหญ่ทั้งพิธีไทยพิธีจีนเริ่มต้นเปิดรับความเฮงกันที่ ศาลเจ้าแม่กวนอิมหนองยวน ที่มูกูรูอุ๋มอิ๋มถึงกับเอ่ยว่าสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างและบอกกับพวกเราว่าที่นี่ศักดิ์สิทธ์มาก หากมีความศรัทธาและตั้งใจจริงที่จะขอพรท่านก็จะเมตตาประทานพรให้สมปรารถนาดังใจหวัง จากนั้นพาไปยัง ศาลเจ้าเปากง ศาลเจ้าเก่าแก่คู่เมืองตรังที่ถือเป็นศาลเจ้าเปาบุ้นจิ้นหนึ่งเดียวในไทย และยังติด 1 ใน 27 ศาลเจ้าเปาบุ้นจิ้นทั่วโลก  โดยศาลเจ้าแห่งนี้ยังมี ท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยให้เราได้ไหว้ขอพรช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หลุดพ้น เพื่อเปิดดวงรับความเฮงกันแบบเต็มสูบ

  ตกบ่ายถึงเวลาลงเรือไปสัมผัสธรรมชาติชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนและชายฝั่งทะเล   อันดามัน  โดยมีไฮไลท์ คือ การช่วยกันปลูกหญ้าทะเล เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับเหล่าน้องพะยูน     ถือเป็นการช่วยกันรักษาระบบนิเวศน์ชายฝั่งให้สมบูรณ์แบบยั่งยืนไปด้วยกันปิดท้ายแวะเที่ยวศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนและพอกหน้าด้วยโคลนธรรมชาติที ดีเจโก ลงทุนนำมาพอกหน้าด้วยตัวเองแบบไม่รอช้า คอนเฟิร์มเลยว่าใช้ได้จริง เพราะหน้าใสกริ๊ง! 

ส่วนวันสุดท้ายยังเที่ยวทิ้งทวนในเมืองตรังกันแบบต่อเนื่อง      ได้ลองชิมเมนูขึ้นชื่ออย่าง ติ่มซำและหมูย่างเมืองตรัง ที่แต่ละคนยกนิ้วประทับใจกันถ้วนหน้า จากนั้นไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี และ สถานีรถไฟกันตัง ก่อนไปมูกันที่สุดท้าย     ยัง ศาลหลักเมืองตรัง โดยที่นี่มีตำนานและเรื่องเล่าปาฏิหาริย์มากมายถึงความศักดิ์สิทธ์  ถือเป็นการ  ส่งท้ายเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชาวคณะได้ขอพรกันก่อนเดินทางกลับ

เรียกว่าทริปนี้นอกจากได้ไปมู ไปเที่ยวเมืองตรังกันแบบครบสูตรแล้ว ยังได้ทำสิ่งดีๆกลับคืน    สู่สิ่งแวดล้อมร่วมกันอีกด้วย ใครที่พลาดไปไม่ต้องเสียใจติดตาม กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ในทุกช่องทาง   ไว้ให้ดี มีทริปและกิจกรรมดีๆแบบนี้มาฝากกันตลอดปีอย่างแน่นอน