Gossip

โอ – ศิร์ภูมิ จากแชมป์ The Voice Season 5 สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์น้ำหอมน้องใหม่ที่น่าจับตา

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

โอ ศิร์ภูมิ แชมป์ The Voice Season 5

เรียกว่าหายหน้าหายตาไปนานสำหรับ  โอ – ศิร์ภูมิ เบญจรัสแชมป์ The Voice Thailand Season 5 ที่หลายคนยังคงประทับใจกับน้ำเสียงทรงพลังเข้าถึงอารมณ์ พร้อมLive Performance ที่สะกดคนดูด้วยการร้องและเต้นจนฉายแววความสามารถโดนใจคนไทยทั้งประเทศ คว้าแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 5 มาครองได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นแฟนๆ ก็ไม่ค่อยได้เห็นผลงานในวงการเพลงสักเท่าไหร่ หลายคนอาจสงสัยว่าแชมป์The Voice คนนี้หายไปไหน วันนี้เรามีโอกาสได้เจอเจ้าตัว เลยจับมาคุยให้หายสงสัยกัน

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 40
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

“.. จริงๆ หลังจากได้แชมป์ The Voice มา โอก็มีออกซิงเกิ้ลกับค่ายไอแอม 3-4 ซิงเกิ้ลนะครับ แต่พอ 2 ปีก่อนที่โควิดเข้าแล้วเราก็หมดสัญญาด้วยเลยตัดสินใจกลับบ้านที่ประจวบฯ ครับก็ใช้วิกฤติช่วงโควิดนี่แหละลองคิดว่านอกจากการร้องเพลงที่เรารักและเราได้ทำมันจนสำเร็จ ( ได้เป็นแชมป์ ) มาแล้ว  มีอะไรที่เราชอบแล้วยังไม่ได้ลองทำบ้างซึ่งก็มีน้ำหอมนี่แหละที่เรารัก โอเป็นคนชอบน้ำหอมและเครื่องหอมต่าง ๆ อยู่แล้วมีเก็บสะสมมาเรื่อย ๆ จนเริ่มอยากรู้ว่าน้ำหอมแต่ละกลิ่นมีวิธีการปรุงยังไง ถ้าเราสร้างกลิ่นเองได้ในแบบเฉพาะของเราเองล่ะจะเป็นยังไง ก็เลยปิ๊งไอเดียในการทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา โดยมีโจทย์ที่ตั้งไว้ คือ “จะสร้างกลิ่นต่าง ๆ ให้ไม่เหมือนใคร”

จากที่คิด โอก็เริ่มหาคลาสเรียนเกี่ยวกับการทำน้ำหอมแบบจริงจังเลย ทั้งแบบ Online และแบบ take class เริ่มทำความรู้จักกับน้ำหอมแต่ละประเภท, เริ่มหา Inspiration เพื่อกำหนดตัวตนและทิศทางของแบรนด์,หา supplier ในการผลิตสินค้าจนได้ข้อสรุปของแบรนด์ที่ว่า เราจะเป็นแบรนด์เครื่องหอมที่สร้างกลิ่นต่าง ๆ ที่มีแรงบันดาลใจมากจากสถานที่ที่มีอยู่จริง และไม่มีอยู่จริงและสร้างงานศิลปะผ่านภาพวาดโดยมีกลิ่นเป็นสื่อกลาง 

โอเริ่มหาศิลปินที่สามารถวาดภาพ concept ของแบรนด์ จนไปเจอ Beaucoupcraft ที่สร้างสถานที่ที่เต็มไปด้วยจินตนาการต่าง ๆ มากมาย อย่างแม่น้ำที่มีดวงดาวไหลผ่าน, ท้องฟ้าที่มีดาวเสาร์แทนพระอาทิตย์, และดอกไม้ที่มีดวงตาเป็นเกสร ซึ่งเป็นภาพที่ตรงกับคอนเซปของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี หรืออย่างงานน้ำหอมชิ้นแรกของโอ ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Garden of Eden สวนสวรรค์ในตำนานที่เต็มไปด้วยดอกไม้หอมมากมาย ก็ 2 ปีกว่าแล้วครับที่โอเริ่มจับธุรกิจด้านนี้  ซึ่งสินค้า

คอลเลคชั่นแรกเป็น Room Diffuser ก้านไม้หอมกระจายกลิ่น มีชื่อคอลเลคชั่นว่า “Forbidden Garden”ในกล่องจะมีขวดน้ำหอมรีฟีลขนาด 200ml มาคู่กับแจกันเซรามิค handmade ที่สั่งทำขึ้นมาเฉพาะ โดยสินค้าตัวนี้ทำออกมาเป็นแบบลิมิเต็ดอิดิชั่นครับหมดแล้วหมดเลยไม่ผลิตซ้ำ ซึ่งถ้าใครได้เป็นเจ้าของแล้วเก็บขวดไว้ดีๆ เพราะขวดเพ้นท์มือทุกชิ้นเลย เรียกว่าพิเศษจริงๆ เผื่อวันข้างหน้ามูลค่าจะขึ้นครับ (หัวเราะ)

และจากคอลเลคชั่นแรกถึงตอนนี้โอมีสินค้าหลักทั้งหมด 4 ตัวแล้วครับ แบ่งเป็น Room Diffuser (ก้านไม้หอมกระจายกลิ่น) , Perfume (น้ำหอมสำหรับฉีดกาย), Room Spray (น้ำหอมสำหรับห้อง) แล้วก็ Oil Blend (น้ำมันหอม 100%)ผลตอบรับค่อนข้างดีครับ โอโชคดีที่มีลูกค้าคอยรีวิวสินค้าให้เรื่อยๆ แล้วก็มีทางต่างประเทศติดต่อมาอยากให้เราส่งสินค้าไปขาย แต่โออยากให้เราพร้อมกว่านี้ก่อนถึงตอนนั้นค่อยส่งออกก็ยังไม่สายครับ แต่เร็วๆนี้โอกำลังจะปล่อยน้ำหอมคอลเลคชั่นใหม่ เป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง Defonce’by O Sipoomกับกลุ่มเพื่อน 69 (sixty-nine)ซึ่งก็คือเพื่อนพี่น้องที่ทำงานเบื้องหลังในวงการบันเทิงนี่แหละครับ พอดีว่าเราได้มีโอกาสได้รู้จักและทำงานด้วยกันด้วยมุมมองแนวคิด ทัศนคติ ความชอบหลายๆ อย่าง ไปในทางเดียวกัน อีกทั้งจังหวะเวลาทุกอย่างลงตัวเลยปิ๊งไอเดียกันขึ้นมา จนกลายเป็น  Special collection ที่มีชื่อว่า De’69 (เดอ-ซิกซ์ทิไนน์)

ความ Unique ของ De69” Special collection คือเป็นน้ำหอม Unisex ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยหยิบเรื่องที่ใกล้ตัวของทุกคนมากที่สุดมารังสรรค์กลิ่นหอมที่น่าดึงดูดและชวนค้นหา นั่นก็คือ ธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ  โดยได้คำแนะนำ จากนักพยากรณ์รุ่นใหม่ ที่มากประสบการณ์ อย่างอาจารย์โก้ ศุภกร มาช่วยแนะนำทริค แนวคิดที่ถูกต้อง ให้กับการเลือกกลิ่นที่เหมาะกับธาตุทั้ง 4 อีกด้วย

ธาตุ”ดิน น้ำ ลม ไฟ” เหล่านี้ คือสิ่งที่ถูกกำหนดจากวันและเวลาที่แต่ละคนได้ถือกำเนิดขึ้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและอยู่คู่กับคนๆนั้นตลอดไป จึงเป็นที่มาของ Main Concept ใน Collection นี้  โดยแต่ละกลิ่นนอกจากผู้ใช้จะเลือกฉีดตามธาตุเกิดของตัวเองเพื่อเสริมบุคลิกที่โดดเด่นของตัวเองแล้ว ยังสามารถเลือกฉีดกลิ่นอื่นๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย นอกจาก 4 กลิ่นตามธาตุเกิดแล้ว ยังมีกลิ่นพิเศษเพิ่มขึ้นมา เป็นกลิ่นที่ 5 ที่เป็นความสมดุลและอุดมสมบูรณ์จากการรวมจุดเด่นของ ดิน น้ำ ลม ไฟ เข้าด้วยกันเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบและน่าดึงดูด เพิ่มความพิเศษให้แตกต่างไปจากการใช้ชีวิตในทุกๆวัน อีกด้วย

รับรองว่าใครได้ลองใช้ต้องติดใจแน่นอนครับเพราะนอกจากกลิ่นหอมที่จะบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้ใช้แล้ว  ความพิเศษแบบสุด ๆ คือกลิ่นของน้ำหอมคอลเลคชั่นนี้ จะช่วยเสริมพลังชีวิตได้อีกด้วยนะจะเรียกว่ามูด้วยไหม (ยิ้ม) แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลครับ แต่สำหรับโอเรียกว่าเสริมพลังให้ตัวเราดีกว่า แต่จะช่วยเสริมยังไงต้องรอติดตามทางโซเชียลต่าง ๆ ของ Defonce  นะครับ 

ช่วงนี้โออาจจะยังไม่มีผลงานเพลงใหม่ ๆ ให้ได้ฟังกัน แต่ถ้าใครที่คิดถึงเสียงร้องของโออยู่ ก็สามารถฟังเพลงของโอได้ในYouTubeหรือ streaming ทุกแพลตฟอร์มนะครับแต่สำหรับใครที่สนใจในเรื่องน้ำหอม อยากพูดคุยหรือปรึกษาก็สามารถทักโอมาได้เลยที่FacebookหรือInstagram : Defonce_84 ถ้าโอว่างโอยินดีให้คำปรึกษาทุกคนเลยครับ  และถ้าใครสนใจอยากสนับสนุนน้ำหอมของโอทาง Online จะมีทั้งหมด 4 ช่องทางด้วยกัน ได้แก่ IG: Defonce_84, FB page : Defonce84 , Shopee : Defonce84 , LINE OA : @defonce  ส่วน Offline จะมีทั้งหมด 3 สาขา ก็คือที่ Thanwaa Caffe ลาดพร้าว 94  , Absolute Siam Store (สยามแสควร์ชั้น 1)และ Red warehouse by Flynow (ช่างชุ่ย)ครับ

สุดท้ายนี้โอต้องขอขอบคุณสำหรับทุกแรงสนับสนุนและกำลังใจของทุกคนนะครับ โอสัญญาว่าโอจะตั้งใจผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ และทำให้ชาวต่างชาติรู้จักน้ำหอมแบรนด์ไทยที่มีชื่อว่า Defonce  (เด – ฟองซ์)  ที่มีความหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครให้ได้ในสักวันหนึ่งครับ ..”