ภาพยนตร์

 “Hopeless คน/จน/ตรอก” หนังร้ายๆ ที่เล่นกับประเด็นสุดแรงตีแสกหน้าสังคม 19 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

1 Mins read

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้นั้นถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่คอหนังทั่วโลกให้ความสนใจ และได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งวงการบันเทิงเกาหลี รวมไปถึงอาหารการกิน หรือแม้กระทั่งแฟชัน ล้วนแล้วแต่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศได้อย่างมหาศาล แต่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ก็ยังมีอีกด้านที่หลายคนยังไม่เคยรู้ 

image 1 2

“เพราะชีวิตจริงโหดร้ายกว่าในหนัง” ย้อนกลับไปในปี 2015 เคยเกิดปรากฏการณ์ที่สร้างแรงกระเพื่อมไปทั้งโซเชียลมาแล้ว เมื่อหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ในประเทศเกาหลีใต้พร้อมใจกันเรียกบ้านเกิดของตัวเองว่าเป็น นรกโชซ็อน (Hell Joseon) เนื่องจากพวกเขารู้สึกสิ้นหวังกับชีวิตความเป็นอยู่และเหนื่อยล้าจากการแข่งขันและแรงกดดันรอบด้านจนอยากย้ายออกจากประเทศ และจากประเด็นสุดร้อนแรงนี้ก็ทำให้ผู้คนได้เห็นถึงอีกแง่มุมในสังคมเกาหลีกับปัญหาที่คนรุ่นใหม่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่องจึงมักจะหยิบเอาประเด็นต่างๆในสังคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเหลื่อมล้ำ ความรุนแรง โลกอาชญากรรม ออกมาตีแผ่และเสียดสีกันแบบจัดเต็มจนกลายเป็นกระจกสะท้อนภาพของสังคมได้อย่างดีเยี่ยม และถือเป็นแนวถนัดของหนังเกาหลีเลยก็ว่าได้ที่สามารถถ่ายทอดประเด็นเหล่านี้ออกมาได้อย่างถึงพริกถึงขิงจนโดนใจผู้ชม

image 3 1

และปีนี้เตรียมเปิดประเด็นตีแสกหน้าสังคมกันอีกครั้งกับภาพยนตร์ดราม่า-ทริลเลอร์สุดเข้มอย่าง “Hopeless” คน/จน/ตรอก ที่หยิบเอาด้านมืดของชนชั้นล่างในสังคม โลกนอกกฎหมาย และความรุนแรงออกมาตีแผ่ โดยตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่อยากย้ายออกจากเมืองบ้านเกิดที่เต็มไปด้วยความป่าเถื่อน และความรุนแรงเพื่อไปใช้ชีวิตสงบสุขกับแม่ แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่หวัง เมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับหัวหน้าระดับกลางของแก๊งอาชญากรรม จนถลำลึกสู่โลกนอกกฎหมายสุดอันตรายเกินกว่าที่ตัวเขาจะรับมือ 

เมื่อไร้ทางเลือก ไม่เหลือทางรอดพวกเขาจะอันตรายได้แค่ไหน? ร่วมเอาใจช่วยหาทางรอดจากเมืองที่ไม่มีอนาคตและไร้ซึ่งความหวังได้ใน “Hopeless คน / จน / ตรอก” 19 ตุลาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์