ภาพยนตร์

เดือดจัด! ระห่ำจริง! เผยเบื้องหลังฉากแอ็กชัน 360 องศาขั้นเทพ พร้อมเหยียบซิ่งระทึกตายใน Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น 7 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

1 Mins read

Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น เบื้องหลัง 1

 เมื่อสายปริศนาดังขึ้นพร้อมการนับถอยของระเบิด มันคือเวลาของความมันส์สุดขีด Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น ภาพยนตร์แอ็กชันโคตรระห่ำกับการกลับมาสาดความเดือดอีกครั้งของ เลียม นีสัน เจ้าพ่อหนังแอ็กชันจาก Commuter และ Non-Stop ในเรื่องราวที่จะพาผู้ชมไปลุ้นระทึก กับแมตต์ เทอเนอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกาที่ลงหลักปักฐานในเบอร์ลินกลับพบระเบิดปริศนาซ่อนอยู่ใต้ท้องรถ และจะทำการระเบิดทันทีหากเขาลงจากรถ งานนี้จึงกลายเป็นความระห่ำแบบนอนสต็อป เมื่อเขาต้องฝ่าเกมอันตรายในครั้งนี้บนรถคันเดียว ที่อาจจะนำไปสู่โศกนาฏกรรมของคนทั้งเมือง

                ความมันส์ครั้งนี้ระทึกสุดกว่าครั้งไหน เพราะได้ทีมสร้างจากภาพยนตร์ The Commuter และ Non-Stop มาเนรมิตรความคลั่งกลางเมืองเบอร์ลินให้ผู้ชมอะดรีนาลีนหลั่งขั้นสุด ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกับเลียม นีสันอีกครั้งอีกด้วย โดยการออกแบบฉากความมันส์ต่างๆในเรื่อง ก็ถือเป็นความท้าทายอีกระดับของทีมงานเลยก็ว่าได้

                “มันทั้งน่ากังวลและน่าตื่นเต้นในขณะเดียวกัน…เราอยากให้หนังเรื่องนี้ติดทำเนียบหนังแอ็กชันของเลียม เราอยากนำเสนออะไรใหม่ๆ รวมถึง สิ่งที่ผู้ชมยังไม่เคยเห็น” – ผู้กำกับภาพยนตร์กล่าว

Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น เบื้องหลัง 2

      อีกฉากทีเด็ดที่จะทำให้ผู้ชมต้องกลั้นหายใจคือการซิ่งเดือดของแมตต์ เทอร์เนอร์ (เลียม นีสัน) ที่มีช็อตกวาดทั่ว 360 องศาเพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนรถคันเดียวกับเขา

                “มุมกวาด 360 องศามีตั้งแต่ต้นเรื่อง ตอนที่เลียมรับสายปริศนา…” ผู้กำกับภาพของเรื่องอย่างฟลาวิโอ มาร์ติเนซ ลาบิอาโน ใช้วิธีเคลื่อนกล้องโดยโฟกัสที่หน้าเลียม นีสัน ไปยังลูกของๆเขาที่กำลังก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ ในขณะที่ข้างนอกไม่มีใครรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบนรถคันนี้!

                นอกจากนี้การถ่ายทำโดยมีสถานที่หลักเป็นเมืองเบอร์ลิน ซึ่งทีมงานจึงต้องใช้ประโยชน์จากเมืองนี้ให้ได้มากที่สุด แม้ว่าหนังจะเล่าเรื่องเกือบทั้งหมดในรถ แต่ภายนอกก็ต้องมีความสมจริงมากที่สุดเพื่อให้ผู้ชมระทึกไปกับภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่อง

“ความท้าทายคือการทำหนังแอ็กชัน ที่มีอะไรมากกว่าหนัง แอ็กชันทั่วไป เมืองที่เป็นฉากหลังต้องสมจริง” – ผู้ดูแลคิวบู๊กล่าว

Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น Poster 2

                แฟนชาวไทยเตรียมอัดความมันส์มิดไมล์ในภารกิจโคตรระห่ำครั้งใหม่ของเลียม นีสัน Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างซับไทย: https://www.youtube.com/watch?v=XVsxCKRCEWI

สกู๊ป เลียม นีสัน กลับมาระทึกอีกครั้ง: https://www.youtube.com/watch?v=Lejum4Dhir8

สกู๊ปอะไรทำให้ เลียม นีสัน โกรธโคตรระห่ำขนาดนี้: https://www.youtube.com/watch?v=VaZT2YW1ORQ