ภาพยนตร์

“ญดา & ต้นหน” แสดงพีเรียดครั้งแรก!!!ในหนัง“โพสต์แมน ไปรษณีย์4 โลก” คอสตูมแสนตื่นตา!!

1 Mins read

สองนักแสดงที่กำลังมาแรง “ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร” และ “ต้นหน ตันติเวชกุล” รับบทพระ – นาง ในภาพยนตร์ โพสต์แมน ไปรษณีย์ 4 โลก” โดยแสดงในยุคบ้านระจันแตก ซึ่งนับเป็นการแสดงพีเรียดยุคบางระจันครั้งแรกของทั้งคู่   ซึ่งทั้งคู่ต่างสนุกสนานและตื่นเต้นกับการแต่งตัวในสไตล์พีเรียดยุคบางระจันมาก เพราะไม่เคยได้แต่งตัวแบบนี้มาก่อน แถมในระหว่างการถ่ายทำก็สนุกสนานตื่นเต้นท้าทายสุดๆ ทั้งญดา และ ต้นหล ต่างก็เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศการทำงานในกองถ่ายของภาพยนตร์ “โพสต์แมน ไปรษณีย์ 4 โลก”ให้ฟังว่า

ญดา – นริลญา กุลมงคลเพชร “รับบทเป็นนวล นวลที่ต้องเป็นเมียดุ่ย ที่เป็นเหมือนตัวซวย คือเกิดมาก็ซวย ไม่ประสบความสําเร็จอะไรสักอย่าง ตอนที่เวิร์คช็อปหนูรักตัวละครดุ่ย เพราะว่านวลรู้ว่าตัวละครดุ่ยไม่มีใครแล้ว เป็นตัวละครที่น่าสงสาร คนรอบข้างและโลกไม่ใจดีกับตัวละครดุ่ยเลย นวลอยากเป็นคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆดุ่ย ดุ่ยเหมือนเป็นจิ๊กซอว์ที่มาเติมเต็มในส่วนที่หายไปให้กันและกัน ตอนถ่ายทำหนูสงสารต้นหนมาก โดยเฉพาะฉากถีบพี่ตุ๋ยบอกว่าให้หนูถีบแรงๆ ถีบตรงกลางหน้าอก  กลางหลัง หนูก็กลัวทําได้ไม่ดี แต่สุดท้ายที่ถ่ายทำไปก็ดีนะคะ (หัวเราะ) นี่เป็นครั้งแรกในการแสดงพีเรียดยุคบางระจันค่ะ ได้ใส่ยูนิฟอร์มของยุคบางระจันรู้สึกชอบมาก รู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นเวลาใส่ชุดไทย คือหนูเพิ่งรู้เหมือนกันว่าคนในยุคนั้น วัยรุ่นอายุ 17-18 ต้องมีแฟนแล้ว ตามในบทเค้ารียกว่าผัวเมีย เราก็รู้สึกว่า เอ้ย ในยุคนั้นเป็นอย่างงั้นเหรอ อยากให้ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนต์เท่านั้นค่ะ  เพราะว่าอยากให้เห็นกันในจอใหญ่ๆ จะได้ซึมซับความรู้สึกไปได้แบบเต็มที่  ไปชมกันนะคะ”

ต้นหน ตันติเวชกุล “ผมรับบทเป็น ดุ่ย ครับ ตัวละคร ดุ่ย เป็นคนวิ่งเร็ว วิ่งเก่ง ดุ่ยโดนแกล้ง โดน bully มาตั้งแต่เด็ก เจอแต่เรื่องซวยๆ ให้ต้องวิ่งตลอดเวลาก็เลยวิ่งเก่งมาก เป็นคนดวงซวยตั้งแต่เกิดจนโต แต่จับพลัดจับผลูต้องทําภารกิจที่สําคัญมากของหมู่บ้าน เคยคุยกับผู้กำกับ พี่ตุ๋ยบอกว่าการวิ่งคือเหตุผลหนึ่งที่เขาเลือกผมมาแสดงบทนี้ตอนแรกผมก็งงว่าถ้าเป็นยุคบางระจันน่าจะต้องเลือกคนตัวใหญ่ๆมีกล้าม แต่ผมตัวบางมาก ซึ่งพี่ตุ๋ยก็บอกว่าด้วยความที่ดุ่ยมันเป็นนักวิ่งนั่นแหละ มันก็จะต้องมีความเพรียวบาง  คล่องแคล่ว เขาก็เลยเลือกผม เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับพี่ตุ๋ย พี่เขาจะมีไอเดียใหม่ๆขึ้นมาตลอดเวลา แต่สําหรับผมสิ่งที่ยากอีกหนึ่งอย่างคือเรื่องของการ clean ตัวหลังการถ่ายทำ เพราะว่าผมต้องทาตัวใส่วิก ต้องล้างเช็ดกันทั้งตัว แต่ที่ลำบากจริงๆคือเบื้องหลัง ทีม make up  ที่ต้องทำงานหนักตั้งแต่ตอนแต่ง ระหว่างถ่ายทำก็ต้องดูแลให้สภาพตัวละครที่แต่งไว้ยังคงเดิมอะไรหลุดลอกต้องค่อยเติมซ่อมทุกตัวละครตลอดการถ่ายทำ พอถ่ายเสร็จก็ต้องมาช่วยเช็ดล้างหลายสิ่งมาก  ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนด้วยนะครับ สุดยอดมาก สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ชมครับว่า มาชมภาพยนตร์เรื่องโพสต์แมนไปรษณีย์ 4 โลก ในโรงภาพยนตร์กันนะครับ”

            โพสต์แมน ไปรษณีย์ 4 โลก” เรื่องราวของคนที่มีหน้าที่ ส่งต่อ ส่งสาร ส่งความคิดถึง และส่งความสำคัญ ไม่ว่าสิ่งนั้นๆ จะคืออะไร ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปตามยุคสมัย แต่ทุกอย่างล้วนมีคุณค่า ก่อเกิดความผูกพันธ์ระหว่างมนุษย์ ที่มีทั้งสุข เศร้า คลุกเคล้าความตลกร้าย แต่ก็น่าประทับใจ  M39 พร้อมฉาย 31 สิงหาคมนี้ !!!  ในโรงภาพยนตร์   #Postmanไปรษณีย์4โลก #M39  #เป้อารักษ์ #MookWorranit

LINE ALBUM Postman @17.5.66 230517 1

#เกรทสพล #jannineweigel #tonhon #yadarilya #เบิร์ดบุญพงษ์ #เอี้ยงสวนีย์