ภาพยนตร์

“อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species”. 21 ก ย นี้.

1 Mins read

“บอย เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ “ 1 ในผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์  “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” ให้สำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง ก็คือผู้กำกับคนนี้   “เจตนิพัทธ์ สาสิงห์ “  ซึ่งเคยมีผลงานทั้งในด้านภาพยนตร์ และละครทีวีมาแล้วหลายเรื่อง รวมทั้งล่าสุดจากภาพยนตร์อีพิค-แอ็คชั่น  “๔๐๐ นักรบขุนรองปลัดชู”

“จุดเริ่มต้นของ ‘อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species’ เกิดจากการรวมตัวกันของ 3 บริษัทฯ คือ ไผ่ร้อยกอ – บุญถาวรและ ไร้ท์ บิยอนด์ โดยมี วายุพัทธ์ โปรดักชั่น และผมเป็นผู้นำเสนอโปรเจคต์การทำภาพยนตร์ที่ต้องการให้ออกมาในแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี จากนั้นจึงเริ่มต้นค้นคว้าหาข้อมูลในการสร้าง รวมไปถึงการปรึกษากับ บริษัท ฉายา พิกเจอร์สซึ่งมีผลงานการทำ Visual Effects ให้กับภาพยนตร์ระดับโลกมาแล้วหลายเรื่องมาเป็นผู้ทำ CG ให้ เลยทำให้เรามีความมั่นใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น”

image 6483441 1

และเมื่อเป็นหนังที่มี CG เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินเรื่อง ดังนั้นความยากลำบากในการทำงานจึงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเป็นธรรมดา “เมื่อรู้ว่าต้องทำงานกับ CG เราจึงต้องมีการเตรียมงานอย่างรัดกุม รวมไปถึงการต้องเซ็ตฉากและเตรียมความพร้อมให้กับนักแสดงสำหรับการถ่ายทำ เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นฉากจระเข้กินคน รวมไปถึงการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ดูมีความสมจริงมากที่สุด”

image 6483441 2

“ส่วนจุดขายของหนังนอกจากเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในการผลิตแล้ว ยังได้ 5 นักแสดงหนุ่ม-สาวที่กำลังมาแรงอย่าง ออกัส-วชิรวิชญ์, ฟลุ้ค-ณธัช, พลอย ศรนรินทร์, บิว-ณัฐพล และ พีพี-พัชญา ที่ล้วนแล้วแต่มีผลงานผ่านตาคนดูมาแล้วมามากมายมาช่วยกันสร้างสีสันให้กับตัวหนังมีความสมบูรณ์มากขึ้นไปอีก”

ผลงาน การกํากับการแสดง 2018 ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู

image 6483441 3

“คุณหญิง – อริยา บัวคง”  Executive Producer   ผู้มีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงมาแล้วมากมายสำหรับใน “อมตะพันธุ์สยอง – Immortal Species” นอกจากจะเป็น 1 ในผู้ร่วมอำนวยการสร้างแล้ว ยังทำหน้าที่คัดเลือกนักแสดงด้วยตัวเองอีกด้วย

image 6483441 4

“เพราะ อมตะพันธุ์สยอง เป็นหนังแอ็คชั่น – ผจญภัยที่ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งต้องออกเดินทางผจญภัยเพื่อตามหาสมุนไพรอายุวัฒนะซึ่งขึ้นอยู่ในป่าดงดิบ ดังนั้นโจทย์ที่สำคัญของการทำงานในหนังเรื่องนี้นอกเหนือจากจะต้องใช้นักแสดงวัยรุ่นแล้ว ทุกคนยังจะต้องพร้อมที่จะเล่นบทแอ็คชั่นแบบลุย ๆ อีกด้วย ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนไม่ว่าจะเป็น ออกัส , ฟลุ้ค, พลอย, บิว และ พีพี เอง ก็มีทุกอย่างที่เราต้องการครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตาหรือการแสดงในบทแอ็คชั่นที่แต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้ดีมาก ๆ ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ก็เป็นส่วนที่ช่วยเสริมให้หนังมีความลงตัวและน่าติดตามมากยิ่งขึ้นค่ะ”

“ฉายา พิคเจอร์ส” กับผลงานด้านเทคนิคพิเศษด้านภาพ หรือ CG ระดับโลกจาก ผู้เคยฝากผลงานผ่านตาคอหนังทั้งไทยและเทศมาแล้วมากมายอาทิ Captain America : The Winter Soldier, Thor The Dark World, Guardians Of The Galaxy ฯลฯ และล่าสุดกับ ภาพยนตร์ 2 เรื่องที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้คือ The Lake – บึงกาฬ และ Spider-Man : Across The Spider-Verse / สไปเดอร์-แมน ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ที่ทำหน้าที่เนรมิตภาพความน่ากลัวของสัตว์ดึกดำบรรพ์ซึ่งเป็นเสมือนผู้พิทักษ์สมุนไพรอายุวัฒนะ รวมทั้งฉากที่น่าระทึกใจในเรื่องอีกมากมาย

image 6483441 6

เรื่องย่อ “อมตะพันธุ์สยอง-Immortal Species”            

เรื่องราวความระทึกเริ่มต้นเมื่อมีสมุนไพรที่ชื่อว่า “ชาละวัน” ถูกส่งมาทางไปรษณีย์สู่นักศึกษาคณะพฤกษศาสตร์ปี 4 คนหนึ่งคือ “นาวา” ที่ต้องการจะรู้ที่มาของ “ต้นชะลาวัน” ซึ่งเป็นพืชหายากชนิดหนึ่งดังนั้นเขาจึงเอ่ยชวนบรรดาเพื่อนๆ คือ “บุรินทร์” , “น้ำหวาน” ,”แชมเปญ” ,”ฟีฟ่า” และ แก๊งเพื่อน ๆ อีกกว่า 10 ชีวิตไปร่วมเดินป่าแถบตะวันตกเพื่อพบกับ “พี่ศักดิ์” ญาติของตนซึ่งเป็นคนค้นพบ “ต้นชาละวัน” ชาวคณะเดินทางมาถึงจุดหมายแรกอันเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ลึกภายในป่า และได้รู้จาก “อองซู” ผู้นำหมู่บ้านว่าญาติของนาวานั้นออกเดินทางไปยังที่อื่นเสียแล้ว และต้นชาละวันที่พวกเขาค้นหาก็อยู่บนเกาะกลางน้ำอันห่างไกล ที่สำคัญเวลาในการที่จะลงมือเก็บใบของต้นชาละวันได้ก็คือเวลาสนธยายามที่อาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าไปแล้วเท่านั้น

การเดินทางเพื่อตามหาต้นชาละวันเริ่มต้นดำเนินไป พร้อม ๆ กับความสัมพันธ์ในอดีตของชาวคณะแต่ละคนท่ามกลางความลึกลับซับซ้อนที่ค่อย ๆ ทวีตัวขึ้นทุกขณะ และยิ่งร้ายไปกว่านั้นเมื่อทุกคนพบว่า บัดนี้พวกตนต้องตกอยู่ในอันตรายจากการเป็นเหยื่ออันโอชะของจระเข้ดึกดำบรรพ์เสียแล้ว !!!!!!!

รายชื่อนักแสดงนำ

ออกัส – วชิรวิชญ์    ไพศาลกุลวงศ์

ฟลุ้ค – ณธัช   ศิริพงษ์ธร

พลอย – ศรนรินทร์

พีพี    – พัชญา    เพียรเสมอ

บิว     – ณัฐพล   ไรยวงค์